Tạ Minh và Trần Tư Tuyết làm việc với hiệu suất kinh người, chỉ một buổi sáng mà người của cả đội sản xuất số Chín đều biết Tạ Trường Du đã trở về, cũng biết chuyện khoảng thời gian trước không thấy bóng dáng Tạ Trường Du đâu là vì anh chạy đi tham gia thi đại học, bây giờ đã đỗ đại học như mong ước.
Tuy những người đỗ đại học trong thôn không ít - cũng có thể coi là hội trí thức, nhưng người có thể đỗ đại học đều vẫn rất tài giỏi trong mắt mọi người, những gia đình có sinh viên đại học ra ngoài nói chuyện với người ta cũng tự tin hơn nhiều, một sinh viên đại học có thể làm rạng danh gia đình mình.
Vì thế khi mọi người nói đùa bảo mời cơm, Tạ Minh và Trần Tư Tuyết cũng coi là thật, lập tức đi chuẩn bị. Mấy năm nay cuộc sống của mọi người đều tốt lên, nhưng nếu muốn mua thịt vẫn không quá dễ dàng. Nghĩ tới nghĩ lui, họ giết ngay một con lợn nhỏ vẫn chưa béo thịt mà nhà nuôi, sau đó gọi người cả thôn đến ăn cơm.
Tạ Trường Du vốn muốn ngăn bố mẹ mình, song khi nhìn thấy họ vui vẻ như thế, đã ngần ấy tuổi mà cười hớn hở như một đứa trẻ, làm việc mà cứ như mãi không hết sức vậy, Tạ Trường Du bèn không nói gì, chỉ đi giúp đỡ.
Nhà họ Tạ muốn mời khách, ngoài những người ở trong thành phố thì những người ở trên huyện Định Châu cũng trở về cả, có người còn chẳng về nhà mà đến thẳng nhà họ Tạ hóng chuyện và chào hỏi Tạ Trường Du.
Trước đây trong đội sản xuất số Chín, có hai gia đình khác biệt hẳn trong mắt mọi người. Một là nhà họ Tạ, Tạ Trường Du không chỉ kiếm được tiền mà còn có thể dẫn một đám người đi kiếm tiền, sức kêu gọi cũng là một thứ vốn liếng vô hình. Một nhà khác là nhà Lâm Kiến Đảng, trong nhà không chỉ có sinh viên đại học mà việc làm ăn buôn bán cũng không tệ, thuộc về kiểu tẩm ngẩm tầm ngầm phát tài.
Tiếp đó mới là những gia đình có sinh viên đại học. Ngoài những nhà đó ra, các gia đình còn lại đều xếp hạng theo mức độ giàu có.
Bây giờ Tạ Trường Du chạy đi thi đại học, hơn nữa còn đỗ đại học như mong ước, trong mắt mọi người, nhà họ Tạ rõ ràng đã vượt qua nhà Lâm Kiến Đảng, trở thành sự tồn tại siêu phàm rồi.
Cho nên mọi người có thể bắt chuyện với Tạ Trường Du thì ai nấy đều vui mừng, họ luôn cảm thấy sau này Tạ Trường Du còn có tiền đồ sáng lạn hơn, bây giờ có quan hệ tốt thì về sau nhờ cậy gì cũng dễ mở lời.
Tạ Trường Du không bận tâm người khác nghĩ thế nào, thái độ với mọi người đều cực kì khiêm nhường và thân thiện, đối đãi lịch sự với tất cả mọi người, nhưng nếu muốn giao lưu thân thiết hơn thì tuyệt đối không có.
Trong những người này, Tạ Trường Du vẫn luôn tôn trọng Lâm Kiến Quốc. Lâm Kiến Quốc biết Tạ Trường Du đỗ đại học thì cũng phấn khởi, vỗ vai Tạ Trường Du liên tục rồi nói: "Có bản lĩnh làm chuyện lớn".
Có điều Tạ Trường Du vẫn cố hết khả năng ít ra ngoài trò chuyện với người khác, phần nhiều là giúp đỡ ở sau nhà.
Tạ Trường Bình cũng trở về, khi biết nhà họ Tạ giết một chú lợn con vì chuyện của Tạ Trường Du thì tức đến mức đỏ bừng mặt, không nặn ra được một nụ cười nào, muốn nói bố mẹ mình thiên vị, song lại cảm thấy ngày tốt lành thế này mình mà nói ra lời đó sẽ phá hỏng bầu không khí, chỉ có thể vừa làm việc một mình vừa bực bội.