Bây giờ Trần Tư Tuyết vừa giận dữ vừa ấm ức. Dì đã đứng lù lù ở đó rồi mà Lâm Tố Mỹ vẫn muốn sa thải Trần Đình. Con bé đó căn bản không coi mình ra gì, căn bản không để tâm đến lời mình nói, đâu có cô con dâu nhà nào lại đối xử với mẹ chồng mình như thế.
Lâm Tố Mỹ yên lặng, thái độ cũng đã bày rõ ràng ra đó: cô đã đưa ra quyết định thì sau này sẽ không thay đổi, chuyện này đến đây là chấm dứt.
Người trong thôn đều biết trong khoảng thời gian này Trần Tư Tuyết và Trần Đình chung đụng rất hòa hợp, thậm chí ngay cả một cô bạn của Trần Đình cũng được Trần Tư Tuyết niềm nở tiếp đãi. Lâm Tố Mỹ muốn phạt Trần Đình, Trần Tư Tuyết đến để làm gì, chỉ nghĩ thôi đã biết rồi.
Chuyện này không quá ầm ĩ mà cũng chẳng mấy yên ắng, nhưng phạm vi lan truyền rất rộng, mọi người đều rất muốn biết cuối cùng sẽ thế nào. Tạ Trường Du và Trần Đông Mai cũng đến nhà máy ngay lập tức.
Bây giờ mọi người vừa kích động vừa tiếc nuối. Kích động ở chỗ lại xảy ra chuyện lớn rồi, có chuyện hay để xem rồi. Tiếc nuối là vì bảo vệ đuổi hết tất cả mọi người ra ngoài, không cho ai sán đến. Vì thế không ai biết được ở bên trong xảy ra chuyện gì.
Trần Đông Mai hùng hổ đến, còn chạy nhanh hơn Tạ Trường Du. Đương nhiên, dì nhìn thấy Tạ Trường Du nhưng cũng chẳng buồn liếc mắt. Nghĩ cũng biết, Tạ Trường Du đã bị tội liên đới rồi.
Trần Đông Mai vừa tới, chỉ riêng khí thế đó đã khác biệt. Dì không nhìn Lâm Tố Mỹ mà nhìn Trần Tư Tuyết. "Trần Tư Tuyết, bà càng sống càng thụt lùi đúng không? Chuyện công ty, đương nhiên lãnh đạo nói gì thì là thế, bà chạy đến càn quấy làm gì. Sao ngày trước tôi không biết bà hỗn như thế?"
Người trong thôn hình dung một người rất "hỗn", đó chính là một sự xúc phạm nghiêm trọng. Điều đó có nghĩa là người này ngang ngạnh, càn quấy, vô lý, không ai muốn giao du với người như thế.
Trần Tư Tuyết cũng tức điên người. "Con gái bà đổ oan cho Đình Đình của tôi, còn không cho tôi đòi công bằng cho Đình Đình hay sao?"
Trần Đông Mai tức đến mức bật cười. "Sao con gái tôi lại đổ oan cho Trần Đình? Lương Anh đã nói là nó trông thấy Trần Đình uống trộm nước ngọt, vậy thì đúng là con bé đó đã uống trộm. Lương Anh không thù không oán với Trần Đình, việc gì phải đổ oan cho con bé đó? Người lần trước nói bị đổ oan, không phải cũng bị điều tra ra là ăn trộm đồ uống đấy sao? Bây giờ khôn hơn rồi, không lấy trộm mà uống trộm cơ."
"Lương Anh nói gì thì là thế, nó là con dâu bà thì bà đương nhiên tin nó rồi. Tôi hiểu tính cách của Đình Đình, Đình Đình sẽ không uống trộm nước ngọt."
Trần Đông Mai hít sâu một hơi, hai mắt như bốc hỏa. "Trần Tư Tuyết!"
Trần Tư Tuyết bị Trần Đông Mai gọi mà sững người.
Trần Đông Mai nói tiếp: "Bà gọi Tiểu Mỹ là – con gái bà. Tôi tin tưởng nhân phẩm con dâu tôi, còn bà tin tưởng người nhà mẹ đẻ bà, song lại chưa từng nghĩ về nhân phẩm của con dâu bà. Con gái tôi lấy con trai bà, bà coi nó thành cái gì? Ồ, con gái tôi lấy Tạ Trường Du lâu thế rồi, trong mắt bà, nó vẫn là người ngoài, vốn dĩ không phải người nhà họ Tạ bà, đúng không?"