🌸 Chương 136: Tội Danh

376 18 1
                                    

Lâm Tố Mỹ lắng nghe Tạ Trường Bình kể lại quá trình chị phát hiện mình mang thai với khuôn mặt đứng hình. Bản thân Tạ Trường Bình kích động không thôi, bởi vì quá trình đó gập ghềnh lên xuống. Vốn Tạ Trường Bình còn định dọa Lâm Tố Mỹ hết hồn, đâu biết lại bị Lâm Tố Mỹ đoán ra chứ.

Lâm Tố Mỹ vội bày ra tư thế muốn đánh nhau với Tạ Trường Bình.

"Lời em vừa nói, chị có chăm chú nghe không đấy?"

Tạ Trường Bình đỡ trán. "Gái vừa nói gì?"

Trông Lâm Tố Mỹ như sắp ngất, khiến Tạ Trường Bình cười nắc nẻ.

Tạ Trường Bình kéo tay Lâm Tố Mỹ. "Nào nào nào, nói lại xem vừa nãy gái đã nói gì nào. Sự quan tâm của gái vừa rồi xuất phát từ tình bạn giữa chúng ta. Bây giờ gái quan tâm lại một lần nữa, lần này quan tâm chị với thân phận em dâu."

Logic cực mạnh này đã hoàn toàn đánh bại Lâm Tố Mỹ.

Vì thế, Lâm Tố Mỹ nghiêm túc nói lại một lần, còn lấy ví dụ để chứng minh.

Sau khi nghe xong, Tạ Trường Bình nghiêm túc ngẫm nghĩ. "Được thôi, sau này chị sẽ chú ý hơn."

......

Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Bình nói chuyện một lúc thì Tưởng Xuân Diệp tới. Tưởng Xuân Diệp ăn cơm chậm hơn rất nhiều, bởi vì cô phải bón cơm cho con. Đó là một công việc vất vả. Lúc cùng ăn cơm với nhau, cô phải suy nghĩ đến con cái, đợi khó khăn lắm con ăn no xong thì cơm nước đã gần nguội rồi, hơn nữa cũng chẳng còn lại là bao, cô chỉ ăn mấy miếng cho no cái bụng mà chẳng có mùi vị gì.

Bây giờ Tưởng Xuân Diệp đến một mình, hẳn là đã giao con cho chồng hoặc mẹ chồng cô ấy rồi.

Tạ Trường Bình vội chào hỏi Tưởng Xuân Diệp, bảo Tưởng Xuân Diệp đoán xem bây giờ chị vui như vậy là vì sao, nếu đoán đúng sẽ có thưởng.

Sau khi đoán một lượt, Tưởng Xuân Diệp chợt lóe lên một ý. "Chẳng lẽ chị mang thai rồi à?"

"Chính xác." Tạ Trường Bình cười toe toét.

Vì thế người sắp làm mẹ là Tạ Trường Bình và người đã làm mẹ là Tưởng Xuân Diệp bắt đầu một đoạn hội thoại về trẻ con. Còn Lâm Tố Mỹ ở bên cạnh lắng nghe.

Lâm Tố Mỹ mang nước và chút bánh ngọt đến cho họ, để họ vừa trò chuyện vừa nhâm nhi.

Tưởng Xuân Diệp nói cả đống chuyện các bà mẹ cần chú ý, khiến Tạ Trường Bình nghe mà muốn mau chóng ghi chép lại. Nếu có Tả Minh Sinh ở đây, có lẽ chị thật sự sẽ bảo anh ghi lại, làm bố trẻ con thì cũng phải đánh đổi mới đúng.

Đợi khi đã tán gẫu tạm đủ với Tạ Trường Bình, Tưởng Xuân Diệp mới nói chuyện ngập ngừng với Lâm Tố Mỹ. Tạ Trường Bình lập tức hiểu Tưởng Xuân Diệp có lời muốn nói với Lâm Tố Mỹ, mượn cớ có việc tìm Tả Minh Sinh, đứng dậy rời đi. Dáng vẻ hùng hổ đó khiến Tưởng Xuân Diệp và Lâm Tố Mỹ nhìn mà hơi run sợ.

Đợi sau khi Tạ Trường Bình rời đi, Tưởng Xuân Diệp mới nói với Lâm Tố Mỹ: "Lại có người tới chỗ tôi, nói muốn đến nhà máy của bà làm việc, bây giờ các bà còn tuyển người nữa không?"

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ