Ăn cơm xong, Lương Anh về phòng cho con bú sữa. Còn Lâm Bình và Lâm An một người thu dọn bàn ăn, một người cầm bát đũa đến phòng bếp rửa. Tay chân hai người nhanh nhẹn, chỉ một chốc đã xử lý ổn thỏa mọi chuyện.
Trần Đông Mai ngồi một lát rồi chuẩn bị đến chỗ phòng tằm. Bây giờ đang là thời điểm tằm sắp kết kén, buổi trưa vừa nhặt tằm chín trong nong, buổi chiều đã lại có thể xuất hiện tằm chín tiếp. Cho nên công việc rất rải rác và phiền phức, không có chút nhẫn nại thì thật sự không làm tiếp được. Thời buổi này kiếm chút tiền cũng chẳng dễ dàng gì. Trong thôn có việc làm kiếm được tiền thế này khiến mọi người đều vô cùng vui vẻ, mọi người nuôi tằm cứ như nuôi thứ đồ quý vậy, sợ chúng sẽ nhiễm phải bệnh gì đó.
Trần Đông Mai vẫn chưa kịp ra khỏi nhà thì Tưởng Xuân Diệp nhà họ Tưởng đã đến. Trong tay cô nàng còn cầm giỏ đựng mười quả trứng gà, bên dưới trứng dùng lá lót để đề phòng trứng sẽ bị vỡ khi va đập.
"Thím ba, cháu tìm Tiểu Mỹ ạ." Tưởng Xuân Diệp cúi đầu sợ sệt, không dám nhìn thẳng vào Trần Đông Mai. Trên thực tế, nếu không phải vì bị mẹ mắng bắt đến nhà họ Lâm chuộc lỗi, cô nàng cũng sẽ không chịu đến đây. Ban ngày thím ba nổi cơn tam bành mắng rất lâu, ở nhà cô nàng cũng có thể nghe thấy, cô nàng sợ đến mức người run như cầy sấy.
Tống San nghe thấy tiếng nên cũng đi ra. Nhìn thấy thứ trong tay Tưởng Xuân Diệp, cô hơi khó hiểu, chuyện gì đây nhỉ.
Tưởng Xuân Diệp nhìn thấy Tống San, những cảm xúc căng thẳng, sợ hãi cũng giảm bớt đi. "Tiểu Mỹ, cậu không sao chứ?"
Tống San hơi sững người, cô có thể có chuyện gì được? Cô ngẫm nghĩ rồi mới vỡ lẽ ra, điều Tưởng Xuân Diệp ám chỉ chắc là chuyện ngã từ trên cây dâu xuống. Vậy mà cô lại cảm thấy dường như đã qua rất lâu, rất lâu rồi. Cô lắc đầu. "Tôi không sao."
Tưởng Xuân Diệp lập tức thở phào một hơi, mặt mày cũng vui vẻ hơn. Cô nàng đi lên trước, đưa giỏ cho Tống San. "Mẹ tôi nói hôm nay cậu đã bị dọa cho một trận, mẹ bảo tôi cầm mấy quả trứng gà đến cho cậu bồi bổ cơ thể."
Tống San không nhận chỗ trứng này mà nhìn Trần Đông Mai. Hành động này khiến Trần Đông Mai ngẩn ra. Trước kia con gái làm gì cũng gần như không mấy khi nghe ý kiến của mình, tự nó đã có thể làm chủ.
"Tiểu Mỹ không sao, mày nghe ai nói Tiểu Mỹ nhà thím có chuyện thế?"
"Không... không ạ..." Tưởng Xuân Diệp thật sự sợ Trần Đông Mai. Hơn nữa chuyện lần này quả thực đã tạo ra bóng ma cho cô nàng. Cô nàng cảm thấy mình sẽ không thể nào đi ngang qua hai cây dâu của nhà họ Lâm nữa.
Trần Đông Mai nhìn Tưởng Xuân Diệp một lát. "Mày đợi thím đã."
Tưởng Xuân Diệp run lẩy bẩy.
Qua một lát, Trần Đông Mai đi ra, tay cầm tờ giấy báo cũ gói dâu ở bên trong, đưa đến trước mặt Tưởng Xuân Diệp. "Đây, cầm lấy, nếu mày thích thì thím cho mày một ít, tránh người khác lại mắng thím sau lưng là thím nhỏ nhen. Chỗ trứng này mày cũng cứ cầm về nhà. Nhà mày không nỡ ăn trứng, còn cầm đến nhà thím, nếu Tiểu Mỹ thật sự có chuyện gì thì còn nói chuyện đền bù, bây giờ con bé vẫn bình thường, mày cầm trứng nhà mày đến thì là kiểu gì? Nói không chừng còn có người mắng thím sau lưng là thím ác đấy, ngay cả mấy quả trứng nhà người ta mà cũng chiếm lấy để kiếm hời."