🌸 Chương 84: Có Liên Quan Đến Cậu

573 30 1
                                    

Tết năm nay, Lâm Tố Mỹ không một mực bận rộn bên ngoài giống năm ngoái mà trở về nhà từ sớm, giúp san sẻ chút công việc với hai chị dâu, cũng có thể để Trần Đông Mai và Lâm Kiến Nghiệp thoải mái hơn một chút.

Thời gian sắp Tết, những người đi làm trên huyện Định Châu lục tục trở về, dù là người có tiền hay không đều khá thoải mái tiêu tiền vào thời gian này. Dạo gần đây quán nướng Bình An buôn bán đắt khách hơn, bởi thế Lâm Bình và Lâm An rất bận rộn.

Vì hai con trai đều ở trên huyện Định Châu làm việc, rõ ràng trọng trách trên vai Trần Đông Mai và Lâm Kiến Nghiệp nặng hơn, nhưng tinh thần diện mạo họ tốt hơn trước rất nhiều, gặp người khác là cười, trước đây chỉ con gái có bản lĩnh, bây giờ hai con trai cũng có chút tiền đồ rồi.

Chỉ là khi Lâm Tố Mỹ lại đưa tiền cho Trần Đông Mai, Trần Đông Mai chẳng buồn nhìn đã từ chối thẳng thừng, bảo cô tự để dành tiền, không cần phải cho nhà nữa. Nói đến cuối cùng, Lâm Tố Mỹ bảo hai anh trai cho nhà bao nhiêu thì cô là con gái cũng sẽ đưa ngần ấy.

Bấy giờ Trần Đông Mai mới ngần ngại cầm chút tiền, sau đó cũng oán thán Lâm Tố Mỹ rằng bây giờ dì và bố cô đều có thể làm việc, sức khỏe vẫn tốt, lúc này đâu thể nhận tiền của con gái, đợi ngày nào đó khi cơ thể không cử động được nữa, thực sự hết cách thì con cái chăm sóc họ là được.

Phong tục địa phương là thế, khi bố mẹ còn có thể làm việc, chỉ có bố mẹ cho con cái tiền chứ đâu có đạo lý con cái cho bố mẹ tiền, cho dù bố mẹ cầm tiền của con cái thì nhất định chỉ là giúp bảo quản mà thôi. Đương nhiên, chắc chắn cũng có ngoại lệ.

Lâm Tố Mỹ cũng không biết phong tục này tốt hay không tốt.

Nó tốt ở chỗ rất nhiều khi bố mẹ và con cái giao lưu trao đổi như bạn vè, lúc gặp chuyện thì toàn tâm toàn ý giúp đỡ đối phương; nó không tốt có lẽ ở chỗ sẽ nuôi dưỡng thành thói con cái chỉ hiếu chứ không thuận bố mẹ, rất nhiều chuyện đều tự làm chủ, dù bố mẹ phản đối cũng vô ích.

Lâm Tố Mỹ suy ngẫm, cảm thấy có lẽ vẫn rất tốt, tránh khỏi một vài tranh chấp, hơn nữa có thể không màng đến sự phản đối của bố mẹ chứng tỏ con cái có tính tự lập rất mạnh, bởi có thể độc lập không dựa vào bố mẹ thì mới có thể kịch liệt nói "không".

Ở nhà, Lâm Tố Mỹ chủ yếu giúp trông cháu. Hai chị dâu lại sinh con trai, chuyện này không bất ngờ gì, hình như chỉ có sinh con trai thì mới phù hợp với gene của nhà họ Lâm vậy.

Lương Anh và Ngô Hoa đều là người không chịu được nhàn rỗi. Có điều Lâm Tố Mỹ đã dặn dò mẹ từ trước rằng nhất định phải để hai chị dâu ở cữ xong, tuyệt đối không thể để mặc họ làm theo ý mình, nếu để lại mầm bệnh trong lúc ở cữ thì có thể cả đời này đều không khỏe mạnh được.

Không phải Lâm Tố Mỹ không biết ở nước ngoài có những người còn không ở cữ, vẫn làm những công việc bay nhảy, nhưng dẫu sao thể chất cũng khác. Vả lại, ở thôn bên cạnh của bên cạnh có người phụ nữ xuống đồng nhổ mạ trong lúc ở cữ, kết quả là bị ốm, sau khi khỏe lại vậy mà bị gù, không thể đứng thẳng được nữa.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ