🌸 Chương 71: Bất Cần

531 28 0
                                    

Lâm Tố Mỹ thường đến chỗ lớp gia sư kiểm tra tình hình. Các công nhân vô cùng tích cực, tự động làm thêm giờ, không lười biếng chút nào, ngày nào cũng đều hăng hái. Điều này khiến cô vui mừng hơn, lúc chuẩn bị lương thực cho công nhân cũng có lòng hơn.

Thi thoảng cô cũng hàn huyên đôi câu với những công nhân ấy, biết họ đến thì sơn thôn xa xôi, quanh năm cũng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền nên ra ngoài tìm việc, bà chủ còn cung cấp cả lương thực như cô rất hiếm gặp, hơn nữa cô còn cho họ ăn đến no nữa.

Lâm Tố Mỹ biết cuộc sống của họ khó khăn, nghĩ cứ thế này khả năng lớn là sẽ làm xong việc trước thời hạn, đến lúc đó cho mỗi người một phong bì lớn là được.

Cô nhàn nhã chậm rãi đi về trường, ngắm nhìn những căn nhà hai bên đường. Những căn nhà như vậy bây giờ có thể mua được với giá mấy trăm hay mấy nghìn tệ, nếu có căn nhà trên mười nghìn tệ thì chính là giá trên trời, không biết phải sang trọng cỡ nào mới có thể hét đến giá đến hơn mười nghìn tệ nữa.

Nếu những người này biết nhà cửa sau này chỉ mua bừa cũng mất đến mấy trăm nghìn hoặc trên một triệu tệ, ở những thành phố phát đạt một chút nhà cửa giá mấy triệu đến chục triệu tệ, cô cảm thấy những người này sẽ nhìn cô như nhìn kẻ ngốc vậy.

Trước đây có người hỏi nếu trở về quá khứ thì sẽ làm gì, phần lớn mọi người đều sẽ trả lời là mua nhà, mua thêm mấy căn nhà, sau này có thể kiếm ngược về. Bộ phận nhỏ mới trả lời là mua xổ số.

Giá nhà bây giờ thực sự rất mê người.

Có điều muốn mua nhà cũng không phải chuyện quá dễ dàng. Phần lớn mọi người đều sống trong căn nhà của mình, nhà thương mại vẫn chưa xuất hiện, người muốn mua nhà không nhiều, người bán nhà lại càng ít, chưa hình thành ý thức mua bán. Đương nhiên, nếu thật sự muốn mua, tiêu tốn chút thời gian và sức lực thì cũng có thể tìm được, dẫu sao cũng luôn có người muốn bán nhà mình đi vì nguyên nhân này nguyên nhân nọ.

Nhưng Lâm Tố Mỹ không có suy nghĩ mua số lượng bất động sản lớn. Bây giờ nhà cửa vốn khan hiếm, nếu cô thực sự làm vậy sẽ chặn đường những người thực sự cần nhà ở. Đợi đến lúc nhà thương mại xuất hiện thì hãy mua mấy căn.

Lâm Tố Mỹ thường ra ngoài, mấy người bạn cùng phòng của cô cũng không cảm thấy có gì kì lạ, họ cảm thấy cô đến thư viện hoặc nghĩ rằng cô đến nhà máy.

Cho nên khi Lâm Tố Mỹ hỏi riêng Thẩm Thanh và Thư Ngôn xem họ có bằng lòng làm giáo viên ở lớp gia sư vào cuối tuần không, đầu tiên Thẩm Thanh và Thư Ngôn sốc, sau đó mới hớn hở đồng ý.

Phản ứng của họ hoàn toàn nằm trong dự liệu của Lâm Tố Mỹ. Dẫu sao trước đây lúc hay tin cô ra ngoài làm bán thời gian, họ đã hâm mộ như thế và nghĩ nếu có cơ hội làm bán thời gian để kiếm tiền thì sẽ cực kì vui rồi.

Thẩm Thanh và Thư Ngôn lập tức đồng ý. Có điều Lâm Tố Mỹ đề nghị họ bắt đầu chuẩn bị từ bây giờ, phải lật xem đề thi đại học mấy năm trước cùng tài liệu ôn tập hồi cấp ba, rồi xem nội dung học của học sinh hiện giờ, làm quen với tài liệu giảng dạy, vân vân, trước phải trau dồi bản thân đã.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ