🌸 Chương 135: Điều Mấu Chốt

378 16 0
                                    

Đảo mắt đã đến cuối năm. Sau khi sắp xếp xong ngày nghỉ và mức phúc lợi lương thưởng cho nhân viên, Tạ Trường Du và Lâm Tố Mỹ cũng thoải mái hơn.

Mỗi dịp Tết đến là lúc phải đúc lạp xưởng, làm thịt hun. Lạp xưởng và thịt hun năm nay do Tạ Trường Du và Lâm Tố Mỹ đích thân làm.

Hai người mua không ít thịt và cùng phối hợp đúc xong lạp xưởng, thịt thì được ướp với đủ gia vị, sau đó hun bằng lửa. Sau khi hun xong, họ mới chia thành hai phần: nhà họ Lâm một phần, nhà họ Tạ một phần. Còn bản thân họ thì không giữ lại.

Tết đến, hai người ăn Tết ở nhà họ Tạ.

Chủ yếu là vì nhà họ Tạ chỉ có Tạ Minh và Trần Tư Tuyết, Trần Đông Mai không thể gọi luôn cả con gái và con rể đi mất. Trong tình huống này, hoặc là Tạ Trường Du và Lâm Tố Mỹ ăn Tết ở nhà họ Tạ, hoặc là hai gia đình cùng ăn Tết ở Tạ trạch. Điều đó có nghĩa là sẽ rắc rối hơn, dẫu sao nhà họ Lâm cũng đông người. Cho nên sau khi ngẫm nghĩ, Trần Đông Mai phất tay, bảo đôi vợ chồng trẻ về nhà họ Tạ ăn Tết.

Tết luôn là thời điểm mà trẻ con thích, còn người lớn thì bận rộn.

Trước tiên, Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du đến nhà bác của Tạ Trường Du bái tổ. Tuy năm đó các bậc cha chú hơi quá đáng, hai nhà ít qua lại, nhưng thế hệ con cháu không có nhiều ân oán như thế, chỉ là qua lại không thân thiết mà thôi. Hơn nữa, bây giờ các anh họ của Tạ Trường Du đều đang làm việc trong nhà máy của tập đoàn Du Mỹ, quan hệ giữa hai nhà không thể quá cứng ngắc.

Sau khi cúng bái tổ tiên nhà họ Tạ, hai người đến cúng bái tổ tiên nhà họ Lâm.

Nhà họ Lâm khác nhà họ Tạ, bốn đại gia đình cùng xuất phát, trai gái nam nữ tận mấy chục người, tất cả cùng đi cúng bái, trông rất khí thế, vừa nhìn đã khá gây chấn động.

Pháo và tiền giấy của mọi người đều chồng vào với nhau, sau đó chia ra cho hai ngôi mộ, rất hài hòa. Cánh đàn ông phụ trách pháo, hội phụ nữ thì phụ trách tiền giấy và hương nhang. Vì nhiều người nên mọi người tận dụng tất cả thời gian tự đi cúng bái rồi kéo lũ trẻ đi.

Tạ Trường Du và mấy ông anh họ của Lâm Tố Mỹ cùng đi phụ trách đốt pháo. Sau khi cúng bái xong, Lâm Tố Mỹ vội tránh ra xa, đứng cùng Lâm Hải Yến.

"Chị." Lâm Tố Mỹ xoa bụng Lâm Hải Yến. Bây giờ Lâm Hải Yến đang mang thai, thậm chí áo bông dày cũng không thể che được, vừa nhìn đã biết tuổi thai khá lớn rồi.

Lâm Hải Yến cười vô cùng dịu dàng. "Ừ. Em và Trường Du định bao giờ có con?"

"Còn sớm mà!" Lâm Tố Mỹ bất giác trả lời.

Lâm Hải Yến nhíu mày. "Em và Trường Du kết hôn vốn đã muộn, bây giờ cũng không định có con, đây là suy nghĩ của em hay là của cậu ấy?"

Nhìn Lâm Hải Yến, Lâm Tố Mỹ liền biết chị đang lo lắng cho mình. Vì thế cô cũng nói thật: "Đây là quyết định chung của tụi em. Bây giờ tụi em đều quá bận, giờ mà sinh con thì chỉ có thể vứt con cho ông bà chăm. Tụi em không muốn như thế, đợi lúc không bận thì lại suy nghĩ đến vấn đề con cái."

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ