🌸 Chương 132: Giải Quyết

384 18 0
                                    

Lúc này đã qua giờ tan làm, vì giọng nói oang oang của Ngô Sương mà lại có người vây quanh. Thế nên những công nhân viên vốn đã rời đi lại chạy về hóng chuyện. Còn người trong thôn vừa thấy có chuyện hay ho thì cũng chạy qua vây xem. Bởi vậy, bây giờ ba tầng trong ba tầng ngoài đều là người chen người, cảnh tượng trở nên khá lạ khi tất cả đều thò đầu vào nhìn.

Người chiến thằng là lũ trẻ. Chúng không chen từ trên mà đột phá từ bên dưới, cứ như chạch vậy, thoắt cái đã luồn được vào chỗ đầu tiền.

Thấy nhiều người như thế, mà Ngô Sương lại bị Lương Anh, Ngô Hoa túm lại, đúng là bắt tận tay day tận trán rồi.

Hai bảo vệ là Lâm Kiến Dân và Hoàng Gia Hòa cũng xuất hiện. Tuổi tác hai người không còn trẻ nữa, để họ làm bảo vệ không phải thật sự để họ đi bắt người, cũng chỉ là trông coi nhà máy mà thôi, nếu thật sự xảy ra chuyện gì thì gây ra động tĩnh là được.

Lâm Kiến Dân có thể làm bảo vệ đương nhiên vì ông là chú út của Lâm Tố Mỹ. Lâm Kiến Dân bị vợ mình đích thân bức đi làm, vợ chồng Lâm Tường và Từ Lâm cũng yêu cầu ông đi, Lâm Tố Mỹ không thể không nể mặt, vì thế cô để ông làm công việc này.

Còn Hoàng Gia Hòa, tình huống của ông hơi phức tạp.

Hoàng Gia Hòa là bố vợ của trí thức Chu Long Sinh. Chu Long Sinh này cũng là một nhân vật có tiếng ở thôn Cửu Sơn. Chỉ là người có tiếng ở thôn Cửu Sơn hơi nhiều, phải mấy năm sau khi khôi phục thi đại học anh ta mới được mọi người bàn luận và quan tâm, sau khoảng thời gian đó, cũng chẳng mấy người nhắc đến nữa.

Sở dĩ Chu Long Sinh nổi tiếng là vì năm ấy anh ta đỗ đại học nhưng lại không đi học mà bỏ luôn một năm, ở nhà dạy vợ anh ta là Hoàng Oánh Oánh học. Năm sau đó, hai vợ chồng thi vào cùng một trường đại học, cùng đi học và cùng tốt nghiệp.

Vì sự tích này, hồi đó không ít người nói Chu Long Sinh có tình có nghĩa. Nhưng càng nhiều người lại bàn tán sau lưng là anh ta học thành ngốc rồi, dù có muốn vợ đi học thì mình cứ lên đại học trước rồi đợi cũng được, tự dưng lại bỏ phí một năm.

Song Lâm Tố Mỹ biết, khi ấy sức khỏe của mẹ Hoàng Oánh Oánh không tốt lắm, hai người ở nhà vừa ôn tập vừa chăm sóc mẹ.

Hoàng Oánh Oánh là con gái một của nhà họ Hoàng, không thể không nghĩ đến bố mẹ mình. Còn Chu Long Sinh cũng là người hiếu thảo, coi bố mẹ vợ thành bố mẹ ruột của mình mà đối đãi.

Đó đều là chuyện của tận mấy năm trước rồi. Nhưng Lâm Tố Mỹ lại ấn tượng sâu sắc. Dẫu sao chuyện như từ bỏ lên đại học, đừng nói là vào thời kỳ đặc biệt đó, cho dù là bây giờ, thậm chí là sau này cũng chẳng mấy người đàn ông làm ra được.

Cho nên với người như vậy, Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du không thể không đối đãi với thái độ khác. Người ta nói ở hiền không gặp lành, khi hai người có năng lực này, dù là vì lòng riêng hay bởi nhiều sự cân nhắc, họ đều sẵn lòng qua lại với người như thế.

Chu Long Sinh và Hoàng Oánh Oánh là người Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du đích thân mời về giúp đỡ. Mà bây giờ hai người đó làm việc rất tốt, cũng là nhân tài mà Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du nhọc công bồi dưỡng. Người có năng lực dễ tìm, nhưng người vừa có năng lực lại vừa có nhân phẩm tốt không dễ kiếm.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ