🌸 Chương 11: Phức Tạp

1.1K 48 2
                                    

Lúc đêm khuya thanh tĩnh, Tống San nằm trên giường lật qua lật lại cũng không thể ngủ được. Mới chỉ có mấy tiếng đồng hồ thôi, vậy mà cô đã bắt đầu tham luyến tình cảm ấm áp của người nhà họ Lâm rồi.

Thế này là không đúng.

Thực tế, sau khi thấy cách chung sống của gia đình lão tam nhà họ Lâm, cô bắt đầu có chút oán giận với Lâm Tố Mỹ. Bố mẹ, anh trai, chị dâu tốt như thế, tình yêu thương và những gì họ bỏ ra cho Lâm Tố Mỹ đều không cần bất cứ hồi báo nào, họ chỉ hy vọng cô ấy có thể sống hạnh phúc, bình an. Nhưng thứ mà Lâm Tố Mỹ đem đến cho gia đình này lại chỉ có sự nhục nhã và mất mặt.

Trước đây Tống San rất ghét người khác lấy hiếu đạo ra mà đứng trên đỉnh cao đạo đức, bất luận bố mẹ trong gia đình đã từng làm những chuyện quá đáng đến nhường nào, một vài người đứng xem vẫn cứ chỉ trích cái sai của phận làm con cái, nói đến đạo lý "trăm việc lành, hiếu thảo vẫn là quan trọng nhất", nói họ là bố mẹ sinh ra bạn nuôi dưỡng bạn, nói bất luận bố mẹ làm gì thì con cái cũng phải nghe theo. Những lời đó có thể khiến Tống San ghê tởm về mặt sinh lý, thậm chí cô ghét cái gọi là "hiếu đạo".

Đúng vậy, những người làm bố làm mẹ sinh con và nuôi con, nhưng chưa từng có ai hỏi đứa con đó xem liệu nó có muốn được sinh ra trong gia đình đó hay không. Con cái không có tư cách lựa chọn được sinh ra, nhưng người làm bố làm mẹ lại có tư cách quyết định xem liệu có sinh đứa bé đó ra hay không.

Song vào lúc này, Tống San đột nhiên cảm thấy mình đã sai.

Những người con nói bố mẹ tuyệt đối chính xác đó dùng thiện chí lớn nhất thấu hiểu con cái của những người bố người mẹ khác. Nếu không phải vì họ sống trong gia đình yên ấm hạnh phúc, sao họ có thể dùng góc độ thiện chí nhìn mỗi một gia đình trên thế giới này cho được. Chỉ là họ sống an lành, chưa từng trải qua những năm tháng tối tăm mà thôi.

Cho nên, có gì đáng để chỉ trích chứ?

Những người đã từng trải qua, đương nhiên sẽ hiểu; những người chưa từng trải qua, mãi mãi sẽ không thể nào hiểu được.

Giống như nếu cô thật sự là Lâm Tố Mỹ, có lẽ cô sẽ không hiểu được sao trên thế giới này lại có những đứa con luôn muốn chạy trốn khỏi bố mẹ mình, sao lại cảm thấy ghét bố mẹ mình, sao lại cư xử với bố mẹ như họ là ma quỷ vậy.

Nhưng rốt cuộc, Lâm Tố Mỹ đã phụ sự kì vọng của bố mẹ cô ấy với cô ấy.

Trong ngực Tống San chồng chất chút phẫn nộ, còn có chút bực mình, không phải vì bản thân, mà là vì người nhà họ Lâm. Họ yêu thương chiều chuộng Lâm Tố Mỹ, chỉ hy vọng cô ấy sống vui vẻ hạnh phúc, thậm chí cô ấy đòi ở bên tên thanh niên trí thức La Chí Phàm, họ cũng bất đắc dĩ đồng ý. Nhưng cô ấy lại khiến cuộc sống của bản thân trôi qua như một mớ hỗn độn. Sau khi bị La Chí Phàm vứt bỏ, làm con mình lạnh chết, cô ấy quyến rũ anh rể mình, khiến vợ chồng Lâm Kiến Nghiệp và Trần Đông Mai kể từ đó không thể ngẩng đầu lên được nữa.

Tống San thở dài thườn thượt.

Lâm Tố Mỹ, cô có đó không? Nếu có, hãy ra tín hiệu, hãy cho ra chút tin tức.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ