🌸 Chương 65: Cuộc Sống Học Đường

633 33 0
                                    

Sau khi tiễn Lâm Bình và Lâm An, Lâm Tố Mỹ mới chậm chạp về trường. Bởi vì tâm trạng thoải mái, ngay cả bước chân cô cũng nhẹ bẫng thoăn thoắt.

Nghĩ đến cảnh tượng bức ép hai ông anh ăn bánh vừa rồi, cô bất giác cong khóe môi. Cô sợ họ không nỡ ăn, còn muốn cầm về nhà để cho bố mẹ hoặc vợ ăn, cô bèn nảy ra suy nghĩ bảo họ ăn ngay trước mặt mình.

Cô cảm thấy bất đắc dĩ, Lâm Bình và Lâm An cũng bất đắc dĩ.

Lúc vào cổng trường, cô lại bị hỏi han nhiệt tình lần nữa. Cô lễ phép xin lỗi đàn anh đàn chị, sau đó đi vào con đường nhỏ trong sân trường.

Đại học Vân, được coi như một giấc mộng của cô ngày trước.

Có lẽ cũng là tâm lý của một người thấp bé, ngay cả ngôi trường mình mong ước cũng không phải trường loại một loại hai mà chỉ đặt tầm mắt vào những thứ nhỏ bé, sẽ chỉ nghĩ đến chuyện ở lại quê hương, đi học ở đây, tốt nghiệp ở đây, thành gia lập thất ở đây, dù thi thoảng đi xa một chuyến ngắm nhìn thế giới bên ngoài nhưng cuối cùng vẫn sống lâu dài ở đây.

Lâm Tố Mỹ thầm phỉ nhổ mình, sau đó tiếp tục đi trên con đường rợp bóng cây, cố ý lựa chọn con đường vắng người nhất.

Với đại học Vân, cô vừa quen vừa lạ. Lạ là vì đây không phải ngôi trường cô từng học, cô không hiểu về các tòa nhà và trang thiết bị cụ thể trong trường; quen là bởi cô đã từng đến đây, lấy tâm lý tham quan mà đi trên những con đường này. Khi ấy cô hâm mộ những sinh viên tự do tự tại đi trong đó, còn bây giờ cô là một trong số họ.

Lịch sử đại học Vân lâu đời, các con đường hoang sơ, cây cối hai bên đường cũng nhuốm lên mùi lịch sử, đi trong đó, chỉ cảm thấy cõi lòng bình thản tinh thần an nhiên.

Đây là nơi cô sẽ nán lại bốn năm.

Lúc này, trong đầu cô xuất hiện một từ - trường mẹ. Khó trách người ta ví ngôi trường mình từng học là "trường mẹ", học tập ở đây, ngoài được dạy dỗ, nơi này cũng là một ngôi nhà trong hình thức khác, chỉ là thời gian ở lại đây có dài có ngắn mà thôi.

Sau khi đi một vòng, cô mới chậm rãi về kí túc.

Trước đó Lâm Bình và Lâm An rời đi vội vã, cô chưa chào hỏi cẩn thận bạn cùng phòng được mà chỉ chào hỏi qua loa, đặt đồ xuống xong, cô ghi số phòng lại, Lâm Bình và Lâm An cũng bất giác ghi nhớ, sau đó mấy anh em cùng rời đi.

Cô khá hài lòng về kí túc, giường chiếu bàn ghế có thể nhìn ra đã sử dụng nhiều năm nhưng không hỏng hóc, hơn nữa một phòng có sáu người, số người không ít không nhiều, huống hồ phòng kí túc còn có nhà vệ sinh riêng. Điều kiện như thế đã không tệ rồi. Có điều lúc tắm rửa có lẽ hơi phiền phức một chút, phải đến nơi riêng để lấy nước, mùa hè thì còn ổn, đến mùa đông thì có lẽ đúng là tai họa.

Nói đến lấy nước thì phải mua bình đựng nước nóng, thùng, chậu các loại, còn cả giá để quần áo vân vân. Những chuyện nhỏ này tuy vụn vặt nhưng cũng cần thiết với cuộc sống.

Lúc Lâm Tố Mỹ vào phòng, ở đó đã có ba người bạn rồi.

Sau khi nhìn thấy cô, mắt một cô gái trông trẻ tuổi xinh đẹp sáng lên, cô nàng lập tức nói với hai người khác: "Em đã nói phòng mình có một người đẹp mà, các chị nói xem, có đúng không?".

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ