🌸 Chương 47: Ăn Cơm??

802 31 0
                                    

Lâm Tố Mỹ tiếp tục nhóm lửa, máy móc động đậy tay đầy chán nản, về cơ bản là nhóm một đống lửa, sau đó ném chút trấu vào, cứ lặp đi lặp lại như thế.

Đừng xem thường vỏ trấu, bởi lúc này chúng cũng có thể bán được giá.

Mấy người sống trong trên huyện cũng sẽ đúc lạp xưởng và làm thịt hun khói, bấy giờ họ phải nghĩ cách kiếm được củi và trấu. Bởi thế, phần đa họ đều sẽ bỏ tiền mua rồi kết hợp mấy nhà lại, tìm một nơi trống và treo thành giá hun thịt đơn giản.

Mãi cho tới lúc ăn cơm trưa, Ngô Hoa mới đến thay để Lâm Tố Mỹ về nhà ăn cơm.

Ý của Ngô Hoa là bảo Lâm Tố Mỹ về nhà nghỉ ngơi, không cần đến nữa. Nhưng sau khi ăn cơm xong, Lâm Tố Mỹ vẫn đến và bảo Ngô Hoa về nhà nghỉ.

Lâm Tố Mỹ cầm từ nhà theo cuốn từ điển Anh - Hán bảo bối của cô. Có quyển từ điển này rồi, cô không còn cảm thấy chán nữa. Cô ảo não nghĩ sao lúc trước mình không nhớ tới nó chứ, phí toi một buổi sáng rồi.

Có thể mở rộng thêm vốn từ vựng tiếng Anh dù sao cũng tốt. Cô vừa học thuộc từ vựng vừa nhóm lửa, thời gian cũng thấm thoắt trôi qua.

Tạ Trường Du ra khỏi nhà, bất giác đi về nơi đang hun thịt. Từ xa, anh đã trông thấy Lâm Tố Mỹ đang đọc sách. Anh không nhìn rõ nét mặt cô, nhưng lại có thể cảm nhận được sự chăm chú của cô lúc này.

Cô nói cô muốn đi học, rồi cô thật sự đi học, sau đó nghiêm túc tận dụng thời gian rảnh rỗi để tiếp tục đọc sách.

Anh không nói rõ được là cảm giác gì. Nhưng rốt cuộc, thái độ nhất quán giữa ngôn ngữ và hành vi đó vẫn khiến anh không thể nào tảng lờ phần thiện cảm đang tăng thêm từng chút một trong lòng. Một chút thôi, không nhiều, nhưng lại giống như ngôi sao trên bầu trời đêm, từng chút từng chút tạo thành bầu trời đầy sao, hình thành cảnh đẹp dịu dàng không gì sánh được.

Tạ Trường Du đứng một lúc lâu, rồi đột nhiên bật cười.

Có vấn đề gì chứ?

Hai người vẫn còn nhỏ như vậy, bận tâm kết quả mà làm gì, bận tâm tương lai gì chứ. Vào giây này phút này, tâm trạng vui vẻ là được, bản thân mình muốn làm gì thì cố hết sức làm, đâu cần kết quả.

Ngay cả sau này thế nào bản thân họ cũng không biết, đâu cần kết quả gì.

Tạ Trường Du xoay người, lại về nhà. Anh ngẫm nghĩ, nhặt hai củ khoai tây và hai củ khoai lang lên, sau đó đi đến chỗ Lâm Tố Mỹ.

Lâm Tố Mỹ đặt quyển từ điển Anh - Hán lên chân, nhìn Tạ Trường Du bằng ánh mắt thiếu thiện chí. Cô vẫn còn ghim đấy. Đành chịu thôi, khoai tây vất vả mãi mới nướng xong bị người khác lấy đi mất, mức độ tuyệt vời của hương vị khoai tăng vọt lên, vì thế mức độ "tạo nghiệt" của Tạ Trường Du cũng tăng vọt theo.

"Nhỏ nhen thế à?" Tạ Trường Du như cảm thấy rất khó tin. "Đây, trả cậu."

Lâm Tố Mỹ nhìn hai củ khoai tây trong tay anh, giống nhau được chắc?

Tạ Trường Du nhìn cô thì không nhịn được cười. "Kiểm tra xem, nhất định to hơn hai củ khoai tây của cậu mà, cậu không thiệt đâu."

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ