Thái độ của Trần Đông Mai với anh trai chị dâu ít nhiều khiến Lâm Tố Mỹ hơi bất ngờ. Thông thường, khi bố mẹ nhìn thấy con trai mình bị vợ đàn áp thì sẽ hơi không vui ở một mức độ nào đó. Chỉ có điều, một vài bà mẹ chồng giữ sự không vui này trong lòng, vài người khác lại thể hiện trực tiếp ra ngoài rồi ầm ĩ thành mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.
Trong tình huống bình thường, nếu thái độ của con trai khá cứng rắn thì bố mẹ sẽ không nói gì. Nhưng Lâm Bình và Lâm An rõ ràng không phải người có thái độ cứng rắn kia. Nếu Trần Đông Mai và Lâm Kiến Nghiệp muốn can thiệp thì đảm bảo có thể can thiệp thành công. Có nghĩa là tình huống như trong nhà bây giờ đều được Trần Đông Mai và Lâm Kiến Nghiệp ngầm ưng thuận.
Lâm Tố Mỹ tò mò nên cũng bèn hỏi.
Trần Đông Mai cười. "Lo cho chúng nó làm gì, tự chúng nó sống thoải mái là được. Mẹ và bố con đều già rồi, chẳng quản chúng nó nữa."
Điều Trần Đông Mai không nói là khi dì làm con dâu, chuyện dì căm ghét nhất chính là việc bố mẹ chồng yêu cầu mình thế này thế nọ. Vì từng nếm trải mùi vị khó chịu ấy nên dì đâu thể đối xử với người khác như thế. Có ai không là con ruột do bố mẹ sinh ra đâu, chẳng lẽ bố mẹ của con dâu không xót con mình hay sao. Huống hồ dì còn có con gái, dì đối xử với con dâu như thế, cũng hy vọng sau khi con gái lấy chồng, người ta cũng có thể tử tế với con gái mình giống vậy.
Lâm Tố Mỹ cố hết sức ở bên Trần Đông Mai và Lâm Kiến Nghiệp, Lâm Bình và Lâm An cũng muốn vậy, chỉ là hiện thực không cho phép vì họ phải trông con cho vợ, dù sao cũng không thể ném hai nhóc con cho vợ được. Lâm Thần và Lâm Dạ đều tự biết đi nhưng cũng cần người trông, nếu không lạc mất thì sẽ rắc rối hơn, thế nên chỉ có thể trông chừng, một người trông chắc chắn không ổn.
Hơn nữa đó là yêu cầu của Lâm Tố Mỹ. Lâm Tố Mỹ bảo anh trai chị dâu nhất định phải trông chừng con cẩn thận, tuyệt đối không được rời mắt. Từ sau khi Lâm Tố Mỹ lên đại học, địa vị của cô trong nhà đã trở nên rất cao. Đó là một bản năng của nhà họ Lâm, họ tin tưởng và nghe lời Lâm Tố Mỹ nói một cách không màng đến lý trí, những gì cô nói họ đều làm theo.
Trong chùa cũng bán đồ, có vài người còn rất biết bịp bợm. Lâm Tố Mỹ phát hiện bố mẹ mình chộn rộn muốn mua đồ, cô cũng không ngăn cản, vui là được rồi mà!
Vì thế mỗi người trong nhà đều có được một chiếc vòng tay hạt gỗ, nói là có thể mang lại bình an.
Cả nhà vui vẻ dạo quanh chùa, lúc về đến huyện đã rất muộn rồi, họ bèn cùng vào quán ăn cơm.
Món họ ăn là lẩu xương sườn nước trong, trong lẩu còn bỏ thêm hạt đậu đun nhuyễn, hương vị của hạt đậu hòa vào nước dùng vô cùng ngon, cho nguyên liệu vào đun trong nồi lẩu rồi ăn kèm với ớt xanh đã được pha chế vừa thanh mát lại vừa cay cay.
Người một nhà đều ăn no căng và cũng rất vui vẻ. Hôm đó, họ đến căn nhà đã mua trên huyện từ trước. Đây là lần đầu tiên Lương Anh và Ngô Hoa dẫn các con đến ở lại đó, cảm nhận khác hơn hẳn.
Ngày hôm sau, Lâm Tố Mỹ lại dẫn cà nhà cùng đến tham quan một tượng Phật cách huyện Định Châu không xa. Tượng Phật đó xây trên núi, vô cùng cao lớn, phần tinh túy là bên trong tượng Phật được làm rỗng, có thể đi vào trong đó từ lỗ tai của tượng Phật rồi đi ra từ nơi khác.