Lúc cùng trở về thôn Cửu Sơn từ huyện Định Châu, vì việc ai lái xe mà Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du có một cuộc tranh cãi nhỏ. Cuối cùng lấy lí do Tạ Trường Du đã uống rượu, Lâm Tố Mỹ tự ngồi trước vào ghế lái. Tạ Trường Du chỉ đành ngồi vào ghế phụ lái với nét mặt không biết là bất lực hay là tiếc nuối.
Vì trước đó Lâm Tố Mỹ đã kể một vài chuyện linh tinh nên trên quãng đường về, hai người đều kể một vài chuyện hồi nhỏ của bản thân.
Thực ra, đến bây giờ Lâm Tố Mỹ vẫn hơi khó hiểu, cũng có thể nói là sự khó hiểu của cô trong cơ thể này. Hồi nhỏ cô và các anh chị họ cùng ra ngoài tắm, khi ấy còn nhỏ nên đều được bác hai dẫn đi. Cô nhớ rất rõ, nước đó rất sâu, hình như mình đã bị chìm trong nước, nhưng vùng vẫy mấy cái thì lại nổi lên. Cô không rõ thật sự là mình đã tự vùng vẫy, hay là được người khác cứu lên.
Kí ức của Tạ Trường Du với thời thơ ấu chính là cùng hội Quách Chí Cường leo núi, trèo cây. Ngoài cổng nhà anh có một tổ chim, có trời mới biết mỗi lần nhìn thấy nó, Tạ Trường Du muốn cầm thanh tre chọc đến mức nào. Đáng tiếc là lần nào anh cũng phải tự khuyên mình đó là mái nhà của những em chim.
Mùa đông hằng năm, khi chim không có ở đó, anh đều nhìn chằm chằm vào tổ chim ấy.
Có lẽ vì ánh mắt đó quá có cảm giác phạm tội, anh đã bị tất cả mọi người trong nhà cảnh cáo.
Trần Tư Tuyết: Không được động vào đâu đấy, mày chọc nhà của người ta, người ta trở về thì sống ở đâu? Nó sẽ trở về nhà, chỉ là mùa đông nó đi đến nơi khác thôi.
Tạ Minh: Mày mà dám chọc, bố đánh chết mày.
Tạ Trường Linh: Phải ngoan ngoãn nghe lời.
Tạ Trường Bình: Ê, hay là tao và mày lặng lẽ chọc nhé?
Cuối cùng có một năm, chú chim đó không bay về, rốt cuộc tổ chim ấy đã trống không, Tạ Trường Du cầm một thanh tre chọc tổ chim đó. Sau khi hoàn thành chuyện muốn làm bao năm, Tạ Trường Du cảm thấy sung sướng cuộc đời. Anh vỗ tay rồi hiên ngang rời đi.
Sau đó hội Quách Chí Cường hỏi anh đã làm chuyện tốt gì với vẻ vô cùng tò mò?
Anh nói mình đã chọc tổ chim. Kết quả là chẳng một ai tin anh, họ đều cảm thấy anh đang bốc phét, khiến bản thân anh cũng dở khóc dở cười.
Còn chuyện của nhà bà ngoại Tạ Trường Du thì khác với Lâm Tố Mỹ. Tạ Trường Du vẫn luôn không thân thiết với nhà bà ngoại mình, anh chị em họ gì đó càng chẳng qua lại.
Bà ngoại của Tạ Trường Du ư, Lâm Tố Mỹ đương nhiên cũng từng lĩnh giáo.
Cho dù người nhà bà ngoại Tạ Trường Du là người thế nào, khi Lâm Tố Mỹ đến nhà bà ngoại mình, cô cũng sẽ mang quà sang bên đó. Song cô không nói nhiều, càng không ở lại ăn cơm, chỉ dặn dò bà cụ nghỉ ngơi cho tốt.
Sau đó Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du sẽ bị bà cụ phàn nàn.
- - Hai đứa bay đúng là nhẫn tâm, các bác hai đứa sống thành như thế mà hai đứa bay cũng không biết đường giúp đỡ chúng nó.