🌸 Chương 73: Lái Xe...

561 35 1
                                    

Lâm Tố Mỹ không nhịn được mà nhướng mày, mặt mày trông đầy hứng thú: "Ồ? Trường Bình có tình hình rồi à?".

"Lần trước lúc gặp chị ấy, tôi cảm thấy vậy. Bà đừng có nói là tôi nói đấy nhé, nếu không chị ấy sẽ tìm tôi tính sổ."

"Nói thì mới là bạn tốt chứ." Lâm Tố Mỹ vu vơ.

Vậy mà Tưởng Xuân Diệp lại gật đầu đồng tình: "Đúng đấy, vậy thì nên nói, tôi từng gặp anh chàng đó, trông cũng được, ổn hơn vị nhà tôi nhiều...".

Tưởng Xuân Diệp nói được một nửa, hơi tiu nghỉu: "Tiểu Mỹ, bây giờ bà lên đại học, còn tự kiếm tiền được, cuộc sống cũng dư dả hơn nhiều. Trường Bình cũng thế, cũng tự kinh doanh quán lẩu. Tôi hâm mộ bà lắm, cảm thấy khoảng cách giữa tôi và hai người càng ngày càng lớn rồi...".

Không đợi Lâm Tố Mỹ nói gì, Tưởng Xuân Diệp đã tự nói tiếp: "Nhưng mà, chị tôi đã nói rồi, người với người khác nhau, tôi có thể hâm mộ hai người nhưng không thể đố kị, bởi vì con người phải biết mình mấy cân mấy lạng. Tôi quả thực không thể có thành tích tốt như bà, cũng không biết nói tiếng Anh, tôi nói bà nghe, tôi cũng từng lén mua một cuốn sách tiếng Anh để xem, một chữ cũng không hiểu, lúc đó tôi bèn nghĩ, nếu là bà, bà nhất định có thể đọc được, tôi mới biết, bà tài giỏi đến cỡ nào. Còn cả Trường Bình nữa, đừng tưởng chị ấy chỉ phải sơ chế nguyên liệu, còn phải chào mời khách, người quen thì tặng chút đồ để người ta quay lại... Hai người sống tốt, cũng đều dựa vào thực lực của bản thân, còn tôi căn bản không làm được những chuyện mà hai người làm, cho nên tôi rất bội phục hai người".

"Xuân Diệp, bà cũng rất giỏi mà." Lâm Tố Mỹ khẽ vỗ vai Tưởng Xuân Diệp.

Tưởng Xuân Diệp cười phì: "Cuộc sống của tôi có lẽ so lên không bằng ai, so xuống không ai bằng mình đấy! Bà biết bây giờ Dương Xuân Ni thế nào không?".

Lâm Tố Mỹ lắc đầu.

"Con bé đó ấy à, bị gả đến nơi rõ xa, sau đó tự lén lút chạy về một lần, nó tưởng nó đã được giải thoát, kết quả lại bị bố mẹ nó tống về." Tưởng Xuân Diệp bất giác thở dài, "Còn cả những cô gái khác trong thôn mình nữa, muốn lấy chồng trên huyện, kết quả không có mối, vẫn phải ấm ức lấy người ở thôn bên cạnh. Cho nên, Tiểu Mỹ, thực ra tôi thỏa mãn lắm rồi".

Lâm Tố Mỹ gật đầu: "Tôi hiểu ý của bà".

Tuy Tưởng Xuân Diệp hâm mộ nhưng thật sự không đố kị, bởi vì cô biết người khác sống tốt cũng có nguyên nhân vì tính cách và vì những gì họ đánh đổi, đó đều là những chuyện cô không làm được, cho nên có gì mà đố kị đâu, nếu thật sự đố kị, chi bằng tự oán hận bản thân vô dụng.

......

Lúc tạm biệt Tưởng Xuân Diệp, tâm trạng Lâm Tố Mỹ hơi trĩu nặng. Cô có thể cảm nhận được rằng khoảng cách giữa cô và Tưởng Xuân Diệp sau này sẽ còn lớn hơn, điều đó không thể tránh khỏi, nhưng người bị tụt lại trong lòng ít nhiều sẽ có chút khó tả phải không!

Cô không biết một ngày nào đó sự tồn tại của mình là một kiểu thương tổn hay là thứ vô hình với Tưởng Xuân Diệp nữa.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ