Nhìn các bạn nhỏ ăn băng, Lâm Tố Mỹ chỉ cảm thấy vừa buồn cười vừa xót xa. Nếu không phải là cảm thấy mới lạ vì còn chưa từng được ăn kem bao giờ, sao chúng lại có hứng thú với món này cho được. Có điều, dáng vẻ như hận không thể nhổ toàn bộ những thứ trong dạ dày mình ra của chúng lại khiến cô thấy buồn cười mà chẳng rõ tại sao.
"Đừng nhổ nữa, mau qua đây hơ lửa đi." Lâm Tố Mỹ bất giác đun củi đượm hơn. Dẫu sao lửa này cũng không tiếp xúc trực tiếp với lạp xưởng, không khiến lạp xưởng bị cháy được.
Cô luôn cảm thấy chắc chắn từng có tình huống làm cháy thịt trong khi hun. Lúc hun thịt, nếu để lửa tiếp xúc trực tiếp với thịt, cho dù dùng hình thức là khói thì cũng khó đảm bảo củi không cháy bùng lên, trong thịt có mỡ, vừa tiếp xúc thì sau đó đã có thể tưởng tượng được rồi.
Có lẽ sau khi đã từng chịu thiệt hại, người ta mới nghĩ ra phương thức hun thịt như thế này. Cách này không cần cố ý khống chế lửa không cho nó bùng lên.
Các bạn nhỏ nghe lời, quả nhiên ngoan ngoãn ngồi xổm xuống, vây quanh bếp lửa. Chúng cũng tinh mắt, thấy các bạn lớn đều ngồi trước đống lửa thì di chuyển đến chỗ đường thông khói. Tuy nhiệt độ chẳng cao là bao nhưng đã ấm áp hơn nhiều so với mấy đứa nhóc đang lạnh băng như chúng rồi.
"Ranh con, tiếp tục ăn băng nữa đi xem nào, nhổ cái gì mà nhổ." Dư Đại Khánh dùng tay nhéo mặt một bạn nhỏ, nhìn dáng vẻ đã biết giữa một lớn một nhỏ này có quan hệ họ hàng.
Bạn nhỏ đó liếc xéo Dư Đại Khánh, bĩu môi, quay đầu qua, không thèm để ý đến anh chàng.
Quách Chí Cường lắc đầu. "Dư Đại Khánh, mày có tiền đồ ghê đấy nhỉ, chỉ biết bắt nạt trẻ con thôi."
"Tao vẫn luôn có tiền đồ mà."
Được, da mặt cũng dày ghê đấy.
Cuối cùng, các bạn nhỏ không ở yên được. Sau khi tay hơi ấm lên, chúng bèn đứng dậy chạy ùa đi.
Vào lúc này, mấy người đi mổ cá và lấy gia vị cũng đã quay lại. Người mổ cá thì không sao, chỉ cần dùng dao giết rồi rửa trong nước, nước đó lại chẳng mất tiền mua, bị người nhà nhìn thấy cũng chẳng vấn đề gì. Nhưng người lấy gia vị thì không ổn, bị người nhà thấy thì đúng là không dễ nói, nếu trong nhà còn có anh trai chị dâu nữa lại càng thảm, chỉ có thể làm kẻ trộm thôi.
"Căng thẳng gần chết, chỉ vì chút dầu và gia vị này mà lúc ra khỏi nhà tao cứ kinh hồn bạt vía mãi." Tôn Hữu Vi không khỏi thở phào. Tình huống gia đình nhà anh chàng phức tạp, bố mẹ sinh nhiều con, ai chưa kết hôn thì còn tốt, chứ kết hôn rồi thì chị dâu can thiệp vào nhiều chuyện, chỗ nào cũng đều so đo, cuộc sống của Tôn Hữu Vi ở nhà cũng không dễ thở.
Dư Đại Khánh cười. "Nhìn cái dáng vẻ ngâu xi này của mày thôi đã thấy không có khả năng làm chuyện lớn rồi."
"Mày có, thế sao mày không về nhà lấy dầu lấy muối đi?"
"Ai bảo tao không may mắn bằng mày chứ?"
......
Dư Đại Khánh và Tôn Hữu Vi còn đang oán thán nhau thì Tạ Trường Du đã lặng lẽ xiên cá. Anh cầm thử trong tay, cảm thấy hơi không ổn, bèn đưa xiên cho Quách Chí Cường, còn bản thân anh dứt khoát đứng dậy.