🌸 Chương 153: Ghét Bỏ

488 18 0
                                    

Năm năm sau...

So với trước kia, thôn Cửu Sơn bây giờ đã thay đổi từ đầu đến cuối. Tất cả đường ngang ngõ hẹp trong thôn đều lát xi măng, không cần phải lo trời mưa đi đường sẽ trơn trượt nữa.

Gần như nhà nào, hộ nào cũng xây nhà mới. Nhìn thoáng qua, cả thôn đều tiến lên hừng hực, tràn trề sức sống, từng căn nhà đứng sừng sững, vô cùng khí khái.

Đương nhiên, cũng có gia đình bây giờ vẫn ở nhà đất và bị cho là đã kéo thấp mức sống của người trong thôn xuống. Đó là nhà Tống Cương – bác cả trong kiếp trước của Lâm Tố Mỹ. Ngay cả căn nhà của nhà Tống Thiết hiện cũng đã tu sửa, họ không sống chung cùng nhà Tống Cương nữa, còn hào phóng tặng căn nhà đất ban đầu cho nhà Tống Cương.

Còn nhà Tống Cương nghèo vẫn hoàn nghèo. Nhưng họ lại rất tự hào, bởi vì con trai nhà họ có tiền đồ, sinh ra cháu trai chứ không phải cháu gái. Vì thế, họ vẫn dương dương tự đắc, hoàn toàn chẳng bận tâm đến ánh mắt người trong thôn nhìn họ tựa như nhìn kẻ ngốc.

Gần như nhà nào trong thôn cũng đã có xe đạp. Cùng với việc mức sống mấy năm nay đã được cải thiện, có một chiếc xe đạp không còn là chuyện cực kì hiếm lạ nữa. Bởi vì có gia đình đã mua xe ô tô con rồi. Nhưng người có ô tô con vẫn rất ít, trong thôn Cửu Sơn cũng chỉ có mấy người theo Tạ Trường Du làm việc mới có xe con.

Sự thay đổi lớn nhất của thôn Cửu Sơn đương nhiên không phải những điều này. Mà là chỗ phía sau thôn đã trở thành con phố rất nhiều người bày quầy hàng rao bán, những cửa hàng hai bên con phố buôn bán đủ thứ đồ.

Con phố đó dùng đất chung của thôn, bởi thế mỗi gia đình trong thôn đều được tiền, chỉ là sau khi chia theo bình quân đầu người thì số tiền không nhiều mà thôi.

Lâm Dũng và Lâm Mãnh nhà Lâm Kiến Quốc là người chiếm lĩnh con phố đó sớm nhất, xây nhà đầu tiên, không chỉ trao đổi đất với giá rẻ mà xây nhà cũng tiện lợi, nhẹ nhàng. Họ đã trở thành nhóm người đầu tiên phát đạt nhờ vào con phố ấy. Cho dù không buôn bán thì dựa vào tiền thuê nhà, họ đã nuôi sống được cả gia đình rồi.

Ngoài Lâm Dũng và Lâm Mãnh, người được hâm mộ nhất trong thôn vẫn là nhà Lâm Kiến Nghiệp. Lâm Kiến Nghiệp và Trần Đông Mai cũng là người quả quyết, sau khi thấy con phố phía sau trở nên phát triển thì lập tức mở một siêu thị lớn ở đó. Đây là siêu thị duy nhất ở đây, từ sau khi khai trương, rất nhiều người đều mua đồ ở đó, buôn bán rất chạy.

Lâm Kiến Nghiệp và Trần Đông Mai đều không cần trông tiệm mà thuê người ở gần đó đến trông, dù có chuyện hay không, hai ông bà cứ đến lượn vài vòng là được.

Con phố phía sau đó thật sự có thể kiếm tiền ư?

Vì nhà máy ở thôn Cửu Sơn của tập đoàn Du Mỹ liên tục tuyển dụng nên bây giờ số người trong nhà máy rất nhiều, tuy không phải ai cũng mua bán ở đây, nhưng vừa đến thời gian tan làm, rất nhiều người sẽ tụ tập cùng đi đến con phố phía sau, chẳng mấy chốc những cửa hàng bán đồ ăn kia đã kín người ngồi.

Bây giờ đã khác với ngày trước. Trước đây lương mười mấy hai mươi mấy đồng, bây giờ lương đã hơn trăm, tuy giá cả vật chất cũng leo thang, nhưng mọi người đã có tiền, cuộc sống tốt lên, đương nhiên sẽ chịu ăn chịu mặc.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ