🌸 Chương 126: Vô Tuyến Màu

445 17 1
                                    

Sau khi Tạ Trường Du lợp xong tất cả ngói của cái gọi là nhà nghỉ, anh liền bắt đầu cùng Lâm Tố Mỹ quét tước bên trong. Gạch vụn, đá vỡ, bùn đất chất đầy trong đó, Lâm Tố Mỹ cầm chổi quét, còn Tạ Trường Du cầm xẻng xúc bùn đất, gạch đá vụn lên để tiện quét dọn.

Có lúc Lâm Tố Mỹ quét không nổi, chỉ có thể cầm chổi tre quờ quạng khua.

Cô sẽ bỏ chỗ gạch ngói vụn đó vào trong giỏ tre, còn Tạ Trường Du gánh ra ngoài vứt.

Hai người cứ chậm chạp thu dọn như vậy, thi thoảng sẽ nhìn nhau một cái. Đây rõ ràng là công việc tốn sức, ấy vậy mà cũng khiến họ cảm thấy được mấy phần ngọt ngào.

Sau khi quét dọn mặt đất một cách thô sơ, hai người lại đi quét mỗi căn phòng một lượt. Sau khi dọn dẹp sạch sẽ, bấy giờ họ cảm thấy bên trong rộng rãi hơn không ít. Trong cái nhìn của Lâm Tố Mỹ, dáng vẻ trống rỗng mà cũ kĩ đó càng giống với căn nhà đã lâu không ai sống nên xuất hiện vô số yêu ma quỷ quái. Bởi vì ô cửa sổ kia trống huơ trống hoác, nhìn từ xa tựa như một cái miệng đang mở ra, muốn nuốt chửng tất cả mọi thứ vào bên trong.

Cô không tiện nói ra suy nghĩ của mình với Tạ Trường Du, dẫu sao đây cũng là sản phẩm mà anh tận tâm tận lực làm ra.

Dù rằng cô lại cảm thấy anh không quá tận tâm. Như một cái kệ trống trơn vậy, rõ ràng anh không muốn làm quá nhiều. Cuối cùng anh khóa căn nhà lại, hiển nhiên là không muốn để ý đến nữa.

Cô không hỏi nhiều, bất giác cho rằng anh đang đợi sau này khi thật sự có rất nhiều người đến đây, anh sẽ dọn dẹp lại nhà nghỉ này, còn bây giờ thì chưa cần phải trang hoàng.

......

Trong kì nghỉ này, Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du thường đích thân nấu cơm cho mọi người.

Lâm Tố Mỹ nghĩ khá đơn giản, mẹ cô và dì Trần vẫn cứ nấu cơm cho mọi người như thế, dù vào mùa vụ họ không nấu nữa thì cũng phải nấu cơm cho người nhà, giống như họ vẫn luôn bị quay quanh một bữa cơm vậy.

Trong mắt rất nhiều người, chuyện nấu cơm chỉ là chuyện nhỏ, hoàn toàn không đáng bận tâm. Nhưng nếu thật sự ngày nào cũng nấu cơm như vậy thì sẽ biết nó phiền thế nào. Ngày nào cũng máy móc rửa thức ăn, thái thức ăn, xào nấu thức ăn, còn phải suy nghĩ xem mỗi hôm nấu món gì, luôn có cảm giác giống như một công việc không trốn thoát được vậy.

Theo Lâm Tố Mỹ, công việc này thật sự khá giày vò người ta. Cho nên nếu có thể giúp mẹ và dì Trần nghỉ ngơi thì cô rất vui lòng.

Món ăn họ nấu cho công nhân đều là mấy món theo mùa. Chỉ là điều này sẽ dẫn đến một vấn đề, đó là một loại thức ăn đang vào mùa thu hoạch, gần như ngày nào cũng phải ăn chúng.

Chẳng hạn như trong khoảng thời gian này, rau củ nhiều nhất chính là đậu đũa và các loại mướp, xà lách. Lâm Tố Mỹ muốn đổi cách nấu, chế biến đậu đũa thành món lạnh, mướp đem nấu canh, còn xà lách thì xào suông.

Lúc Lâm Tố Mỹ xào rau, Tạ Trường Du làm mấy việc linh tinh giúp cô như rửa gừng, tỏi, vân vân, còn phải phụ trách nhóm lửa.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ