Lúc này ánh mặt trời phủ đầy mặt đất, chiếc bóng lờ mờ trải thành nỗi ưu thương nhàn nhạt, người đó trước mắt cô từ rõ nét bước dần về phía mơ hồ, cuối cùng không nhìn thấy bóng dáng anh đâu nữa, chỉ còn sót lại ánh dương trong trẻo mà lạnh lẽo, cùng với chiếc bóng của bản thân cô. Cô vươn tay lau mặt mình, tay ươn ướt.
Cõi lòng sau khi trải qua cơn cuộn nhào dữ dội phẳng lặng trở lại lần nữa, chỉ còn lại thế giới nhỏ quá đỗi tĩnh mịch.
Lâm Tố Mỹ khẽ thở dài một hơi, cuối cùng không muốn nghĩ sâu xa thêm về chuyện này. Cô tự giễu nghĩ, từ chối Tạ Trường Du là từ chối sự cám dỗ lớn cỡ nào chứ, cô thế này cũng miễn cưỡng được coi là giữ nguyên bản ngã không bị mê hoặc, đây cũng không phải một chuyện dễ dàng.
Sau đó cô mang theo chút vô tâm vô tình mà nghĩ, thế này cũng tốt, không cần vì chút xấu hổ giữa đôi bên mà phiền não nữa, cũng không cần vì cảnh tượng khó xử đó mà trốn tránh đối phương nữa, sau này nếu tình cờ chạm mặt nhau thì chào hỏi một tiếng, hàn huyên đôi câu, trở thành người cùng thôn thực sự, thật ra cũng không tệ.
"Em bắt được một con chuồn chuồn, không phải bắt được nhờ mạng nhện đâu, là tự em bắt được đấy." Một cậu bé hưng phấn chạy về phía Lâm Tố Mỹ.
"Em bắt được một con chuồn chuồn vàng."
"Em bắt được một con bướm to đùng luôn."
......
Lâm Tố Mỹ cười nhẹ. Khi nhìn thấy các bạn nhỏ xung quanh đều dùng vẻ mặt kiêu ngạo như đã làm được việc lớn nhìn mình, cô hỏi từng nhóc xem chúng đã bắt được chuồn chuồn và bướm thế nào rồi khen từng nhóc một, cho dù ai không bắt được thì cô cũng cổ vũ đôi câu.
Những lời nói đơn giản, lũ trẻ lại vô cùng thấy hữu ích, đứa nào đứa nấy hứng khởi thả chuồn chuồn rồi lại chạy về thôn.
Lâm Tố Mỹ cũng về nhà. Chỉ phơi nắng một lát mà mặt đã đỏ bừng, cô dùng nước lạnh rửa mặt, rồi dùng khăn lông lau, làm giảm bớt nhiệt độ trên mặt.
Theo sự giảm nhiệt độ ấy, lòng cô cũng trở nên cực kì bình tĩnh, tựa như hôm nay chưa xảy ra chuyện gì cả, hôm nay chỉ là một ngày vô cùng bình thường mà thôi.
Ngày tháng dần trôi, Lâm Tố Mỹ thỉnh thoảng gặp Tạ Trường Du, quả nhiên đúng như suy nghĩ của cô, hai người chào hỏi nhau một tiếng, cười nhẹ với đối phương như thường, sau đó đường ai nấy đi. Tất cả những suy nghĩ ngổn ngang và những nỗi băn khoăn kia đều bị vẻ bình tĩnh trấn định đó gột rửa thành tương lai bình thản, tựa như định vị của hai người về đối phương, chỉ là một nhân vật trong hồi ức mà thôi.
Chập choạng tối một ngày, cuối cùng Dương Xuân Ni lại tìm ra cơ hội, hẹn Lâm Tố Mỹ ra ngoài hái dưa đất.
Lâm Tố Mỹ nghe thấy bên ngoài có tiếng gọi, cô đi ra khỏi phòng mình. Lúc nhìn thấy Dương Xuân Ni, cô cười, "Xuân Ni, cậu đến rồi à".
"Ừ, tụi mình cùng đi hái dưa đất đi, tôi lại phát hiện ra một nơi có thể hái dưa đất rồi."
Lâm Tố Mỹ như suy tư nhìn cô ta mấy giây, "Cậu gọi Trường Bình chưa, mọi người có thể đi cùng nhau".