🌸 Chương 68: Cách Kiếm Tiền

548 31 0
                                    

Lâm Tố Mỹ và Chu Mậu Xuyên bước chầm chậm về đến cổng đại học Vân. Lúc này bên ngoài đại học Vân vô cùng nhộn nhịp và huyên náo. Các hàng quán đã bày hàng ngay ngắn từ lâu. Sinh viên đi ra từ sân trường lũ lượt không ngớt, tuy chút người này còn xa mới có thể bì với số người đến nhà ăn nhưng đập vào mắt đã là một biển người dày rịt.

Dòng người này toát ra mấy phần cảm giác phồn hoa.

Chu Mậu Xuyên đầy cảm khái: "Bây giờ các cô hạnh phúc đến mức khiến người ta ghen tị, thời của bọn tôi không có đãi ngộ tốt thế này, ngày ngày chỉ có thể đến nhà ăn ăn cơm, có tiền mà cũng chẳng biết đi đâu mua đồ cả".

Thứ gì cũng cần có phiếu, phiếu cũng chỉ có một tí tẹo, muốn đi đổi đồ thì phải tranh thủ từ sớm. May là khi ấy nhiệt tình đều bỏ hết vào việc học, chỉ mong tương lai sẽ hơn người. Vận may của anh ta coi như không tệ, có được cơ hội xuất ngoại, trở về thì liền vào nhà máy đó.

"Chủ nhiệm Chu đang ám chỉ tôi nên mời anh ăn cơm ở ngoài trường để anh cảm nhận được đãi ngộ tuyệt vời của sinh viên bây giờ ư?"

Chu Mậu Xuyên ngẩn ra, sau đó cười vui vẻ.

"Bữa cơm này cô thật sự nên mời."

"Vậy chủ nhiệm Chu, đi thôi!"

Lâm Tố Mỹ cũng cười.

Cô nghĩ nếu không có Chu Mậu Xuyên, cô muốn kiếm tiền bằng tiếng Anh ắt phải đi loanh quanh lòng vòng, cho dù sau này thành công thì rắc rối và trắc trở trong đó cũng sẽ khó mà tưởng tượng nổi.

Bữa cơm này, quả thực nên mời.

Lâm Tố Mỹ và Chu Mậu Xuyên đi về phía những hàng quán đó. Lâm Tố Mỹ đỡ trán, cô cũng không biết mình có được coi là may mắn hay không, vậy mà lại gặp được Tô Uyển và bạn trai cô nàng là Ngô Thanh Thụ.

Đôi mắt trợn to của Tô Uyển thi thoảng nhìn về phía Lâm Tố Mỹ và Chu Mậu Xuyên, khuôn mặt cô nàng cực kì kích động, vừa nhìn đã nhận ra trong đầu cô nàng lại xẹt lên một vài suy nghĩ linh tinh rồi.

Ngô Thanh Thụ muốn bảo bạn gái đừng trắng trợn như thế, nhưng lại hết cách với Tô Uyển, nhìn về phía Lâm Tố Mỹ với vẻ bất lực và hơi hối lỗi.

Lâm Tố Mỹ bó tay, chỉ đành cùng Chu Mậu Xuyên đi qua, giới thiệu đôi bên với nhau một cách đơn giản.

Ánh mắt Tô Uyển nhìn Chu Mậu Xuyên đầy vẻ bội phục: "Anh giỏi thật đấy, trẻ như vậy mà đã làm chủ nhiệm rồi".

Chu Mậu Xuyên sửa lời: "Phó thôi".

"Thế cũng giỏi lắm rồi." Tô Uyển vẫn phục sát đất.

Chu Mậu Xuyên cười nhẹ với Tô Uyển: "Tôi không trẻ, có lẽ cô hơi hiểu lầm rồi".

"Không, đúng là trẻ lắm mà."

......

Lâm Tố Mỹ vô cùng mệt lòng. Bốn người ngồi với nhau nên cô bèn gọi món xào, một đĩa thịt sợi, ba đĩa món chay, thêm một bát canh, lúc này đã coi như rất ổn rồi.

Tô Uyển rất có hứng thú với Chu Mậu Xuyên, nhất là khi biết Chu Mậu Xuyên còn từng xuất ngoại, cô nàng hỏi tới tấp không ngừng. Ngô Thanh Thụ ở bên cạnh cô nàng chỉ đành thở dài, sau đó cười ôn hòa nhìn bạn gái mình.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ