🌸 Chương 140: Anh Em

357 15 5
                                    

Hôm nay Tạ Minh và Trần Tư Tuyết đang làm đồng thì nghe thấy có người đến gọi, họ còn tưởng lại là người muốn máy gạo. Tạ Minh phủi bùn trên tay, định về nhà máy gạo.

Kết quả là không phải máy gạo, mà là nói nhà họ có khách đến.

Chuyện này khiến Tạ Minh và Trần Tư Tuyết đều kinh ngạc, sao nhà họ lại có khách đến? Bây giờ không phải Tết, trong nhà cũng không làm gì, sao lúc này lại có người đến.

Tạ Minh và Trần Tư Tuyết chợt tò mò, bèn dứt khoát về thẳng nhà.

Đợi Tạ Minh và Trần Tư Tuyết về nhà nhìn thì thấy có tận mấy người đã đứng trên sân đá nhà ông, còn có người trong thôn đang nói chuyện với họ. Thấy chủ nhà quay về, người trong thôn mới rời đi.

Tạ Minh nhìn Trần Tư Tuyết. Sắc mặt Trần Tư Tuyết hơi kì lạ.

Người tới là họ hàng bên nhà bà ngoại Tạ Trường Du, cũng chính là anh trai và em gái của Trần Tư Tuyết. Hôm nay có bốn người đến, bao gồm vợ chồng Trần Tư Điền, con gái của vợ chồng Trần Tư Điền là Trần Đình cùng với em gái của Trần Tư Tuyết là Trần Tư Song.

Cái tên Trần Tư Song còn có một nguồn gốc nho nhỏ. Hồi ấy rõ ràng đặt là Sương, nhưng lúc đăng kí hộ khẩu, chẳng hiểu sao lại biến thành Song, mấu chốt nhất là rất lâu sau chuyện này mới được phát hiện.

Thực ra hai nhà rất ít khi qua lại, nhiều nhất là dịp Tết, Trần Tư Tuyết dẫn con về thăm bố mẹ, thời gian ở lại rất ngắn, nói là hoàn thành nhiệm vụ Tết cũng chẳng ngoa. Còn gia đình nhà Trần Tư Điền, Trần Tư Song thì cũng phải lúc con cái kết hôn họ mới đến một lúc.

Bây giờ Trần Tư Điền và Trần Tư Song tới đây, đừng nói là Tạ Minh mà ngay cả Trần Tư Tuyết cũng rất mông lung.

Người đến là khách, huồng hồ vốn có quan hệ thân thích, Trần Tư Tuyết cầm chìa khóa mở cửa, vẫn mời mọi người vào nhà ngồi.

Trần Đình dẻo miệng, vừa vào nhà đã nói: "Bố và cô út cứ nhắc mãi với cháu về nhà cô cả, cháu muốn tới từ lâu rồi, nhưng bố cứ không cho, nói là cháu đến sẽ làm phiền cô cả và chú, hại cháu đến bây giờ mới tới đây được. Cô ơi, nhà cô đẹp thật đấy ạ."

Vừa nghe vậy, Trần Tư Tuyết cũng cười. Có điều chỗ này mà đẹp cái gì, phải chỗ của con trai dì mới gọi là đẹp. Nếu có thể, dì thật sự muốn dẫn anh trai và em gái đến Tạ trạch ngắm.

Nghĩ đến đây, Trần Tư Tuyết nhíu mày. Lúc Trường Bình và Trường Du kết hôn, hình như họ không tới, chỉ nhờ người mang tiền mừng đến thì phải?

Trần Tư Tuyết lạnh mặt. "Mọi người ngồi chơi đi, tôi đi nấu cơm."

Trần Tư Tuyết nói xong liền đi vào phòng bếp.

Trần Tư Điền và Trần Tư Song nhìn nhau, rồi nhìn Trần Đình mang tính an ủi. Trần Đình gật đầu với họ.

Vì thế khi Trần Tư Điền và Trần Tư Song vừa bước ra ngoài, Trần Đình lập tức bắt đầu trò chuyện với Tạ Minh, trước tiên là hỏi thăm qua loa mấy câu hỏi vặt vãnh, các câu sau liên quan đến Tạ Trường Du nhiều hơn.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ