🌸 Chương 41: Chua Đuổi Bay Cơn Buồn Ngủ

857 41 0
                                    

"Chỉ vì một câu nói của người khác mà mày cảm thấy sẽ khôi phục kỳ thi đại học hả?" Quách Chí Cường hơi khó tin, đồng thời cũng cảm thấy Tạ Trường Du thế này hơi buồn cười, nói làm là làm ngay được.

Quách Chí Cường nghe Tạ Trường Du kể chi tiết chuyện đã xảy ra hôm đó, đương nhiên điều mấu chốt là thái độ của ông cụ sau khi người đàn ông trung niên kia nói. Đó chỉ là một câu nói thuận miệng mà thôi, Quách Chí Cường cảm thấy người ta chỉ nói một câu như vây, sao đến chỗ Tạ Trường Du đã biến thành "bằng chứng" cho việc sắp khôi phục kỳ thi đại học rồi. Anh chàng chỉ cảm thấy Tạ Trường Du quá nhạy cảm. Đương nhiên, nếu không phải vì Tạ Trường Du không có suy nghĩ muốn đi học thì có lẽ anh chàng sẽ cảm thấy ông bạn mình hơi điên rồi.

Tạ Trường Du sờ mũi mình. Ngoại trừ chuyện đó, anh còn nghĩ vậy vì thái độ của Lâm Tố Mỹ nữa. Anh nhớ lại phản ứng của cô, cô đã quyết định đi học rồi, nếu đã như thế, việc khôi phục kỳ thi đại học chính là một chuyện vô cùng kích động với cô, dẫu anh chỉ thuận miệng nhắc đến thì hẳn cô cũng sẽ phấn khích, nhưng cô lại kinh ngạc nhiều hơn, như thể rất bất ngờ vì anh lại biết tin tức này.

Theo suy nghĩ của anh, trong trạng thái mơ màng khi bị thương, Lâm Tố Mỹ đã nhìn thấy vài tin tức. Vậy thì kỳ thi đại học này chắc chắn là một chuyện lớn, điều đó cũng có thể lý giải cho việc vì sao cô kiên trì đi học.

Đương nhiên, suy đoán đầy màu sắc huyền ảo này, bản thân anh sẽ không nói cho Quách Chí Cường biết. Anh dám khẳng định, nếu mình thật sự nói lời đó, Quách Chí Cường nhất định sẽ dùng ánh mắt như nhìn kẻ điên để nhìn mình.

"Cũng không hoàn toàn là vậy."

"Thế là sao?" Quách Chí Cường không kích động chút nào, bởi dù sao cũng chẳng liên quan chút gì đến anh chàng. Với kiểu người học tiểu học còn chưa xong, còn bị thầy cô bám riết bắt nộp học phí như anh chàng, việc học quả thực là bóng ma ám ảnh có được không.

Quách Chí Cường rót một cốc nước cho Tạ Trường Du, đẩy qua bàn cho anh, rất rõ ràng là không mấy hứng thú với chuyện này.

Tạ Trường Du cầm cốc qua, nhưng anh lại không uống nước. "Tao cảm thấy thế này, bỏ thi đại học nhiều năm như thế thì cũng nên khôi phục rồi, dù sao hồi đó cũng là tình huống đặc biệt, nhưng bây giờ đã không còn như lúc đó nữa, đương nhiên là phải khôi phục chứ."

"Vì sao lại phải khôi phục? Bây giờ không có thi đại học chẳng phải mọi người vẫn sống ngon lành đấy sao."

Tạ Trường Du nhìn Quách Chí Cường hồi lâu bằng ánh mắt rất thẳng thừng. "Thi đại học là vì sao? Đương nhiên là để chọn ra một vài người tương đối ưu tú rồi. Nếu thi đại học là một cách thức quan trọng để lựa chọn nhân tài thì đương nhiên phải khôi phục chứ. Nhất là bây giờ khi cuộc sống đã tốt đẹp hơn thì càng phải coi trọng phương diện này. Mày nghĩ xem, ngay cả thời cổ cũng phải có chế độ khoa cử, thời tụi mình chắc chắn cũng phải có thi đại học chứ, chẳng lẽ còn không bằng người cổ đại hả?"

"Tao vẫn cảm thấy không đáng tin. Mày thật sự định đến thành phố Vân kiếm sách à?"

Tạ Trường Du gật đầu. Anh từng tìm trên huyện rồi, chỉ có hai hiệu sách, trông nghèo nàn thiếu thốn, sách cũng chẳng tìm được mấy quyển, càng đừng nói là có thể làm tài liệu ôn thi đại học.

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ