🌸 Chương 74: Đồ Nướng...

615 34 1
                                    

Lâm Tố Mỹ về đến thôn, mấy đứa con của các anh họ cô chạy ùa đến, nhìn cô với đôi mắt sáng rực, không nói gì, chỉ là cứ đuổi theo cô mãi không buông.

Lâm Tố Mỹ có lòng muốn trêu lũ nhóc: "Ối trời ơi, tiêu rồi, lần này cô về vội quá, quên mua đồ ăn cho mấy đứa rồi, làm sao bây giờ?".

Khuôn mặt lũ trẻ như biến hình, thoắt cái đã thay đổi.

Lâm Tố Mỹ vốn trêu tụi nhỏ, bây giờ mới phát hiện ra chỗ bất thường. Có nhóc con mặt trông chắc nịch, như không nghe thấy lời Lâm Tố Mỹ nói mà như đang xem chiêu trò của cô; có nhóc thì ánh mắt hoài nghi, bên trong cũng khó giấu nỗi thất vọng; đương nhiên nhiều nhất vẫn là trông đầy đau thương, như thể đã mất một trăm triệu vậy.

Trên đường về nhà, cô nhìn thấy Từ Lâm đang thu rơm mà sợ hết hồn, lúc này Từ Lâm đã mang thai, bụng đã nhô cao rồi mà vẫn còn thu rơm thoăn thoắt.

Lâm Tố Mỹ vội đi qua giúp, song lại bị Từ Lâm ngăn lại: "Tiểu Mỹ em đừng qua đây, chỗ nào cũng đầy tro bụi, em cứ ở đó, một lát là chị xong ngay thôi".

"Chị dâu út, bụng chị đã lớn thế rồi thì đừng ra ngoài làm việc nữa, chị phải nghỉ ngơi nhiều vào."

Từ Lâm thở dài: "Không sao đâu, bình thường đều là anh em làm, hôm nay anh ấy đi thả trâu rồi".

"Chú út thím út thì sao ạ?"

"Mẹ chị không thoải mái trong người, đến trạm y tế rồi. Bố thì ở nhà nấu cơm."

Trong lúc Lâm Tố Mỹ và Từ Lâm một hỏi một đáp, mấy đứa trẻ lớn hơn một chút rất hiểu chuyện, lập tức giúp Từ Lâm thu rơm. Chúng cũng làm quen những chuyện này rồi, chỉ một chốc đã làm xong.

Từ Lâm thấy vậy, mới dừng lại đứng nghỉ: "Chị mang thai, anh em cứ nói chị giống quả bóng, giống quả bóng thì sao, đó cũng là hạt giống của anh ấy mà".

Lâm Tố Mỹ cười gật đầu: "Thế chị phải dạy dỗ anh ấy".

"Chuẩn luôn..."

Từ Lâm lặng lẽ đến gần Lâm Tố Mỹ, đè thấp giọng hỏi cô: "Tiểu Mỹ, em nói xem bây giờ có phải chị đã trở nên ngoan hơn không?".

Lâm Tố Mỹ trợn mắt, vấn đề này...

Từ Lâm bặm môi, nuốt nước bọt, thở dài: "Thím em nói chị mang thai thì trở nên ngoan hơn, thế này là sinh con gái rồi, trong thời gian mang thai mà xấu đi thì mới là sinh con trai. Tiểu Mỹ, em đọc nhiều sách, rốt cuộc có phải là như thế không?".

"Sách em đọc không có những thứ này." Lâm Tố Mỹ nhìn Từ Lâm rồi lại nói, "Chị dâu, không phải chị cũng có tư tưởng trọng nam khinh nữ đấy chứ?".

"Trong thôn không biết nghe từ đâu mà nói sau này chỉ có thể sinh một con thôi, nếu chị chỉ sinh con gái, sau này lại không thể sinh tiếp... Hình như sẽ cảm thấy thiếu chút gì đó."

"Em không biết những lời đó, có điều chị dâu, bây giờ chị đừng nghĩ nhiều, con trai hay con gái đều là duyên phận, nghĩ nhiều cũng vô dụng, ngược lại còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chị ấy chứ."

Từ Lâm chỉ đành thở dài: "Em thật sự không biết à?".

"Thật sự không biết ạ."

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ