Lâm Tố Mỹ đỗ đại học Vân, đối với nhà Lâm Kiến Nghiệp mà nói, chuyện này như làn gió xuân mang theo hy vọng thổi qua, quét sạch tâm lý u ám và sự khó chịu cứ nghèn nghẹn suốt nửa năm nay. Nhất là Trần Đông Mai, dì trở nên phơi phới hớn hở, đi đến đâu cũng đều có thể nghe thấy người ta khen con gái dì, bản thân dì cũng thích nghe, tâm trạng tốt lên hẳn. Cả nhà cũng vì tâm trạng của dì mà trở nên tươi sáng hơn.
Lại nói đến Lâm Tố Mỹ, bây giờ cô không ở nhà mà bị Dương Xuân Ni hẹn ra ngoài.
Từ sau khi mâu thuẫn vào năm ngoái, hai người không còn qua lại nữa, càng chưa từng nói chuyện. Dương Xuân Ni đột nhiên đến hẹn cô, ngược lại khiến Lâm Tố Mỹ giật nảy mình.
Đã lâu chưa từng gặp, Lâm Tố Mỹ thiếu chút nữa không nhận ra Dương Xuân Ni.
Dương Xuân Ni trở nên vừa đen vừa gầy. Đôi mắt vốn được coi như động lòng người hoàn toàn biến thành tối tăm mù mịt. Sau đó ánh mắt nhìn Lâm Tố Mỹ cứ trân trân.
Có lẽ vì quá gầy, đôi mắt Dương Xuân Ni lúc này trở nên to đến lạ, lúc nhìn người khác sẽ chỉ cảm thấy đôi mắt đen hoắm đó rất đáng sợ.
Lâm Tố Mỹ ho mấy tiếng: "Cậu tìm tôi có chuyện gì?".
Tâm trạng Lâm Tố Mỹ lúc này không tốt cũng không xấu. Có lẽ là vì từ lúc trọng sinh đến giờ, tất cả đều phát triển theo kế hoạch của cô, không xuất hiện điều ngoài ý muốn nào, bởi thế tâm trạng cô vẫn khá tốt, cho dù gặp Dương Xuân Ni lần này cô cũng không cảm thấy khó chịu.
"Bây giờ cậu đỗ đại học rồi, sau này nhất định có thể tìm được một công việc tốt, sau đó lấy chồng trên huyện." Dương Xuân Ni nói với giọng thút thít.
Lâm Tố Mỹ hơi câm nín.
Cô đỗ đại học thì quả thực sẽ có một công việc tốt, bây giờ các ngành nghề đều thiếu người, có thể nói là chỉ cần mình không tác oai tác quái, tốt nghiệp đại học ra ngoài, đãi ngộ hay gì gì đó đều không phải lo. Nhưng cô vẫn không hiểu, chuyện này thì có liên quan gì đến việc có lấy chồng trên huyện hay không.
Lâm Tố Mỹ đợi cái "sau đó" của Dương Xuân Ni.
"Cậu như vậy, Tạ Trường Bình thì như thế, đến ngay cả Tưởng Xuân Diệp vô dụng nhất cũng có một người chị lo nghĩ cho cậu ta. Còn tôi, chẳng có gì cả, tôi chẳng có gì cả... Lâm Tố Mỹ, cậu giúp tôi đi, giới thiệu một người trên huyện cho tôi, để người ta lấy tôi được không? Tôi không muốn lấy một tên nông dân, tôi cũng cũng muốn lấy chồng trên huyện để được sống thoải mái..."
Lâm Tố Mỹ: ...
Lâm Tố Mỹ yên lặng hồi lâu, rồi nghiêm túc nhìn Dương Xuân Ni. Cô luôn cảm thấy tình trạng bây giờ của Dương Xuân Ni không ổn lắm. "Những lời này cậu nên nói với bố mẹ cậu mới phải."
"Không... không thể nói với họ, họ sẽ đánh tôi, mắng tôi cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga, mắng tôi không biết liêm sỉ, muốn tôi gả đến ngôi làng hẻo lánh, tôi không muốn đi, tôi không muốn đi đâu... Cậu giúp tôi đi, giúp tôi đi mà."
Lâm Tố Mỹ thở dài một hơi, ít nhiều có chút thương xót cho cảnh ngộ Dương Xuân Ni gặp phải bây giờ. Nhưng nếu một năm trước cô bị Dương Xuân Ni tính kế thành công, vậy đối phương liệu có thương xót cho mình? Có lẽ là sẽ không, mà còn sung sướng khi mình gặp xui xẻo ấy chứ.