🌸 Chương 50: Cú Xoay Người Tuyệt Đẹp

692 38 1
                                    

Sau khi biết đi xe đạp, Lâm Tố Mỹ không để Lâm Bình và Lâm An đưa đón mình nữa. Buổi sáng, sau khi dậy ăn cơm, cô bèn tự đạp xe đến trường. Chỉ là ngày nào Lâm Bình và Lâm An cũng đều u oán nhìn cô, khiến cô sinh ra mấy phần áy náy.

Hầy, hai ông anh mình có chút sở thích cũng chẳng dễ dàng gì, cô cứ vậy tước đoạt của họ mất rồi.

Cô nghĩ thế, nhưng Lương Anh và Ngô Hoa lại không thấy vậy. Lương Anh luôn trừng mắt nhìn Lâm Bình, khiến Lâm Bình cười khì thu ánh mắt đặt vào người Lâm Tố Mỹ về. Còn Ngô Hoa đang mang thai kéo tai Lâm An với vẻ mặt đầy bất mãn, khiến Lâm An không dám tiếp tục oán giận nữa.

Lâm Tố Mỹ cảnh tỉnh mình phải làm một cô em gái tốt bụng. Nhưng ngày nào cũng diễn ra tình tiết như vậy, cô không thể không cười trên nỗi đau khổ của hai ông anh.

Sau khi dắt xe đến đường cái, cô bèn ngồi lên xe, đạp xe trên con đường quốc lộ sơ cấp này. Đường chẳng hề bằng phẳng, nhưng sau mấy tháng trời mọi người đi lại, mặt đường đã bị ép chặt xuống rồi.

Có điều lúc gặp phải mưa to, mặt đường vẫn có ổ gà. Chỉ hơi không chú ý thôi, xe lăn qua hố nước thì cả người đều sẽ chịu tai vạ theo.

Cô đạp xe về phía trước, vạt áo khẽ bay bay, làn tóc vờn múa ra sau. Cô không ngừng đạp bàn đạp, đón gió với khuôn mặt thấp thoáng nụ cười.

Cô không hề biết mình bây giờ trông thế nào, nhưng lại cảm thấy mình vui vẻ tựa như cơn gió vậy. Trong gió có mùi bùn đất, mùi cỏ cây, thậm chí còn có nhiệt độ điềm báo trước khi ánh mặt trời hoàn toàn nóng rực. Có thể tự do tự tại đạp xe như thế, lẽ nào không phải một giấc mơ của cô trong kiếp trước?

Bây giờ, giấc mơ này đã trở thành sự thực. Cảm giác tuyệt vời và thư thái đó đã không phải thứ có thể miêu tả bằng ngôn ngữ nữa.

Hai bên đường cái, cỏ dại đã mọc um tùm, trong lùm cỏ lấp ló mấy đóa hoa đang nở rộ. Đó đều không phải loại hoa cỏ đáng để thưởng thức, nhưng chúng mang trong mình một sức sống mạnh mẽ. Hoa nở rộ cả con đường, ương ngạnh tuyên bố vẻ đẹp thuộc về chúng. Thi thoảng, có chú bướm nán lại trên đóa hoa, sau đó vỗ cánh rồi lại bay đến một nơi khác.

Các loại bướm không nhiều, thỉnh thoảng mới thấy được bướm màu hoa, phần nhiều đều là bướm trắng và bướm vàng, chúng nhảy múa trong hoa.

Gió mát phả qua mặt, bầu bạn cùng bướm hoa, sao có thể không thư thái cho được?

Lúc gần lên đến huyện, ấy vậy mà Lâm Tố Mỹ muốn học theo một nhà thơ trong sách, cáo biệt với gió mát, tạm biệt với bướm hoa. Cô bị suy nghĩ đó của mình chọc cười. Sau đó, cô giảm tốc độ đi vào huyện, đến trung học Định Châu.

Sau khi đỗ xe ở nơi nhà trường đã sắp xếp và chào ông cụ trông xe, cô mới chuẩn bị vào lớp.

"Đây không phải Lâm Tố Mỹ lớp mình đấy ư?" Ngô Song đến từ sớm, nhưng lại như vừa khéo bắt gặp Lâm Tố Mỹ vậy. "Trước đây không phải anh trai cậu đưa cậu đến hay sao, bây giờ lại tự đạp xe đi học. Lẽ nào các anh cậu cũng cảm thấy cậu phiền hà nên không chịu đưa cậu đi học nữa hả."

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ