🌸 Chương 52: Chuyển Ngoặt...

667 34 0
                                    

Sau khi Dương Xuân Ni rời đi, lòng Lâm Tố Mỹ hoảng hốt, làn nước trong vắt và sắc xanh ngập mắt này không thể mang đến niềm vui và sự thư thái cho cô. Cảm giác thấp thỏm tích lũy dần theo thời gian, nhất là sau khi cô phát hiện ra tiếng động khe khẽ, cô bị dọa cho hết hồn, khẽ gọi một tiếng "Xuân Ni" nhưng không có ai đáp lại.

Cô dùng tốc độ nhanh nhất mặc quần áo vào, sau đó rời đi từ bên ao, mắt nhìn xung quanh, có vẻ không có dấu vết người, cô mới thở một hơi nặng nề.

Có lẽ là mình nghĩ nhiều rồi.

Lúc có hai người thì có thể lớn mật, nhưng lúc chỉ có một mình cô thì lòng trở nên hoảng loạn, nghĩ này nghĩ nọ, trở nên cực kì sợ hãi, đến mức hoàn toàn không có sự vui thích lúc ban đầu nữa.

Cô không lập tức rời đi, sợ lát nữa Dương Xuân Ni quay lại thì hai người sẽ bỏ lỡ nhau, thế thì không ổn.

Cô nâng chiếc gùi đựng rau khoai của Dương Xuân Ni đến một chỗ hơi xa, rồi mới vừa đợi Dương Xuân Ni vừa dùng tay chải tóc. Cho dù cô có cẩn thận hơn nữa thì tóc cũng ướt không ít, cô buông tóc đã buộc ra, từng sợi tóc đều ẩm ướt.

Sau một lúc lâu Dương Xuân Ni mới quay lại. Lâm Tố Mỹ nghe tiếng có người đến gần thì mới cười nhìn qua, "Cặp tóc của cậu tìm thấy chưa?".

"Tìm thấy rồi." Dương Xuân Ni trông có vẻ rất mệt, "Tôi đến chỗ tụi mình hái dưa tìm, kết quả là không có ở đó, tôi nghĩ hẳn là rơi trên đường tụi mình đến đây thế là lại chạy về tìm, kết quả là thật sự tìm thấy trên đường".

Dương Xuân Ni có vẻ hơi sợ hãi và cũng vui mừng, "May là tìm thấy, nếu không nhỡ bị người khác nhặt được thì chắc chắn sẽ không trả cho tôi đâu".

"Vì sao người khác nhặt được thì sẽ không trả cho cậu?" Lâm Tố Mỹ bất giác hỏi.

"Cậu ngốc à, chiếc cặp tóc này nếu mua thì cũng phải tốn tận mấy hào đấy, có mấy ai nỡ chứ? Nhặt được thì đương nhiên sẽ cất đi luôn rồi."

Lâm Tố Mỹ hơi nhíu mày, không hiểu vì sao Dương Xuân Ni lại nghĩ về người khác như thế.

Cô nhìn chiếc cặp tóc trong tay Dương Xuân Ni. Hôm nay hai người đến đây hái dưa, đó là kiến nghị của Dương Xuân Ni, nếu đã như thế, vì sao trong tình huống này Dương Xuân Ni còn mang theo chiếc cặp tóc mà bản thân thích nhất? Chuyện này không hợp lý cho lắm.

Nhưng Lâm Tố Mỹ lại không muốn nghĩ nhiều thêm, dù sao cũng không xảy ra chuyện gì, nghĩ người khác xấu xa như thế, nếu bị đương sự biết được thì sự tổn thương ấy mãi mãi không thể nào bù đắp lại.

"Cặp của cậu cũng đã tìm được rồi, tụi mình về nhà đi!"

Dương Xuân Ni nhìn Lâm Tố Mỹ, mắt lại đảo về phía ao nước, "Cứ đi như thế à, nhưng mà thời gian còn sớm...".

"Tụi mình vẫn đi thì hơn, ở lại đây tôi cứ luôn cảm thấy hoảng hồn sao sao ấy."

"Tiểu Mỹ gan cậu nhỏ quá đấy, sẽ không có ai đến đây đâu, cậu yên tâm đi!"

"Thôi, đi nào!"

"Nhưng mà tôi vẫn còn chưa nghịch nước thỏa thích..."

Lâm Tố Mỹ thở dài, "Thế được thôi, cậu tiếp tục tắm, tôi ở bên cạnh trông chừng giúp cậu, thế thì tốt hơn".

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ