🌸 Chương 83: Giây Phút Này, Anh Đưa Ra Quyết Định

558 29 0
                                    

Sau đó, Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du không lập tức rời đi mà yên lặng ăn. Lần đầu tiên Lâm Tố Mỹ cảm thấy mỳ của quán này khiến cô khó mà nuốt xuống. Còn Tạ Trường Du cũng chậm chạp ăn mỳ trong miệng, không nói một lời.

Sau khi ăn xong, Lâm Tố Mỹ và Tạ Trường Du đều không hẹn mà cùng lấy tiền ra thanh toán, sau đó hai người đều nhìn động tác của đối phương.

Lâm Tố Mỹ khựng tay, muốn thu tay về. Cô đương nhiên hiểu, với một người có lòng tự tôn mạnh thì sẽ không cho phép mình tiêu tiền của phụ nữ, nhất là trong những chuyện nhỏ nhặt như ăn cơm.

Ngón tay Tạ Trường Du khẽ cử động, sau đó anh chậm rãi nhìn cô, rồi cất tiền về. "Cậu nói là cậu mời."

Lâm Tố Mỹ ngẩn người vì câu nói này, có điều vẫn đi thanh toán, sau đó mới cùng Tạ Trường Du rời khỏi quán mỳ.

Động tác và câu nói vừa rồi của Tạ Trường Du chỉ diễn ra trong khoảnh khắc ngắn ngủi, song đối với anh mà nói, nó lại không chỉ như thế. Đó giống như lật đổ một thói quen nhất quán của anh, hoặc là một suy nghĩ nào đó, bản thân anh cũng không nói rõ được, nhưng anh biết vừa rồi mình nói ra câu đó khó khăn đến nhường nào.

Tựa như một kiểu cúi đầu, một kiểu nhận thua.

Nhưng anh lại lập tức phản bác suy nghĩ này, bởi vì cũng có thể là một sự công nhận, một sự đón nhận trong tâm thế bình thản.

Chỉ là không dễ dàng bình thản như thế mà thôi.

Hai người thuận đường đi về đại học Vân. Hai bên đường đều là cây cối phả ra mùi lịch sử, cành cây rậm rạp, rễ cây chồng chéo, hình thành phong cảnh hừng hực sức sống.

Lâm Tố Mỹ chà tay, rất muốn phá vỡ thứ cảm giác khiến người ta vừa phiền muộn vừa bất lực lúc này.

"Hồi cấp ba tôi đã muốn mở một lớp gia sư rồi. Nhưng tôi của khi ấy dù có thời gian thì cũng không có năng lực và sức lực." Lâm Tố Mỹ hơi hé môi, sau đó lại mím lại, cô muốn nói thêm một câu rằng khi ấy cô rất hâm mộ anh, nhưng câu nói đó đặt trong hoàn cảnh này sẽ khiến người ta sinh ra cảm giác khác, chi bằng không nói thì hơn.

"Cảm giác có năng lực có thời gian bây giờ thế nào?"

Cô nghiêm túc suy nghĩ. "Thực ra không quá giống với tưởng tượng của bản thân, trong tưởng tượng đẹp lắm, là hình thức phôi thai, muốn thế nào thì thế ấy. Thực tế thì khi đối mặt với nhiều vấn đề mới biết rằng có quá nhiều chuyện rắc rối, ngày nào cũng đủ vấn đề đếm không xuể xuất hiện, sau đó phải giải quyết từng vấn đề một."

Tạ Trường Du yên lặng lắng nghe.

Lâm Tố Mỹ nói tiếp: "Có lúc sẽ rất nghi ngờ bản thân, làm những chuyện đó có ý nghĩa sao? Tôi hoàn toàn có thể đổi sang phương thức sống khác, tự kiếm tiền, sau đó đến một vài nơi hưởng thụ những thú vui của cuộc đời, không cần gặp phải đống chuyện lằng nhằng đó nữa. Nhưng sau đó tôi nghĩ, trải nghiệm nhiều chưa hẳn không có ích. Tôi nhìn thấy những sinh viên đại học ăn mặc giản dị ban đầu cực kì cảm kích lớp gia sư, chẳng bao lâu sau thì tự nhận công việc riêng, sau đó móc mỉa sự tồn tại của lớp gia sư bóc lột sức lao động của họ. Cũng từng thấy người sau khi trở thành giáo viên ở lớp gia sư thì cực kì biết ơn lớp gia sư, để bày tỏ chút lòng biết ơn mà mỗi tuần đều chủ động ở lại giúp đỡ... Nhưng mà, niềm vui nhiều hơn nỗi phiền muộn, tôi rất hưởng thụ việc những đứa trẻ học được thêm một vài kiến thức ở đó, cũng hưởng thụ việc giáo viên lớp gia sư cải thiện được cuộc sống của họ nhờ công việc bán thời gian ở đó. Tôi cảm thấy những thứ ấy vượt qua tiền bạc vượt lên trên tất cả, đó chính là sự an ổn trong nội tâm. Đối với tôi, lớp gia sư chính là một nơi như thế".

THẬP NIÊN 80: ĐẠI MỸ NHÂN - LỤC XUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ