Sau khi tạm biệt Lâm Hải Yến, Tống San về nhà với chiếc gùi trống không và tấm phiếu xe đạp đó. Lúc ra khỏi huyện, thi thoảng cô lại quan sát những người xung quanh. Sau khi đi được một đoạn, cô mới bất giác nhìn tấm phiếu xe đạp trong túi quần, song cô không lấy hẳn nó ra để xem mà chỉ rút ra một góc nhỏ, biết nó vẫn còn đó là được. Không nghi ngờ gì, với cô, tấm phiếu xe đạp này bằng cả một miếng vàng, cô sợ nó rơi hoặc sẽ bị người khác lấy trộm mất.
Bây giờ chuyện trộm cắp vẫn còn rất ít. Mấy năm trước chuyện áp tải phạm nhân diễu hành qua đường phố vẫn còn để lại bóng ma trong lòng không ít người, mọi người đều không dám làm những chuyện như trộm gà bắt chó.
Nhớ lại tình hình chung hiện nay, Tống San thoáng an tâm, nhưng vẫn không thay đổi được động tác sờ tấm phiếu sau mỗi đoạn đường. Lòng cô nóng hừng hực. Đó là tấm phiếu xe đạp. Nếu có một chiếc xe đạp, không biết sẽ có bao nhiêu người hâm mộ nữa. Nó là biểu tượng cho gia đình có quan hệ rộng và giàu có, ai có được một chiếc xe đạp thì người đó có thể khiến người khác phải ngước nhìn.
Cho đến khi ra khỏi huyện, cô mới không còn quá thấp thỏm nữa.
Trên những thửa ruộng hai bên con đường nhỏ thấp thoáng bóng dáng các bác nông dân. Tuy bây giờ không phải lúc vụ mùa bận rộn nhưng mọi người cũng không thể nhàn rỗi, họ luôn tự tìm được một vài chuyện để làm, chẳng hạn như nhổ cỏ hoặc bón phân cho ruộng.
Lúc này Tống San đeo chiếc gùi rỗng, so với lúc lên huyện thì bây giờ có thể coi như người nhẹ bẫng. Thêm nữa là tâm trạng tốt, lúc đi đường cô cũng nhảy nhót tung tăng, thậm chí còn có tâm trạng thưởng thức hoa cỏ hai bên đường. Những loại hoa cỏ này kiếp trước cô nhìn đến chán ngấy rồi, mặc dù không gọi ra được tên của chúng nhưng đã nhìn chúng từ nhỏ đến lớn, nhìn đến mức hoàn toàn không có suy nghĩ xem chúng xấu hay đẹp. Song bây giờ cô lại cảm khái về sức sống và vẻ đẹp của chúng.
Vì tâm trạng tốt, cô thuận tay ngắt mấy loại thực vật dây leo, bện thành một chiếc vòng đội đầu. Tiếp đó cô lại ngắt mấy đóa hoa rồi quấn lên chiếc vòng, một chiếc vòng hoa đã làm xong. Cô đội lên đầu, thấy hơi tiếc vì bây giờ không có gương, nếu không cô đã có thể nhìn xem mình đội vòng hoa trông như thế nào rồi.
Cả quãng đường cô vừa đi vừa dừng, lần đầu tiên thưởng thức vẻ đẹp nguyên sơ nhất của quê hương mình, vì núi nhiều cây nhiều nên đã hình thành vẻ quyến rũ tự nhiên đặc biệt. Đây là thứ mà rất nhiều khu du lịch đều không bì nổi. Nhưng mà trước giờ cô chưa từng phát hiện ra những điều này.
Đi được nửa đường, cô nhìn thấy một người quen thuộc ở phía xa xa, không khỏi ngẩn ra.
Lúc nhìn thấy Tống San, Lâm Bình thở phào một hơi rồi vội chạy qua. Sau khi Tống San rời khỏi nhà, Trần Đông Mai bèn tính toán thời gian, cảm thấy con gái hẳn đã về đến nhà từ lâu rồi mới đúng, kết quả là không thấy bóng dáng con gái đâu. Vừa lo lắng, dì liền dễ dàng nghĩ linh tinh. Thói đời bây giờ, mọi người chất phác thành thật, quả thực không dễ xảy ra chuyện, nhưng điều đó không có nghĩa là thật sự không có ai gặp chuyện. Hơn nữa Lâm Tố Mỹ có diện mạo xinh đẹp nên sẽ càng khiến người ta có lý do để lo lắng. Vì thế Trần Đông Mai bảo Lâm Bình ra ngoài đón cô.