KUMUSTA KRAS MO?
#ENTRY 19
ADRIENNE’S POV
Pagdating ko sa bahay dumeretso ako sa kwarto ko. Nakakapagod at nakakastress ang araw na ito. Masaya na sana yung kwentuhan namin ni Bench kasama ang bestfriend kong si Gravity, may plano na nga itong si Bench na kaibiganin itong si Karlo, kahit na parang nag-dadalawang isip ako sa gusto nyang gawin. Pero sya raw ang bahala. Oo sya ang bahala, mukhang kaming dalawa naman ang kawawa tsk.
Tapos biglang dumating ang demonyita at baliw na girlfriend ni Bench. Hindi ako sure kung gf na yun baliw na babaeng iyon na parang narinig ko eh trixie ang pangalan. Kasi hindi naman sinabe ni bench o nakwento na may baliw sya este he is currently in a relationship.
Bakit ko ba iniisip yung mga bagay na iyon?. Mas ma-eestress lang ako kung iisipin ko sya. Bahala sya ang mastress sa kagandahan ko. Oha.
Binuksan ko yung bag ko. At nakita ko kaagad yung cellphone ko. Inopen ko ito at laking gulat ko na halos 50 missed call at 30 msg. ang unread sa cp ko. At ang lahat ng ito ay galing kay bench.
Msgs ni Bench sa akin.
5:32 pm “Adrienne, Sorry for what happen awhile ago, I’ve tried to call you pero parang nakapatay ang phone mo, so idinaan ko nalang sa text hope you read it.”
5:35 pm “Adrienne, galit ka ba? Bakit hindi ka nagrereply?. Nabasa mo na ba yung mga text ko?. Uy sorry I’ll explain everything tommorrow.”
5:47 pm “nakarating na ako sa bahay, Adrienne sagutin mo naman yung tawag ko oh. Please I need to talk to you.”
At marami pang ibang msgs ano bang ginawa ni bench at kelangan nyang mag-explain sa akin. Una sa lahat hindi naman nya kailangang mag-sorry o mag-explain sa akin about what happen kanina. Oo hindi ko lang mainitindihan kung bakit eh parang ang init-init ng ulo nya sa akin. At bakit hindi man lang nakasagot si bench sa bawat tirada ng babaeng baliw na iyon.
Nahinto ako sa pagbabasa ko sa text ni bench noong may kumatok sa kwarto ko.
“Apem, kakain na raw bumaba ka na” boses iyon ni karlo.
“hindi pa ako gutom, mauna na kayo.” Sagot ko sa kanya tsk
“alam mo naman na hindi sila mag-uumpisa hanggat hindi ka bumababa, ano? Bababa ka ba o papasukin kita dyan” sabi pa ni karlo sa akin.
“pumasok ka kung gusto mo.”
“wag nalang, bumaba ka na bahala ka” ano kaya yun? Tsk hindi ko talaga maintindihan itong lalakeng ito may pagka-baliwag bulacan din ito tsk. Nga pala, bakit kasama nya yung baliw na babaeng iyon?. Hmmm hindi kaya kilala nya iyon?. Paano nya nakilala yung baliw na iyon? Ayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyysss kasasabi ko lang kanina na ayaw kong ma-stress at isipin pa yung mga bagay na iyon tapos ngayon? Hays.
…………………….
After ng dinner namin eh lumabas ako para mag-isip isip. Nag-iisip ako kung anong gagawin ko bukas. Eh sabado. Nakakatamad na kasi na laging nasa bahay. Nakakatamad narin kasi na pumunta ako mag-isa sa mall dahil tinatamad naman lagi si Gravity na samahan ako. Kasi isa rin kasing taong bahay yun eh. Biglang lumabas din si Karlo nagpapahangin?. Eh ang lamig naman sa loob ng bahay.
BINABASA MO ANG
Kumusta Kras Mo Series
Teen FictionKUMUSTA KRAS MO (BOOK1-FINISHED) THE GIRL FROM YESTERDAY (BOOK2-FINISHED) LET ME LOVE YOU AGAIN (BOOK3 soon)