KUMUSTA KRAS MO?
#ENTRY 62
“sakaling mag-uusap kami, pakikinggan ko lang sya. Hindi ako sasagot. Hindi ako magagalit, makikinig lang ako, pababayaan ko lang syang magsalita. At kahit anong sabihin niya hindi ko paniniwalaan, lalong lalo na kapag sinabe nyang hindi na nya ako mahal”
-Adrienne.
…………………………….
Adrienne’s POV
Sobra ang pag-hahanda ko sakaling mag-kikita kami mamaya sa birthday party ni Trixie. Almost 1 month narin ng huli kaming magkita at mag-usap. And I really miss him so much.
Nasa loob parin ako ng kwarto ko. Parang halos 2 linggo nang wala sa bahay nila si Karlo, tinatanong ko kasi yung mga kaibigan ko lalong lalo sila Bench at Gravity tungkol sa kanya at sabi nga nila na halos 2 weeks na nga itong hindi pumapasok ganun din yung girlfriend raw nito hala saan sila pumunta?.
Alas syete na ng gabi. Kinakabahan ako. Oo kahit sinabe ko sa sarili ko na handa na akong haraping muli si karlo eh kinakabahan parin ako.
Biglang nagbusina yung kotse ni timothy, at saka na ako lumabas ng kwarto ko. Nagpaalam ng maayos kanila mama at nangako na-uuwi sa tamang oras.
At sumakay na ako sa loob ng kotse ni Timothy. Hindi si tim yung driver buti naman, kapag kasi sya ang nagdadrive eh halos hihimatayin ako kasi ang bilis bilis nito magpatakbo leche.
“Are you ready?” tanong pa ni Timothy sa akin.
Huminga ako ng malalim, walang ngiting nakita si tim sa mukha ko. Kundi worried face, halos umiikot yung sikmura ko dahil sa sobrang kaba.
“wag kang kabahan, dadahan-dahanan natin” nakangii pang sabi ni Timothy.
Tumaas ang kilay ko, saka mabilis na dumapo ang kamay ko sa balikat nya. Hinampas ko sya, nakakaloka sya. Ano pinagsasabi nya?
“Are you insane?, hindi ka nakakatuwa leche ka”
“Joke lang ikaw naman, napaka-sadista mo naman ang bigat naman ng kamay mo. Hmpp”
“Seriously ready ka na bang makita at maka-usap ang ex mo?”
“hoy hindi ko pa sya ex. Wala pa kaming closure, hindi pa kami officialy na magkahiwalay kaya hindi pa kami mag-ex”
“ok. Chill lang, bakit ba sa akin ka nagagalit?”
“nakakainis ka kasi eh.”
………………………………….
Karlo’s POV
“ano? Ilang oras nalang, inaantay ka na nila doon” sabi pa ni Ayris sa akin. Hindi parin kasi ako Decided na pumunta sa birthday ni Trixie kasi magkikita-at magkikita talaga kami ni Adrienne doon at hindi ko alam kung paano at anong sasabihin sa kanya after ng breakup namin.
“Listen to me Karlo” hawak hawak ni Ayris yung kamay ko.
…alam kong mahal na mahal mo pa si Adrienne, hindi ka naman masasaktan ng ganyan kung hindi mo pa mahal yung tao. Ang kelangan mong gawin eh mag-usap kayong dalawa. Yung kayong dalawa lang, yung walang ibang tao ang gugulo sa pag-uusap nyo. At ang kelangan mong gawin eh. Kausapin sya, explain to her everything. She needs to know your situation. She needs to know that you’re sick. She need to know that you still love her, and she can’t even replace by anyone. Iparamdam mo muli sa kanya na mahal mo sya. Magbalikan kayo ok?”
Napaka-saya ko na may isa akong kaibigan nanakikinig sa akin sa mga ganitong oras.
Sa ganitong panahon. Sa ganitong pagkakataon.
BINABASA MO ANG
Kumusta Kras Mo Series
Teen FictionKUMUSTA KRAS MO (BOOK1-FINISHED) THE GIRL FROM YESTERDAY (BOOK2-FINISHED) LET ME LOVE YOU AGAIN (BOOK3 soon)