Crush
by: wackymervin
"Kung sino ang mahal mo, siyang ayaw naman sa iyo"
Si Adrienne Paola Eris Marie Gonzaga. Matagal na niya gusto si Karlo James Mandirigma, kahit na bago pa lamang niya nalaman ang pangalan nito, kung hindi dahil sa isang aksidenteng nangyari, hindi pa niya malalaman ang pangalan ng lalakeng gusto niya. Pero masiyado ata talagang magpaglaro ang Tadhana. Sa hindi inaasahang pangyayari, ay lilipat ng bahay ang pamilya ni Karlo sa village na kung saan nakatira itong si Adrienne. At isa pang rebelasyon ang mangyayari, dati palang magkaibigan ang kanilang mga magulang. Na sina, Marie at Francine. At sa isang mabigat na desisyon na gagawin ni Francine sa buhay nilang mag-anak. Sa huling pagkakataon, pupunta siya sa America, upang suyuin ang kaniya asawa na balikan na sila nito. At mamuhay ng maayos bilang isang pamilya. Mailang beses ng ginawa ito ni Francine, pero hindi parin siya nagsasawa, na magiging kumpleto din silang pamilya. Hanggang saan kakayanin ni Francine ang problemang dumarating sa kaniya buhay? At hanggang saan naman kakayanin ni Adrienne ang kasamaan ng ugali ni Karlo? Tama nga bang sabihin na nawawala din ang pagmamahal sa isang tao? O kung sino pang mahal mo, siya ayaw naman sa iyo?
BINABASA MO ANG
Kumusta Kras Mo Series
Teen FictionKUMUSTA KRAS MO (BOOK1-FINISHED) THE GIRL FROM YESTERDAY (BOOK2-FINISHED) LET ME LOVE YOU AGAIN (BOOK3 soon)