#TGFY 1

1.1K 12 5
                                    

THE GIRL FROM YESTERDAY

A/N: i would like to dedicate this first chapter doon sa babaeng sobrang nagpasaya sa akin dahil sa kakaibang komento nya sa kkm noong una nya itong nabasa. nakakatuwa kasi halos maglumpasay raw sya noong nawala raw yung story ko sa library ng wattpad nya. nakakatuwa talaga sya at ngayon nadisapoint naman yung pakielamera nya raw na ate sa huling chapter ng kkm. at ngayon sana magustuhan mo yung chapter na ito para talaga sa iyo ito.

@girlthatsoinlove

thank you.

xxooxx

WackyMervin

..........................................

#TGFY 1

“Kahit anong gawin kong pag-iwas sa kanya. Parang may magnet parin na syang nagdidikit sa aking papunta sa kanya. At hindi ko ito kayang mapigilan. Is this what they call LOVE?”

-Adrienne.

…………………………..

Adrienne’s POV

Simula sabihin at malaman ng buong campus na ako ang pinili ni Karlo kesa sa kasintahan nyang si Trixie, na kung saan eh naging kaibigan ko pa dahil rin sa kanya. Ay nagbago na ang lahat.

Ang pagkakaibigan naming dalawa.

Ang ang relasyon naming dalawa.

…………………………..

“Pirmahan mo na kasi itong papeles na ito, para maging opisyal na akong malaya”.

Kagagaling ko lang galing sa school. Nakakastress yung mga pangyayaring naganap sa school tapos pagdating ko pala sa aming bahay mas nakakastress pa yung daratnan ko.

After a few months na hindi umuwi si daddy sa aming bahay. Muli ko ulit syang nakita, pero this time. Nanlilisik ang mga mata nya. At parang galit na galit sya habang kausap nya si mommy.

Samantala. Nakayuko lang si mommy at nakatingin sa sahig habang pinapakinggan lang nya ang mga putak ng bunganga ni daddy sa kanya.

May mga tao talaga na akala mo eh, langit na ang pakiramdam mo noong nakilala at nakasama mo na iyong taong iyon nguti, subalit, dapatwap. May mga bagay talaga na inilaan sa iyo pero hinding hindi kelan man magiging sa iyo. Just like the story of my parents.

“Hindi na ba pwedeng ayusin natin ito Paul?” nagmama-kaawa si mommy habang hawak hawak nito ang kamay ni daddy. Kitang kita sa mga mata na nakaawa sya. Yung para bang namamalimos ito sa pag-ibig ng isang taong ayaw ibigay yung pag-ibig sa kanya.

“Hindi na maayos ito Marie, pagod na ako. Kaya please palayain mo na ako” binitawan ni daddy yung kamay ni mommy. Lumuhod pa si mommy at muling nagmakaawa.

Umiiyak na si mommy ng mga minutong iyon. At yung puso ko ay parang binibiak dahil sa aking mga nakikita. Ang dating masaya kong pamilya ngayon ay sobrang gulong gulo na.

“Hindi ba kayo titigil?” nahinto sila sa pag-aaway. Ni hindi man lang nila napansin na nakatingin na ako sa kanilang dalawa habang pareho silang dak-dak ng dak-dak sa isa’t-isa. Sagutan ng sagutan na pareho naman silang walang balak magpatalo.

Para silang aso’t pusa. Na away ng away.

“Apem” tumayo si mommy at kaagad nitong pinunasan yung mga luha sa kanyang mga mata.

“Titigil din pala kayo eh. Kung maghihiwalay kayo. Gawin nyo na, sawang-sawa na ako sa pag-aaway nyo, ang ingay-ingay nyo. Nakakairita na kayo. Wala na ba kayong balak gawin kundi saktan yung damdamin ko?. Stress na nga ako sa school tapos pagdating ko pa dito sa bahay, mas mae-sstress pa pala ako”

Kumusta Kras Mo SeriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon