KUMUSTA KRAS MO?
#ENTRY 49
“Hindi porket kras nila ang isa’t isa eh magiging sila na kaagad”
………………………………..
Adrienne’s POV
Nasa airport na ako nauna na pala si Bench sa New Delhi. Gamit ang private plane nila o diba? Sobran sosyal nila? At ako? Eto first time kong mag-iibang bansa tapos first time ko rin umalis na di kasama sila mama. Tapos first time ko rin umalis na mag-isa at hindi lang ito isang pag-alis ah? O pupunta dyan sa kanto par a bumili ng something. I’ll be going to India. Ibang bansa.
Gosh…
Nasa loob na ako ng airplane umupo ako ng maayos. Baka kasi bigla nalang mahulog itong eroplano sa langit eh baka hindi ako mabuhay kasi hindi ako nakaseatbelt. Hehe actually hindi ko talaga alam paano gumamit ng mga bagay na nasa paligid ng airplane na ito. I’ve never been in other country kapag pumupunta kami sa ibang lugar o sa probinsya eh kotse ang gamit namin o di kaya barko.
Hanggang sa may napansin akong isang pamilyar na mukha.
Umupo ito sa may unahan. At alam ko…alam ko…kilalang kilala ko sya.
“karlo?” sambit ko pa sa sarili ko.
Gusto kong tumayo pero hindi na ako pinatayo ng isang babae nakauniform na stewardess kaya nagstay nalang ako sa kinauupuan ko.
Hanggang sa lumipas ang ilang oras ay nakarating narin ako sa airport ng new delhi.
Hinanap ko kaagad si karlo dahil alam kong si karlo yun at hinding hindi ako nagkakamali sa nakita ko.
Ano naman ang ginagawa ni karlo dito? Magbabakasyon? Hindi rin ata.
Gulong gulo na ang isip ko dahil sa mga nangyayari hanggang sa may lumapit sa akin isang lalake na may hawak na placard na nakasulat ang pangalan ko.
Isa syang pilipino. Thank god may marunong magtagalog sa lugar na ito.
“are you Adrienne Gonzaga?” tanong pa nya sa akin. Shet englishero ngumiti ako at sabay sabi.
“yes I am” oh kunting english pa lang yun ah.
Isinakay nya ako sa loob ng kotse kumportable naman ako na ito talaga yung susudo sa akin dahil text sa akin ni Bench na ito ang plate no. chuchu ang susundo sa akin then tinignan ko at tama nga sya.
Tinext ko kaagad sila mommy na naka-lapag na ako ng india.
Maganda ang bansang india. Ang daming mga negro. Oooppss hindi ako racist pero iba yung pagiging negrito nila kesa sa ating mga pilipino. Tapos ang tatangos pa ng mga ilong nila kesa sa ting mga pinoy na medyo pango. Haha medyo lang ah!
After few minutes ay nakarating narin ako sa hotel. Hindi ito yung main hotel na gaganapan ng party mamayang gabi pero sosyal din itong hotel na ito.
Sa hyacinth hotel gaganapin ang 17th birthday ni Bench. At ilang oras nalang eh magaganap na ang engrandeng birthday party ng taon.
2:30 pm may kumatok na sa unit ko. Isa raw syang stylist na pinadala ni bench para ayusan ako. Tapos may dala dala itong malaking box ito raw ang gown na gagamitin ko mamaya sa party.
Shet ang ganda.
Yun lang ang nasabi ko .
She transform me into a bonggang bonggang babae. Ang ganda ko yun lang ang nasabi ko pagkatapos kong makita ang sarili ko sa malaking salamin.
BINABASA MO ANG
Kumusta Kras Mo Series
Teen FictionKUMUSTA KRAS MO (BOOK1-FINISHED) THE GIRL FROM YESTERDAY (BOOK2-FINISHED) LET ME LOVE YOU AGAIN (BOOK3 soon)