THE GIRL FROM YESTERDAY
#TGFY 9
“Hindi ko maiwasan ang mag-alala sa kanya, lalo na’t ako ang dahilan ng pagkaka-aksidente nya”
-Adrienne.
…………………………….
Adrienne’s POV
Kasalanan ko. It’s all my fault kung bakit nandito ngayon sa operating room si Karlo at ginagamot ng mga doctor ang sugat sa kanyang ulo. Nakatingin lang ako kay tita Francine na sobrang litong lito at sobra din yung pag-aalala nya sa kalagayan ng anak.
Samantala si Bench ay hindi ako iniwan, wala parin kasi si mommy para pumunta dito, although I texted her about what happen but still wala padin sya. Buti nalang nandito si bench to comfort me at iparamdamn sa akin na wala akong kasalanan sa nangyari.
Pero hindi ko mapigilang sisihin ang sarili ko sa nangyari kay karlo. Hinawakan ni bench yung kamay ko saka ako napatingin sa kanyang mga mata.
Hinaplos pa nya yung mukha ko, pinunasan yung mga natuyong luha sa aking mukha.
“Don’t blame yourself, walang may gusto sa nangyari ok?” he softly pinched my cheek, and kiss it. Then after that niyakap nya ako. Nakatingin si imee sa akin ng oras na iyon. Lumapit pa sya para mag-paalam kasi nasa labas na yung mommy nya at sinusundo na sya.
Lumabas ako para ihatid si Imee, hinawakan ni Imee yung kamay ko’t saka nagsalita.
“Best, kelangan mo nang mag-desisyon. This is getting worst can’t you see?. Kung ako sa iyo, piliin mo yung taong nagpapatibok ng puso mo, hindi yung taong nagpapagulo sa puso mo ok?” huh? Eh paano yan pareho silang nagpapa-tibok ng puso ko ngayon at parahe din silang gumugulo sa isip ko?.
“sige bahala na” sabi ko saka sya pumasok sa loob ng kotse ng mommy nya. She wave from afar then suddenly lumapit si bench sa akin.
“ihahatid na kita, hindi ka pa natutulog oh, at sobrang pagod ka na” pag-aalala pa sa akin ni bench.
Tumingin ako sa kanya. Ang tangkad nya, itiningala ko pa yung ulo ko para lang makita yung kagwapuhan nya.
Saka ko hinawakan yung kamay nya. Ang lambot ng kamay ni bench, halatang walang ginagawa sa bahay nila. Then I smile to him. Saka nagtanong sa kanya ng isang bagay na matagal ko ng gustong itanong sa kanya.
“Anong nagustuhan mo sa akin?” tanong ko pa kay bench. Inayos pa ni bench yung buhok ko na naka-kalat sa mukha ko. Inilagay nito yung konting buhok ko sa aking tenga para itago ito at makita nya ang mukha ko.
“Everything in you” sagot pa nya. Ngeks? Ano kaya yun?.
“Can you be specific?” sabi ko pa sa kanya.
He touch my eyes, nose, my cheeks, my lips my shoulder. Saka pinaikot nya ako. Hinawakan pa nya yung buhok ko. Saka sya nagsalita.
“lahat ng nakikita ko ngayon Adrienne, ay gusto ko. I like you, I like you very much”
His voice, touches my heart. As my heart suddenly beat faster than the usual beat of it.
“Pero….”
“Pero ano?, hindi mo ako gusto?”
“Hindi ganun”
“Ano nga?”
“Wrong timing, masama ang kalagayan ni karlo ngayon. Pwedeng wag muna ngayon?”
“kung yan ang gusto mo, pero tandaan mo Adrienne, gustong gusto kita. At walang ibang taong makaka-pigil sa akin sa nararamdaman ko sa iyo”
BINABASA MO ANG
Kumusta Kras Mo Series
Teen FictionKUMUSTA KRAS MO (BOOK1-FINISHED) THE GIRL FROM YESTERDAY (BOOK2-FINISHED) LET ME LOVE YOU AGAIN (BOOK3 soon)