Quyển 03: Huynh đệ tương tàn - Chương 41

658 32 2
                                    

Lời tác giả:

Hết hai quyển đầu là hoàn tất khúc dạo rồi, nào ta cùng bước vào trọng tâm của thâm cung bí sử xuyên suốt từ Vãn tình qua Thần tử này. Một số tình tiết trong quyển ba sẽ liên quan trực tiếp với Vãn tình (vì dòng thời gian hai bộ song hành cùng nhau), tôi sẽ cố diễn đạt những tình tiết đó ngắn gọn và dễ hiểu nhất.

.

Tháng ba tuyết đã tan hết, nước sông Thương dâng lên, sóng trở dữ. Dương liễu của quận Mục Tư đạm sắc giữa đêm mờ, quỷ mỵ đong đưa.

Trăng khuyết bén như liềm, gió mạnh quặp gãy cành non. Trong một đêm, quân triều đình phong tỏa ngọn núi nơi tà giáo Trường Sinh tọa lạc. Lý cựu thần hốt hoảng đánh xe chạy trốn, bỏ mặc toàn bộ thân nhân bị bắt giữ.

Lúc cứu được ba người Nhàn vương thoát khỏi băng mộ của Lan hoàng hậu, tình hình đã nguy cấp lắm rồi. Bạch Ân Tiêu gần như tắt lịm hơi thở, đầu ngón tay xuất huyết không ngừng. Bạch Phi Nghi chưa từng gặp qua trường hợp bị độc phát nặng tới mức này, vất vả hợp sức cùng nữ tử giang hồ gọi Hoa Tiên Tử mới đánh thắng Diêm vương.

Vụ việc tà giáo Trường Sinh đủ lớn để họ Lý và Ôn bị xử tru di cửu tộc ngay tức khắc, không cần điều tra thêm. Nhưng sau khi kỹ lưỡng cân nhắc, đế vương lựa chọn kiên nhẫn đợi Nhàn vương hồi tỉnh để tra vấn ra nhẽ.

.

"Tiên hoàng cũng coi như một kẻ si tình..."

Sau cuộc đàm thoại thân hữu 'mời' Thương Vũ vương của Tây Minh về nước, do Bạch Ân Tiêu chỉ mới bình phục sơ sơ nên Bạch Phi Nghi có lòng quan tâm đón rước, lại đột ngột được nghe một câu nực cười tới không thể nực cười hơn.

"Ha... vì si tình mà lật đổ nghĩa huynh, chiếm đoạt tẩu tử*." Đế vương giễu cợt: "Sử sách ca ngợi cũng thật là hay."

* Ám chỉ Lan Nguyệt Hạ, hoàng hậu của Hoắc Huân đế Giang Liên. Xét về vai vế thì Bạch Khánh phải gọi nàng là chị dâu.

"Đệ hẳn đã đoán ra đằng sau bức tường bịt mật thất trong tẩm cung cất giấu thứ gì." Bạch Ân Tiêu nhàn nhã ngả lưng vào tấm lót lông thú mềm mại, tựa tiếu phi tiếu phẩy quạt làm bộ làm tịch.

Đế vương ngồi vững như tòa thành, đường đi gồ ghề không thể tác động vào tư thái của y. Mi tâm sát lại, y hừ lạnh, toàn thân đều vô cùng không thoải mái khi nghĩ tới gian mật thất đối diện với long sàng.

Vạn vạn không thể ngờ tiên đế lại có một mặt trái tối tăm đến mức này.

Ngài lưu giữ thi thể người ngài yêu gần bên thân suốt bằng đấy năm trị vì.

"Yêu? Ta bảo tiên đế si tình không phải vì ngài yêu Lan hoàng hậu." Bạch Ân Tiêu bật cười ra tiếng, ngón tay quấn quấn tóc chính mình: "Ta chưa bao giờ cho rằng tiên đế yêu Lan hoàng hậu. Tiên đế nếu thực sự yêu nàng thì sao lại cưỡng ép mẫu phi ta làm thế thân cho tỷ tỷ người? Ta xin đấy, đừng có sỉ nhục chữ 'yêu' kiểu đó nữa."

"Rốt cuộc tiên đế coi Lan hoàng hậu là gì?" Bạch Phi Nghi thấy phiền hết sức, nhưng cần phải hỏi.

"Ta đâu biết. Ta đâu phải tiên đế." Bạch Ân Tiêu nhún vai.

[Tình trai/End] Bề TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ