Hàn độc. Y nhớ ra rồi, y từng mượn nội lực của Trường Thanh để giải Hàn độc cho sư nương. Phó gia có liên quan đến việc Bạch Như Sơ mất tích và truy sát sư nương của y nên có thể chắc chắn Trường Thanh trúng Hàn độc.
May quá, hắn lại khéo gặp được sư nương của y kịp thời cứu chữa, bằng không thì ắt hẳn xác cũng đã lạnh.
Xác cũng đã lạnh.
Một vài hình ảnh xưa cũ dần hiện lên sau màn sương mù, đầu ngón tay chợt lạnh toát, bên tai loáng thoáng tiếng khóc nức nở... Y mơ hồ hé mắt, cố cử động một ngón tay cũng không thể, lồng ngực như bị đồ vật nặng đè lên. Nhưng y chẳng thấy gì ở đó cả.
Mất một lúc y mới nhận ra mình bị quỷ áp*.
* Bóng đè.
Phần nệm bên cạnh tự dưng lún xuống, qua khóe mắt y nhìn thấy một sườn mặt vô cùng quen thuộc đẫm trong máu đỏ, có tiếng nói thân thương phát ra từ phía ấy, khàn khàn yếu ớt, cứ cách một chữ liền bị hụt hơi.
Tựa như đang gọi tên y.
Vật vô hình đè nặng trên ngực y bất chợt hóa thành một cánh tay nhầy nhụa máu. Mùi tanh tưởi thậm chí còn xộc vào mũi y.
Y nằm giữa chiến trường, dưới lưng là thây người chất đống, trong tay nắm một cây thương gãy.
Soạt! Lần này thì Bạch Phi Nghi hốt hoảng bật dậy thật, trừng mắt nhìn đuôi giường, mồ hôi kết thành giọt, nhỏ xuống sàng đan, trống ngực đập dồn dập. Mu bàn tay y mơ hồ vấn vương cảm giác lạnh lẽo trong cơn ác mộng, đôi vai run rẩy nhè nhẹ.
Chốc lát sau, y lập tức kéo chăn qua một bên mà bước xuống giường, đi chân trần vội ra cửa.
Huyền Ninh mới vén màn suýt thì đụng trúng y, giật mình mở to mắt hỏi: "Con làm gì mà vội vàng vậy?"
Bạch Phi Nghi chạm phải ánh mắt ngạc nhiên của bà thì bình tâm lại chút ít. Y hít sâu một hơi rồi tóm lấy tay bà: "Sư nương, chúng ta mau đi giải Hàn độc cho hắn."
Cũng không chờ bà trả lời, y liền kéo người đi.
Huyền Ninh hoang mang mờ mịt trừng mắt nửa đi nửa chạy theo y, chợt phát hiện ra y vội đến mức quên cả giày, tự nhiên trong đầu xuất hiện một câu hỏi: mình đã không có con mà trời cũng không an ủi được bằng đứa cháu thật đó hả?
.
Huyền Ninh không biết chẩn bệnh, chỉ biết chế thuốc. Trời đất xui khiến thế nào mà bà đang trọ tại vùng này thì tình cờ làm thân với một quân y già. Hơn mười ngày trước, ông ấy buồn phiền kể về một loại độc lạ với bà. Bà nghe triệu chứng quen quen nên gợi ý vài vị thuốc. Ông ấy về chế thử thì thấy có tác dụng, hôm sau liền mời bà đến xem trực tiếp. Ai ngờ bà lại gặp ngay Hàn độc từng hành hạ mình hai năm.
Huyền Ninh không biết giải độc, chỉ có thể cứu người qua cơn nguy kịch, việc còn lại thuộc về quân y.
Lần này Bạch Phi Nghi đến thì Lâm Lộ đã lấy lại được tỉnh táo, tuy nhiên sắc mặt vẫn còn hơi ngả xám, mồ hôi vã ra như tắm - vì đau đớn, không có sức cử động. Trông thấy y, đáy mắt liền ánh lên nét đau lòng, hắn muốn ngồi dậy nhưng từ đỉnh đầu xuống ngón chân như bị vạn cây kim đâm vào, cứ tiếp xúc với thứ gì với nhiệt độ cao hơn thân nhiệt liền đau đến mức hoa mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Bề Tôi
RomanceBộ 02. Tên truyện: Thần tử - Bề tôi. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, tình hữu độc chung, cổ phong nhã vận, cung đình hầu tước, chính kịch, đế vương đanh đá mỹ công x tướng quân trung khuyển ôn nhu thụ (meo meo cao quý lãnh diễm, thất thường...