"Tại sao huynh không gọi ta bằng 'Minh Hiên' nữa?"
Bạch Ân Tiêu ngạc nhiên mỉm cười: "Đệ hỏi làm gì?"
"Ta chỉ còn tâm sự với huynh được thôi." Bạch Minh Hiên xoay sáo trúc trên tay, ngước ánh mắt hoài niệm nhìn trời: "Tên ta là Bạch Minh Hiên, không phải thái tử gia. Thay vì 'thái tử hoàng huynh', ta thích được gọi là 'Hiên ca ca' hay 'gà mẹ ca ca' hơn. Tứ đệ và ngũ đệ đều không gọi ta như thế nữa."
"Ai rồi cũng đổi thay."
"Ta biết. Nhưng con người vẫn lưu luyến những chuyện đã qua đấy thôi. Nhị ca, huynh có từng tự vấn lý do chúng ta lại được sinh ra trong hoàng thất không? Nếu chúng ta chỉ là thường dân... dẫu bần hàn cơ cực, ta cũng vui lòng."
...
..
.Tin tức thái tử đột ngột bỏ mình gây chấn động khắp kinh thành. Lễ hội săn bắn kết thúc vào ngày thứ ba trước sự bàng hoàng của hết thảy người tham gia. Sơn vương hổ đã bị săn một cách bí ẩn với xác nằm cạnh thi hài thái tử.
Thục phi ngất xỉu sau khi được thông tri, lúc hồi tỉnh thì gào khóc thảm thiết, sụt sùi nấc lên nấc xuống nài ép hoàng đế mở cuộc điều tra ngay lập tức. Dung thành chủ lấy tư cách là ca ca ruột của Dung thị, tái xanh mặt mày thay một thân bạch y tang tóc, cũng chạy vào cung đòi tra xét rõ ràng.
Bạch Phi Nghi nhìn ông ta diễn trò, thầm cười nhạt khinh bỉ: rất nhiều dân chúng không chút máu mủ khóc thương vì ái mộ thái tử, nhưng bác ruột lại kêu than tên cháu vì lưu luyến quyền lực.
Người thiện tâm thì mỗi ngày thêm chút thiện tâm. Còn kẻ đã thối nát thì tột cùng thối nát cũng chưa chạm đáy của dạ lòng.
Mà... hình như y cũng là loại như thế.
Tuấn vương gia quỳ giữa đại điện ngước lên hoàng đế, vẫn nửa kinh hoảng nửa quật cường kêu oan: "Trời đất minh chứng, nhi thần không ám hại thái tử hoàng huynh."
Vô ích thôi. Bạch Phi Nghi thờ ơ nghĩ, tới thái tử phi y còn có thể tính toán sắp đặt thì mấy thứ như tạo chứng cứ giả làm khó y được sao?
'Giang gia và Dung gia ngày càng gai mắt nhau kể từ sau hôn lễ của thái tử.'
'Có nhân chứng khai báo rằng đã thấy Tuấn vương gia lẻn vào Hành sơn.'
'Mũi tên cắm trên thi hài thái tử bị bẻ mất đuôi, phần đuôi đó được tìm thấy cách xa thi hài khoảng một dẫn trong hốc cây khô. Nó là của Tuấn vương gia.'
Các manh mối về một vụ ám hại dưới lớp ngụy trang tai nạn vừa khớp, kết hợp với thực trạng Giang thị căm ghét Dung thị thành công khiến người ta tập trung vào sự thất hòa giữa hai gia tộc.
Hầu hết con người đều tự nhiên thẳng thắn bộc lộ cá tính song song với hai chiều hướng tốt lẫn xấu. Khéo léo lợi dụng điều này thì có thể khiến một người đáng được yêu quý trở nên chướng mắt thiên hạ. Ví như Bạch Túc Tiền, cá tính xốc nổi của hắn chỉ cần bộc lộ mạnh một chút, lời lẽ càng cường liệt, người ta càng nghi ngờ hắn. Vì sao ư?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Bề Tôi
RomanceBộ 02. Tên truyện: Thần tử - Bề tôi. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, tình hữu độc chung, cổ phong nhã vận, cung đình hầu tước, chính kịch, đế vương đanh đá mỹ công x tướng quân trung khuyển ôn nhu thụ (meo meo cao quý lãnh diễm, thất thường...