Nam Cung Tiếu Lãng không hề tán thành việc xâm lược cố hương của mẫu thân nhưng hắn lại mắc nợ Đông Minh. Chín năm ăn của Đông Minh, mặc của Đông Minh nên hắn phải bán mạng vì Đông Minh trong chín năm để trả nợ.
Cái gì mà 'chiến thần Đông Minh' chứ? Lộ Thương vương hắn chẳng qua chỉ là một con chó bị xích cổ.
Nhị cữu cữu nói: 'Tạm thời ngươi cứ tiếp tục tuân theo lệnh của Dương Duệ đế, ta sẽ tìm cách giúp ngươi tránh phải trực tiếp xâm lăng Tư quốc.'
Vậy nên hắn mới bị triệu về bảo vệ kinh thành Đông Minh.
Nhị cữu cữu đã chỉ dẫn hắn suốt khoảng thời gian qua, đến nay thì y đột ngột ngắt liên lạc với hắn. Nam Cung Tiếu Lãng thực sự lo lắng, thân hắn ở nơi tám hướng kẻ thù, lòng hướng về Tây Minh nhưng thân bất do kỷ. Nhị cữu cữu là đồng minh duy nhất của hắn.
Hắn chẳng sợ phải đơn thân đối đầu với thiên binh vạn mã nhưng nếu chỉ để nhận về một cái chết oanh liệt thì không đáng.
Có người tài nào lại chấp nhận tự sát nếu chưa phô diễn hết tài năng của mình chứ?
Nhưng sống làm chó thì sống làm gì?
Nam Cung Tiếu Lãng che trán, căm hận nghiến răng, tiếp tục cân nhắc về lời của nhị cữu cữu.
'Ngươi liệu mà hạn chế tổn thương Diên Ân hầu nhất có thể, ngươi đắc tội với ai thì đắc nhưng đắc tội với y thì ta không cứu được đâu. Y là nhân tố quyết định sự thành bại của ta. Nếu về sau ta gặp bất trắc thì ngươi hãy mau tìm đến sự giúp đỡ của y.
'Tiếu Lãng, ngươi thực sự còn non lắm, gặp y rồi ngươi mới hiểu tại sao bây giờ ta lại nói với ngươi điều sau đây.
'Ta đối xử với đồng minh cũng chẳng khác gì với kẻ thù.'
Diên Ân hầu, Khâm Ân vương... Trên chiến trường là địch thủ một mất một còn mà nhị cữu cữu lại bảo hắn hãy cầu xin sự trợ giúp của đối phương sao?
Chẳng phải bọn họ cũng là kẻ thù của nhị cữu cữu ư?
Nam Cung Tiếu Lãng nhớ đến ánh mắt nhị cữu cữu nhìn hắn khi nói những lời này tựa như đang nhìn một con chim non mới chui ra khỏi vỏ vậy.
Tâm tư của con người nhị cữu cữu sâu đến đáng sợ. Hắn có cảm giác bản thân ngay từ đầu đã sa chân vào thiên la địa võng được giăng sẵn mà không hề phát giác.
Phải làm sao? Phải làm sao?
Hắn đang bị giam cầm trong chính quân doanh của bản thân, các chiến hữu từng kề vai sát cánh trên chiến trường nay trở thành vòng vây bàn chông luôn sẵn sàng đâm hắn thủng lỗ chỗ nếu xảy ra bất trắc. Dương Duệ đế cố tình cho hắn thời gian một tháng để suy nghĩ, nếu hồi kinh mà đưa ra câu trả lời khiến lão không hài lòng thì kết cục của hắn chắc chắn là cái chết.
Hài cốt của mẫu thân hắn vẫn còn đang ở kinh thành Đông Minh, nếu hắn bỏ trốn, nơi an nghỉ của nàng chắc chắn sẽ bị phá hoại.
Nhưng một công chúa mạnh mẽ như mẫu thân há lại có thể chấp nhận để quốc gia của mình lâm nguy sao?
Trung hiếu. 'Trung' xếp trước 'hiếu'.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Bề Tôi
RomanceBộ 02. Tên truyện: Thần tử - Bề tôi. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, tình hữu độc chung, cổ phong nhã vận, cung đình hầu tước, chính kịch, đế vương đanh đá mỹ công x tướng quân trung khuyển ôn nhu thụ (meo meo cao quý lãnh diễm, thất thường...