Đánh giết thâu đêm, nắng mai chiếu rọi chưa được bao lâu thì mây đen bỗng ùn ùn kéo đến che khuất mặt trời. Nước từ trời tuôn xối xả, hạt mưa nặng như trân châu, cọ rửa chiến trường đẫm máu, lấy hương đất ẩm lấp đi mùi tanh tưởi và tử khí.
Ngoài trầy xước linh tinh, Lâm Lộ không chịu vết thương nào đáng ngại trong trận chiến đêm qua đều nhờ Bạch Phi Nghi sai toàn bộ ảnh vệ túc trực bên mình đi bảo vệ hắn. Hai người náo loạn một chút rồi cũng êm đẹp lại.
"Đói bụng không?" Lâm Lộ lau tóc bước ra khỏi bình phong thì nghe Bạch Phi Nghi hỏi. Y chống cằm ngồi bên bàn kê gần cửa sổ, liếc chiếc ghế trống đối diện. Hắn ngồi xuống, y mới bắt đầu động vào đĩa màn thầu trên bàn, bẻ một nửa cái bánh cho hắn.
Lâm Lộ có chút buồn cười: "Ngươi đang lấy lòng ta đấy à?"
Bị nói trúng tim đen, Bạch Phi Nghi hơi giật vai rồi nhét hết hai nửa cái bánh vào tay hắn, quay đầu lấy một cái khác để ăn. Lớp phấn che đậy nốt ruồi son của y đã phai mờ, Lâm Lộ vươn ngón cái lau đi luôn.
Dung mạo của Bạch Phi Nghi sắc sảo đều nhờ có nốt ruồi này, bằng không thì trông y thực sự rất ngây thơ.
Mấy ai biết được dưới dáng vẻ ấy là một đại ma vương chứ.
"Ta không phải khuynh quốc khuynh thành hay quốc sắc thiên hương gì. Người khác thấy qua mấy lần là quen, chỉ có ngươi nhìn suốt bao năm vẫn có thể nhìn đến ngẩn ngơ." Bạch Phi Nghi hừ lạnh.
Lâm Lộ hồi thần, cười nói: "Độc nhất vô nhị còn chưa đủ quý à?"
"Dẻo miệng." Bạch Phi Nghi liếc xéo chia nửa cái bánh cuối cùng cho hắn rồi rót trà. Y không thích uống rượu lắm, một phần vì tửu lượng chỉ tàm tạm, một phần vì - Lâm Lộ từng tò mò hỏi, y đáp: 'Lời lẽ khi say thật giả ngang nhau, chỉ giỏi khiến lòng người nhiễu loạn vô ích. Muốn nói gì thì sao không chọn lúc tỉnh táo mà nói?'
Hắn bảo: 'Có những lời không thể nói khi tỉnh táo.'
Y sẵn giọng: 'Vậy thì đừng nói, trực tiếp hành động đi. Chẳng phải ngươi đã làm như thế với ta sao?'
Đúng vậy. Thích ai thì phải kiên trì đấu tranh vì người ấy. Lời nói chỉ là cơn gió thoảng qua tóc mai người, hành động mới khắc ghi vào trái tim.
Mưa nhỏ bớt từ bao giờ, lất phất rơi bên ngoài cửa sổ.
.
Vào nửa cuối năm Hiếu Hòa thứ ba, Tư quốc phát sinh một biến động cực kỳ lớn - sự hình thành chính quyền song song với triều đình cai quản lãnh thổ bắc và tây. Sự kiện này được sử sách chép lại dưới cái tên 'Thần long tái khởi' khi vị hoàng đế trước Hiếu Hòa đế - Đổng Khâm đế tưởng đã băng hà nay lại hồi sinh. Diên Ân hầu cùng các thủ lãnh được giải phóng khỏi vòng vây địch thù đều cúi đầu xưng thần.
Cuộc đảo chính bức vua thoái vị năm xưa bị vạch trần. Dân chúng thuộc vùng lãnh thổ bị bao vây phẫn nộ đòi triều đình giải thích, làn sóng 'nghĩa vô phản cố*' nhanh chóng lan rộng khắp phía bắc và tây trong chưa đầy một tháng và bùng nổ mạnh mẽ. Kinh thành Bạch Lộ ở trung tâm cũng chịu ảnh hưởng. Đương thời điểm này, Lộ Thương vương chớp thời cơ phản công chiến trường phía đông của Vĩnh Dực hầu. Chiến lược tốc chiến tốc thắng thất bại. Đông Minh tổn thất lớn, ngân khố Tư quốc cũng cạn kiệt mà Tề quốc mới là đất nước phải gánh chịu sự tàn phá nặng nề nhất khi bị kẹp giữa sự đối đầu của hai ngoại bang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tình trai/End] Bề Tôi
RomanceBộ 02. Tên truyện: Thần tử - Bề tôi. Tác giả: A Tử. Thể loại: Tình trai, 1x1, tình hữu độc chung, cổ phong nhã vận, cung đình hầu tước, chính kịch, đế vương đanh đá mỹ công x tướng quân trung khuyển ôn nhu thụ (meo meo cao quý lãnh diễm, thất thường...