Chương 28

662 44 5
                                    

Vụ việc bên trong Trí Tri lâu được công bố trên triều.

Một thoáng im lặng bao trùm quần thần trước khi bá quan văn võ phản ứng lại với vụ việc. Bàn về Quỷ đế bạo ngược khát máu năm xưa, từ quan đến dân ai cũng kinh hoàng trước những tội ác của vị hoàng đế này. Những gian mật thất đẫm máu được xây dựng vào cái thời Quỷ đế cai trị vẫn là truyền kỳ cho đến nay.

Sóng ngầm trong hoàng cung dần dấy lên.

.

Băng qua hành lang vương vất mùi thịt thối ghê tởm, bốn bức tường loang lổ vệt máu chậm rãi lộ diện. Bao nhiêu cặp chữ 'Giang thị' đỏ sẫm hãi hùng đập ngay vào mắt khi vừa đặt chân tới mép cửa.

"Khương thái phó? Thật là thái phó?" Nhàn vương gia vuốt cằm nhìn bộ hài cốt nằm giữa phòng, bàn tay cầm quạt thảng hoặc siết lại. Đế vương đứng sóng vai bên y, vân vê nút kết cầu phúc tìm được trên thi hài dưới ống tay áo.

"Khương phu nhân đã sớm biết thái phó sẽ chết sao?" Bạch Ân Tiêu nâng mắt quan sát, đánh giá gian phòng này.

"Phải." Bạch Phi Nghi theo sát nhất cử nhất động của nhị ca, điềm đạm đáp: "Chính ta hay ân sư đều ngầm hiểu rằng bước lên chiếc xe ngựa đó là đi thẳng xuống hoàng tuyền trước khi kịp nhìn thấy đảo phạm nhân. Do đó nên ngày cuối cùng, ân sư dặn dò ta rất nhiều điều."

Hai năm qua vất vả tìm kiếm là vì hiếu nghĩa sư sinh. Một ngày làm thầy, cả đời là cha. Thầy chết tha hương, trò cũng nên tìm hài cốt mà an táng cẩn thận.

"Ngươi hỏi ta thật là ân sư không à?" Đế vương nghiêng đầu: "Đâu phải việc gì trên đời nhị ca cũng biết nhỉ? Ngươi không biết chuyện ân sư kín đáo dặn dò ta về dấu hiệu giúp ta nhận ra người."

"Thế sao?" Bạch Ân Tiêu bật cười: "Mạn phép cho hỏi, dấu hiệu gì vậy?"

Bạch Phi Nghi nhướng mày giơ lên nút kết, nghịch ngợm lắc lắc, cũng cong môi: "Sợi dây tua rua thứ hai bị thắt hai vòng và kéo khỏi nút chốt giữa."

Đôi bên nhìn nhau cười, huynh đệ hòa hảo, tiếu lý tàng đao*.

* Kế thứ mười trong ba mươi sáu kế của Binh pháp Tôn Tử, mang nghĩa: nụ cười giấu đao. Tương tự câu: miệng nam mô, bụng bồ dao găm.

"Một số hai là Giang Ba." Hồi lâu, Nhàn vương gia dịu dàng lên tiếng trước: "Ta tự hỏi số hai còn lại là ai?"

"Hai số hai là thêm một lần số hai. Đáp án là ba cơ." Bạch Phi Nghi thản nhiên buông tay, ý vị thâm tường liếc mắt: "Chẳng phải ngươi cũng đứng thứ hai sao?"

Bạch Ân Tiêu dùng quạt gõ gõ đầu rồi phiền não thở dài: "Ai nha, hoàng thượng đang làm tổn thương thần đó nha. Huynh đệ với nhau, ai lại chơi kỳ cục thế?"

"Ngươi có biết gì về sự tồn tại của mật đạo này không?" Đế vương đột ngột trầm giọng.

"Không biết." Nhàn vương gia đáp ngay tắp lự, những ngón tay nhẹ nhàng miết dấu máu trên tường: "Như hoàng thượng vừa nói đó thôi, đâu phải việc gì trên đời thần cũng biết."

[Tình trai/End] Bề TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ