Trương Mạn Đường đổi 10 phút để lấy hai nguyên liệu là hành lá và sữa tươi không đường. Làm bánh hành chiên rất đơn giản, nếu như làm chậm nhất cũng chỉ mất 20 phút mà thôi, cậu có thể đổi 10 phút kia để lấy thêm nguyên liệu.
Trương Tu lại hơi buồn bã khi nghe thấy những đội chơi bên cạnh làm rất nhiều món đặc biệt, có người còn làm tận hai món nhưng đội của nhóc chỉ có thể làm bánh hành chiên, dường như đây là món ăn khó có thể dành phần thắng nhất.
Trương Mạn Đường phát hiện ra Trương Tu đứng ở một chỗ không nói gì thì biết trong lòng nhóc con đang không được vui, cậu nhanh chóng lên tiếng gọi Trương Tu.
"Tiểu Tu, con giúp ba ba nhỏ một tay có được không, một mình ba ba nhỏ không thể làm được."
Trương Tu nghe thấy Trương Mạn Đường cần mình giúp đỡ thì ngay lập tức chú ý về phía cậu.
"Được, ba ba nhỏ muốn làm gì?"
Trương Mạn Đường đang rửa hành lá, căn bản là đã rửa sạch sẽ xong cả rồi nhưng cậu vẫn nói với Trương Tu thế này.
"Con giúp ba ba nhỏ rửa hành lá có được không, công việc này rất quan trọng, rửa sạch rồi thì ăn mới không bị đau bụng."
Trương Tu nghe thấy là một công việc quan trọng thì lập tức nghiêm túc chạy qua, đứng ở trên một chiếc ghế nhỏ bắt đầu rửa sạch hành lá.
"Vậy con sẽ rửa thật là sạch, ăn vào sẽ không bị đau bụng."
Trương Mạn Đường rất biết cách dỗ Trương Tu, còn biết khơi gợi hứng thú của nhóc con. Hai người bọn họ vừa nấu ăn vừa nói chuyện, thỉnh thoảng Trương Tu sẽ lại vô tình nhắc đến Trương Dạng khiến cho Trương Mạn Đường phải ngay lập tức dẫn dắt nhóc con sang chuyện khác. Cứ mỗi lần Trương Tu vô tình nhắc đến Trương Dạng là cả khán đài ngay lập tức lại có một hồi phấn khích, la hét đến chói tai. Trương Mạn Đường hơi lo lắng, có lẽ sau buổi ghi hình ngày hôm nay thì trên mạng sẽ có rất nhiều bài viết phóng đại nữa cho mà xem.
Món bánh hành chiên rất đơn giản, chỉ cần trộn bột mì cùng với hỗn hợp trứng sữa và hành thái nhỏ, thêm chút gia vị vừa vặn rồi chiên ở trên bếp là có thể hoàn thành. Tay nghề nấu ăn của Trương Mạn Đường càng ngày càng tốt, khi chiên bánh không bị quá mỏng cũng không quá dày, màu sắc bánh vàng ươm hấp dẫn, hơn nữa hành lá bên trong vẫn còn giữ được màu xanh bắt mắt.
Trương Tu đứng ở bên cạnh vô cùng thèm thuồng, liên tục hỏi Trương Mạn Đường đã làm xong chưa. Trương Mạn Đường buồn cười, lấy riêng cho nhóc con một chiếc bánh vừa mới chiên xong để ra đĩa nhỏ, cậu cẩn thận dùng kéo cắt bánh ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đưa dĩa cho Trương Tu.
"Cái này có thể ăn, nhưng mà bánh vẫn còn nóng, con ăn cẩn thận nhé."
Trương Tu gật đầu, cầm lấy dĩa kia cắm xuống miếng bánh nhỏ rồi đưa một ngón tay cái lên tán thưởng.
"Thật ngon."
Trương Mạn Đường phì cười, nhóc con này đúng là làm cho người ta cảm thấy ngọt ngào đến tận trong tim. Bánh hành chiên này là loại bánh bình dân tầm thường, Trương Tu lại ăn giống như là sơn hào mỹ vị vậy, có lẽ cả ngày hôm nay nhóc con phải quay hình cho nên cũng cảm thấy đói, ăn bánh tự khắc thấy ngon miệng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Trong Mắt Có Kịch
RomanceTrong Mắt Có Kịch Tác giả: Giai Nhân Thể loại: Đam mỹ, giới giải trí, kim chủ, cao H Đối với diễn viên tuyến 18, gặp được kim chủ trong phòng vệ sinh nam, tối đó trực tiếp lăn giường, con đường sự nghiệp trước mắt nở rộ đến không ngờ tới, giống như...