C2

132 13 0
                                    

Chương 2

Rất nhiều người đến dự đám tang, bao gồm các đại minh tinh, đạo diễn lớn, các tiểu minh tinh và các phóng viên đuổi theo họ, rất nhanh đã biến lễ tang này thành một bữa tiệc xã hội.

– Lạ thật đấy nhỉ? – Một giọng nói quen thuộc cất lên ngay phía sau Ninh Ninh, – Bà ấy sinh thời không có mấy bạn bè, sao khi chết lại có nhiều bạn bè vậy.

Ninh Ninh không cần quay đầu lại cũng biết người tới là ai.

Trần Quan Triều đi đến sau lưng cô, cúi người xuống, đặt đóa hoa cúc trắng lên trên quan tài.

– Cháu đã biến bà ấy thành một vật triển lãm rồi. – Ông đứng thẳng lên, quay sang cười với cô.

Ninh Ninh mấp máy môi, nhưng lại không thốt ra được lời phản bác. Bởi vì ông nói đúng, những người thực sự đến dự đám cưới của một người bạn thân mình sẽ không mang theo nhiều phóng viên cùng gậy selfie như vậy cả.

– Đúng rồi. – Trần Quan Triều nói, – Gần đây tôi nghe được một tin đồn.

– Gì ạ? – Ninh Ninh hỏi.

– Nghe nói cháu muốn bán đấu giá di vật của mẹ cháu. – Ông nhìn thẳng vào cô chăm chú, – Bao gồm cả cúp và nội y của bà ấy.

Ninh Ninh trợn to mắt không thể tin được:

– Sao cháu có thể làm ra chuyện như vậy được?

– Tốt nhất cháu đừng làm như vậy. – Trần Quan Triều yên lặng một chút, có vẻ như đang cân nhắc, cuối cùng ông nói, – Tuần sau cháu có thể đến thử vai, tuy rằng nữ chính đã được chọn rồi, nhưng nữ phụ thì vẫn chưa.

Nếu như trước tang lễ ông ấy nói với Ninh Ninh vậy, cô nhất định sẽ mừng rỡ như điên và cảm kích không hết, nhưng hiện tại khi nghe ông nói vậy, cô lại cảm thấy nhục nhã và khổ sở, bởi vì đây rất giống như một sự bố thí.

– Đây không phải bố thí.

Dường như Trần Quan Triều nhìn thấu tâm tư trong lòng cô, tia khinh miệt hiện trên khóe môi ông, – Đây chỉ là một cuộc giao dịch. Cháu giữ lại tôn nghiêm của mẹ cháu, tôi cho cháu một cơ hội. Chỉ thế mà thôi.

Ninh Ninh mở lớn mắt muốn nói gì thêm thì tiếng di động vang lên, cô cúi nhìn số điện thoại, mày nhăn lại, vội nói xin lỗi với Trần Quan Triều, sau đó gấp rút đi về hướng phòng nghỉ.

– Bà nói cái gì?

Trong phòng nghỉ, Ninh Ninh phẫn nộ,

– Mẹ vừa mới đi, sao bà đòi đấu giá di vật của mẹ ạ?

Bên trong một cửa hàng sang trọng ở Hồng Kông, một người phụ nữ lớn tuổi mặc một chiếc áo khoác lông chồn đang thử nhẫn kim cương, bên cạnh là nhân viên cửa hàng đang cầm di động cho bà ta. Bà ta vừa thưởng thức vẻ lộng lẫy trên ngón tay mình, vừa thờ ơ nói:

– Dạo này phí sinh hoạt của bà không đủ.

Ninh Ninh hít sâu vài cái:

– Bà muốn bao nhiêu?

– Gửi cho bà một trăm vạn trước đi. – Bà ta nói.

- …Tháng trước cháu vừa gửi cho bà mười vạn rồi mà, sao tháng này bà lại đòi một trăm vạn? – Ninh Ninh nói.

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ