Chương 20
Năm 1987, mùa hè.
Rầm ——
Một vật nặng từ trên cao rơi xuống, rơi xuống ngay trước mặt Văn Vũ.
– Có người nhảy lầu ——
Tiếng kêu thảm thiết của người phụ nữ cùng tiếng bước chân hỗn loạn vang lên bên tai Văn Vũ, Văn Vũ há miệng, gọi thi thể trước mặt:
– Mẹ ơi…
Đó là hai từ cuối cùng mà cậu thốt ra.
Sau đó, cậu đã mất đi giọng nói, không thể nói được nữa.
Nửa tháng sau, Văn Vũ im lặng ngồi trong phòng, trong phòng không có điều hòa, cũng không có quạt điện, người ngồi bên trong giống như ngồi trong một cái lò chưng lớn, nhưng cậu chỉ thấy cả người rét run.
Một người phụ nữ mập mạp ngồi đối diện với cậu, trên khuôn mặt béo tròn mồ hôi nhễ nhại, đầy vẻ căm ghét nói:
– Nhà tôi có hai đứa trẻ, cả nhà cũng sắp không có gì ăn rồi nào còn có thể nuôi thêm một đứa nữa?
– Tôi sắp ra ngoài làm việc, cũng không thể nào dẫn theo một đứa bé cùng đi được đúng không? – Một người đàn ông gầy gò khác nói, tay phe phẩy quạt hương bồ.
– Nhìn tôi làm gì? – Bị hai người họ nhìn, một người đầu trọc đang uống bia bị sặc một chút, lau miệng nói: – Đừng nhé, tôi còn phải hỏi ý kiến bạn gái, tự dưng đèo bòng thêm một đứa cháu, ai có hỏi tôi không?
Một đám đùn đẩy nhau, không ai chịu nhận củ khoai lang nóng bỏng tay này, đúng vào lúc này cửa phòng bỗng nhiên mở ra, một người thân thích quay đầu lại nhìn:
– Ôi, là Tiểu Ninh tới.
Ninh Ninh mặt mũi bầm dập đứng ở cửa, váy hai dây màu đỏ trên người còn chưa kịp thay, bao lấy cơ thể quyến rũ, toát lên hơi thở quyến rũ rẻ tiền.
Cô loạng choạng đi vào phòng, tìm bừa một góc ngồi xuống, mở ba lô lấy một lọ rượu thuốc tiêu sưng, vừa bôi lên đùi, vừa lặng lẽ quan sát cậu bé ngồi đối diện.
Khi mới đến, cô biết rất ít, chỉ biết mẹ của đứa trẻ này vừa nhảy lầu tự tử, lúc còn sống không có khoản tiết kiệm gì, sau khi chết cũng không để lại thứ gì, cho nên mấy thân thích đều không muốn nhận nuôi cậu.
Không chỉ không chịu nhận nuôi cậu, người phụ nữ mập mạp còn bước tới túm tóc cậu không ngừng day đầu cậu, than thở:
– Mày chỉ biết làm liên lụy bọn tao thôi, sao mày không chết cùng với bà mẹ rác rưởi của mày đi? Đồ quái vật!
…… Quái vật?
Động tác bôi thuốc của Ninh Ninh khựng lại, đột nhiên đứng lên, hùng hùng hổ hổ bước tới chỗ người phụ nữ mập mạp kia, sau đó giơ chai rượu thuốc lên đổ vào đỉnh đầu cô ta.
– Á!
Cả người bị ướt, người phụ nữ mập mạp hét lên, quay ngoắt sang chửi,
– Đồ gái đi3m mày làm gì đấy?
Ninh Ninh cười lạnh, hiện tại cô ghét nhất hai từ “xấu xí và quái vật”, trong đó quái vật trên cả xấu xí, cô đập mạnh cái chai xuống bàn, chai rượu thuốc vỡ choang, cô chĩa chỗ vỡ vào cô ta, cười hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
Short StorySố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...