C146

24 5 0
                                    

Chương 146

Văn Vũ không nhìn thấy Thạch Trung Đường.

Thạch Trung Đường gần như đập mặt mình vào mặt anh, tốc độ rất nhanh, dùng sức rất mạnh, là người thì đều sẽ có phản ứng, nhưng Văn Vũ không hề chớp mắt, cũng không hề hoảng sợ lùi lại, biểu cảm của anh vẫn như thường đứng tại chỗ cười nói với Ninh Ninh:

– Ngại thật, anh chưa từng nghĩ lại có một rạp chiếu phim cũ rích như này.

Ninh Ninh nhìn anh rất lâu mới nói:

– Thế người ở đây thì sao ạ? Anh cảm thấy thế nào?

– Người á? – Văn Vũ ngẩn người, nhìn quanh, – …Ở đâu cơ?

Người vẫn luôn ở đây, ngay bên cạnh anh đó.

Ngoài Thạch Trung Đường ra còn có những người mang mặt nạ khá, tuy rằng không nhiều bằng trước kia nhưng thấy họ tiến vào thì cũng từ các hướng tập trung lại, cười rất quỷ dị, từng người từng người nói với họ:

– Hoan nghênh trở về.

– Hoan nghênh trở về.

– Hoan nghênh trở về.

Là hoan nghênh ai?

Thạch Trung Đường, hay là Văn Vũ đã từng là người mang mặt nạ? Hay hoặc là cô – khán giả quen thuộc?

– Bên kia. – Ninh Ninh chỉ vào một người đeo mặt nạ, – Không chỉ có rạp chiếu phim cũ, nhân viên công tác ở đây cũng đều rất già, anh cảm thấy sao?

Văn Vũ nhìn theo tay cô, cười nói:

– Người già nhưng tâm không già, có một số người già không chịu ngồi yên, nếu buộc phải nghỉ hưu ở nhà, sức khỏe của họ sẽ càng ngày càng kém đi, nhưng nếu cho họ làm một số công việc nhàn hạ, tinh thần và sức khỏe của họ sẽ càng tốt hơn.

Người bị Ninh Ninh chỉ là một người mang mặt nạ rất nhỏ tuổi, nom tầm bảy tám tuổi, sở sĩ nói người đó già là bởi vì trên cổ người đó có đeo một chuỗi vòng ngọc, trên người mặc trang phục tay bó màu đỏ rực, chân đi đôi giày da lộn, không khác gì thiếu gia nhà quý nhân ở trong tiểu thuyết Minh Thanh, nói cậu nhóc già, ý chỉ tư cách lý lịch già làm người mang mặt nạ.

– Thôi được rồi. – Ninh Ninh ngắt lời anh nói, – Anh chẳng nhìn thấy gì hết, đúng không?

Văn Vũ dừng nói, yên lặng nhìn cô.

– Thảo nào vừa nãy em hỏi anh người trên poster có giống em không thì anh lại ngập ngừng lâu như thế. – Ninh Ninh bật cười một tiếng, lắc đầu, – Sợ là anh cũng không nhìn thấy cả tấm áp phích nữa có đúng không.

Văn Vũ không phản bác cô, lúc này, yên lặng chính là thừa nhận.

– Còn có gì mà ưu tiên nữ giới. – Ninh Ninh nhìn anh, – Anh chỉ nghe người ta nói về Rạp chiếu phim Nhân Sinh, nhưng anh lại chưa từng nhìn thấy nó, cho nên anh cần một người dẫn anh đi vào, có đúng không?

Văn Vũ bị cô nhìn thẳng thắn, thở dài:

– Đúng vậy.

– Anh đã nói mà. – Thạch Trung Đường đi vòng quanh em trai mình vài vòng, khoanh tay cười nói, – Em ấy căn bản không phù hợp tiêu chuẩn quy định của rạp chiếu phim. Không, em ấy căn bản là ngược lại với mấy cái tiêu chuẩn kia, tràn ngập hy vọng, bao dung, so với thay đổi quá khứ thì em ấy muốn thay đổi tương lai hơn…Dẫu cho tất cả mọi người trên thế giới này tiến vào thì em ấy cũng sẽ không tiến vào.

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ