C92

30 7 0
                                    

Chương 92

Ninh Ninh quen biết Liên Liên khởi nguồn từ đoạn video thử vai.

Trong video đó Ninh Ninh một mình đóng hai vai, là nữ 1 và nữ 2 trong “Người bên gối” – Vân Lâm và Yến Tình.

Cô diễn quá mức chân thật, đến mức khôi phục lại nhiều chi tiết mà chỉ có bản thân đương sự mới biết được.

Đoạn video này cho Yến Tình xem không vấn đề gì, cho Liên Liên xem cũng không vấn đề gì – ít nhất trước khi xem “Thiên sứ của tôi”, Ninh Ninh đã cho là như vậy.

Nhưng mà bây giờ cô đã không cho là như vậy nữa.

Lấy di động ra, Ninh Ninh gọi điện thoại cho Liên Liên.

Điện theo reo vài tiếng, chuyển được. Ninh Ninh điều chỉnh lại cảm xúc, sau đó nói:

– Để hiểu sâu hơn về nhân vật Mộc Nhĩ, em đã về quê chị ta một chuyến.

Một lát sau, đầu bên kia không có ai nói gì, nhưng cũng không cắt đứt điện thoại, Ninh Ninh tiếp tục nói.

– Còn đến cả trường Trung học số 19 của chị ấy, đi gặp được bạn bè, hàng xóm, chủ nhà của chị ấy nữa.

Ninh Ninh nói,

– Sau đó em phát hiện…

– Phát hiện cái gì? – Liên Liên rốt cuộc mở miệng.

Chị ta luôn nói rằng mình bắt đầu ngủ trước mười giờ mỗi ngày để giữ gìn sắc đẹp, dù có sấm sét cũng không thể lay chuyển được mình. Nhưng giọng nói của chị ta bây giờ rất tỉnh táo, xem ra chị ta có ngủ hay không không hề liên quan đến sét đánh hay không  mà là quyết định bởi người gọi điện thoại tới là ai, cùng với nội dung của cuộc gọi là gì.

– Em phát hiện từ nhỏ đến lớn, Mộc Nhĩ không có người bạn nào tên Liên Liên cả.

Ninh Ninh nói,

– Không một ai gặp người đó, cũng không một ai nghe Mộc Nhĩ nhắc tới người đó…

– Việc này có gì lạ đâu? – Liên Liên cười, – Lẽ nào em có một người bạn thì buộc em phải giới thiệu bạn mình cho mọi người biết à?

– Đặt ở trên người khác thì không kỳ lạ, nhưng đặt trên người hai chị thì lại kỳ lạ.

Ninh Ninh cầm di động,

– Em nhớ rõ trong hồi ký của chị viết như này – hai người ở cùng một con phố, cùng học chung một trường, gia cảnh tương đồng, ước mơ giống nhau, còn có một người em trai tính rất tệ. Hai chị điểm nào cũng giống nhau, bao gồm cả diện mạo nữa. Trong tình huống này, người khác nào chỉ nhìn thấy Mộc Nhĩ mà xem nhẹ chị?

– Từ đã. – Liên Liên chợt cắt ngang, ngữ khí đầy vẻ nguy hiểm, – Là ai nói cho em biết hai chúng tôi giống nhau vậy?

Đúng vậy, trong hồi ký của chị ta viết rất chi tiết, chi tiết đến tận đường phố và trường học.

Nhưng chỉ có một điều đã bị bỏ qua, điều quan trọng nhất – Liên Liên cùng Mộc Nhĩ hình thức giống nhau như đúc.

– Chỉ có một giải thích.

Ninh Ninh hít sâu một hơi,

– Thời gian Mộc Nhĩ biến mất, chính là thời gian Liên Liên xuất hiện. Khi Liên Liên xuất hiện, Mộc Nhĩ chưa từng xuất hiện, cho nên…Em nên gọi chị là Liên Liên, hay là Mộc Nhĩ đây?

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ