Chương 89
Liên lão gia tử đứng ở bên cửa sổ, từ vị trí này của ông có thể nhìn được cổng lớn bên ngoài.
Một nhóm người đi ra cổng lớn, thời tiết rất lạnh, họ mau chóng đi vào trong xe, nhưng mà những chiếc xe không lái đi mà vẫn cứ nằm im lìm trên nền đất tuyết, trên nóc xe đã phủ kín một tầng tuyết trắng, giống như những cái lô cốt trắng xóa, hoặc là sâu hoặc nông mai phục trên mặt tuyết.
– Nhìn xem.
Liên lão gia tử ngồi trên xe lăn, xuyên qua cửa sổ nhìn họ, cười nói.
– Trông họ có giống phụ huynh đưa con đi thi đại học đang chờ ở bên ngoài chờ xem thành tích của con mình không?
Sau đó ông cụ quay đầu lại cười nói với mọi người phía sau:
– Được rồi, người ngoài đi hết rồi, chúng ta ăn cơm thôi.
Bữa tiệc gia đình bắt đầu rồi.
Trước một cái bàn ăn dài chỉ ngồi ít ỏi có mấy người, mọi người đều nhìn nhau, cuối cùng vẫn là Ninh Ninh mở miệng trước.
– Mọi người muốn ăn gì ạ để cháu vào bếp làm.
– Không cần phiền phức vậy đâu. – Liên lão gia tử nhìn ra cửa, – Xem đi, tới rồi.
Một người đầu bếp đứng tuổi từ cửa bước vào với bát canh hải sản trên tay, chân có vẻ hơi khuỵu xuống, khi đi thì bả vai một cao một thấp, lúc sắp đến gần bàn ăn, bát canh trong tay chỉ còn lại một nửa, một nửa đã sánh ra ngoài.
Khi đi ngang qua Liên Viện Viện, tay ông ấy bỗng run lên.
– A!
Liên Viện Viện la lên, từ trên chỗ ngồi nhảy dựng lên, nhưng vẫn không tránh đi, bị canh hải sản sánh ra váy, cô ta hất con tôm dính trên váy xuống, mặt cau lại kêu:
– Bố à, vì sao bố còn giữ lại ông ta? Tay ông ta run như mắc bệnh Parkinson, lẽ ra bố nên cho ông ta về hưu sớm mới đúng.
Ông đầu bếp già chỉ biết vâng dạ xin lỗi.
– Đừng nói vậy, ông ta chỉ hơi có tuổi thôi. – Liên lão gia tử nhìn Ninh Ninh, – Liên Liên, cháu đi giúp ông ấy đi.
– Vâng ạ. – Ninh Ninh vội đứng dậy đi qua.
Dọn dẹp bàn ăn một chút, hai người cùng đi vào nhà bếp, dọc đường đi rất vắng vẻ, Liên lão gia tử chẳng những cưỡng chế những người ngoài rời đi, mà còn tạm thời đuổi người giúp việc và đầu bếp đang làm việc trong nhà nữa, Ninh Ninh lý giải hành vi này là thanh trừng.
Thanh trừng xong rồi thì đến phiên các diễn viên lên sân khấu để diễn.
Trong nhà bếp, ông đầu bếp già đột nhiên ném bát canh vào bồn rửa, nước trong bồn văng ra ngoài, Ninh Ninh dừng lại, nhìn bóng lưng ông ta.
Ông ta đưa lưng về phía Ninh Ninh, đặt năm chiếc bát nhỏ giống nhau lên bàn, sau đó múc một thìa súp hải sản, đổ theo đường thẳng từ trái sang phải.
Khi năm cái bát nhỏ đã đầy súp hải sản, ông ta đột nhiên cho tay vào túi, lấy ra một cái lọ nhỏ, ngón cái đẩy nắp bình ra, rắc bột trắng vào một bát súp trong đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
Short StorySố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...