Chương 73
Trong phòng ngoài Ninh Ninh còn có hai nữ diễn viên khác.
Ninh Ninh đến muộn, Yến Tình đã nói chuyện câu chuyện về nửa đời trước của mình, hiện tại bà đang bắt đầu nói đến nửa đời sau của mình.
- …Nhờ có mấy học trò của tôi, tôi đã không tự sát.
Bà đưa tay sờ lên mái tóc trắng đã chải gọn gàng của mình,
– Nhưng mà những ngày tháng sau đó thật không dễ dàng gì. Lúc đó tóc của tôi gần như đã bạc trắng, vì vậy tôi đã dùng xi đánh giày để nhuộm đen một cách bí mật, nhưng nó có mùi rất khó chịu, hôi hám đến mức bố mẹ tôi cũng không dám đến gần tôi chút nào.
Bà cười cười, mọi người cũng cười theo bà.
– Sau đó, với sự giúp đỡ của các học sinh và phụ huynh của họ, -Bà nói, – Tôi đã đi du học âm nhạc ở Pháp….Dĩ nhiên, ban đầu là học bổ túc ngoại ngữ.
Đối với một nữ giáo viên đến từ một thị trấn nhỏ, đi ra nước ngoài giống như du hành đến một thế giới khác, người đi đường đang nói những điều bà không hiểu, nhưng mà thế giới như vậy lại khiến cho bà thấy nhẹ nhõm, bởi vì họ sẽ không dùng những ánh mắt khác thường để nhìn bà.
Vì thế Yến Tình định cư tại nước Pháp, gian nan học ngoại ngữ, gian nan học âm nhạc, bà đã làm việc và học tập chăm chỉ, bởi vì bà biết nếu như mình không đạt được thành công ở nơi này, bà sẽ phải quay trở lại thị trấn nhỏ đầy những lời đàm tiếu đó, một thị trấn nhỏ ngay cả bố mẹ bà cũng đều ghét bỏ bà.
- … Trong quá trình học, tôi đã gặp người chồng hiện tại của mình, Ngũ Đức tiên sinh.
Lúc mà Yến Tình nhắc đến chồng mình, bà nở một nụ cười rất tươi, – Ông ấy không giống người Pháp chút nào, không hề lãng mạn, cũng không biết nói những lời ngọt ngào, câu đầu tiên khi nhìn thấy tôi chính là: “Em có thể đừng đánh xi giày lên đầu mình được không?”
Một cuộc gặp gỡ khó xử xấu hổ, nhưng mà lại phát triển ngoài dự đoán mọi người, một ngày nọ khi Ngũ Đức tiên sinh gội đầu cho bà xong, đã nói với bà:
– Về sau em đừng đánh xi giày nữa, anh thấy em như này rất xinh đẹp.
Ngay sau đó, Yến Tình thật sự không nhuộm tóc nữa, bà để mái tóc trắng chải gọn gàng, đầu đội mũ quả dưa thời thượng, bắt đầu một ngày mới của mình, ban đầu bà khá lo lắng, cho đến khi giáo sư của bà giơ ngón cái lên với bà, nói tạo hình này cực kỳ sành điệu thời thượng, cực kỳ hợp với bà.
Yến Tình được cổ vũ đã luôn duy trì tạo hình như vậy, ở buổi biểu diễn cũng như thế, trong hoạt động công ích cũng như thế, khi tiếp nhận phỏng vấn cũng như thế, dần dần tóc trắng cùng với chiếc mũ chóp nhỏ của bà đã trở thành một biểu tượng cá nhân đặc biệt.
– Đây chính là cuộc đời của tôi. – Cuối cùng Yến Tình nói. – Tôi hy vọng một người trong các bạn có thể đặt cuộc đời tôi lên sân khấu, tái hiện cho tôi và cho khán giả xem.
Bởi vì buổi chiều Yến Tình còn có một buổi diễn thuyết, cho nên bà không ở lâu, bà vừa đi, những người trong phòng cũng lục đục rời khỏi, nhóm nữ diễn viên cùng với người đại diện bắt đầu thảo luận về nhân vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim Này
القصة القصيرةSố chương: 176 (đã bao gồm cả phiên ngoại) Nhân vật chính: Ninh Ninh. Giới thiệu truyện Hỏi: - Có trải nghiệm nào đáng sợ hơn một bộ phim kinh dị? Trả lời ẩn danh: - Xuyên vào một bộ phim bạn chưa xem bao giờ. Hỏi: - Lựa chọn kém! Này thì có gì mà đ...