C63

39 6 0
                                    

Chương 63

Tác giả: Mộng Yểm Điện Hạ

Sau khi tan học, Ninh Ninh đi vào lớp học.

Còn có học sinh đang tổng vệ sinh, cô nói với họ:

– Hôm nay đến đây thôi, các em đi về đi.

Đợi các học sinh đi hết rồi, trong lớp học cũng chỉ còn lại có cô cùng Văn Vũ.

– Nói đi. – Cô kéo cái ghế ra ngồi xuống bên cạnh cậu, – Cô nghe đây.

– Lời đồn.

Văn Vũ nhìn cô, thẳng thắn nói,

– Liên quan đến những lời đồn về cô Yến Tình, là xuất phát từ chỗ cô.

Phòng học sẩm tối, lại còn chưa bật đèn, dần dần màn đêm hóa thành một bóng đen từ cửa sổ chui vào bên trong, thỉnh thoảng có tiếng cây cối đung đưa, như có tiếng thì thầm phía sau.

– Cô đã nói cái gì? – Ninh Ninh hỏi.

– Cô nói tác phong của cô Yến Tình không tốt. – Văn Vũ nói, – Không lâu sau khi một loạt các bức ảnh cô ấy hôn một người đàn ông đã được đăng tải khắp trường.

– Người đàn ông đó không phải chồng cô ấy, có đúng không? – Ninh Ninh hỏi, cô cảm thấy mình đã đụng phải góc áo của chân tướng rồi.

– Không phải. Cho nên tất cả mọi người đều cho rằng những tin đồn mà cô tung ra trước đây là sự thật, rằng tác phong của cô Yến Tình là rất xấu…Nhưng cô ấy cũng không phải tự nguyện.

Văn Vũ mở cặp sách ra, lấy ra một tờ giấy vẽ được gấp gọn ghẽ, mở ra bày trên bàn trước mặt cô.

Ninh Ninh cầm bức vẽ kia lên xem, năng lực vẽ của Văn Vũ càng thêm tiến bộ, bức họa sống động như ảnh chụp.

Bức họa là một bức ảnh nam nữ hôn nhau, thoạt nhìn có vẻ rất mập mờ, nhưng nhìn kỹ lại cảm thấy không được tự nhiên, không được tự nhiên ở chỗ nào?

– Hai người họ không phải yêu nhau, cô Yến chắc chắn là bị tấn công, cho nên mắt cô ấy mới mở lớn như thé, hai tay còn đẩy người đàn ông kia.

Văn Vũ phân tích nội dung trên bức họa, từ ánh mắt đến biểu cảm nét mặt, từ biểu cảm nét mặt đến ngôn ngữ tay chân, cuối cùng kết luận:

– Căn bản không hề giống như cô đã nói.

– Cắt câu lấy nghĩa, tạo ấn tượng ban đầu. – Ninh Ninh thở dài.

Những thủ đoạn như hiện tại có lẽ đã không còn phổ biến nữa, nhưng trong thời đại Internet mà cô đang sống, nó có thể được nhìn thấy hầu như ở khắp mọi nơi.

Những bức ảnh bạn đăng trên Internet có thể bị chụp lại rồi cắt ghép, khi bạn đăng một đoạn văn, câu văn của bạn đăng có thể bị copy ra sau đó được ghép với hàng trăm phỏng đoán vô lý, và khi nó được đăng một cách ẩn danh trên Internet, bạn sẽ trở thành một con chuột bị mọi người mắng chửi không thương tiếc.

Bạn bị tổn thương thực sự, còn kẻ kia lại ẩn sau mạng lưới mà cười chế nhạo.

– Nếu chỉ là những lời đồn, nghe xong là quên đi ngay. – Ninh Ninh lẩm bẩm, – Nếu chỉ có ảnh chụp, rất nhanh sẽ có người phát hiện ra dáng vẻ cô ấy rất không đúng, chỉ có những lời đồn có trước, rồi phát ảnh chụp, khả năng cắt câu lấy nghĩa, hung hăng bóp chế người ta…Hừ, chuyện này rõ ràng đã được tính toán kỹ càng.

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ