C3

105 12 0
                                    

Chương 3

Mùa đông vốn dĩ trời tối sớm, hơn nữa lại đổ một trận mưa lớn, toàn bộ thế giới gần như chìm trong bóng tối.

Rạp chiếu phim phía trước liền trở thành nơi có ánh sáng duy nhất trong bóng đêm.

Nó rất nhỏ, giữa hai bức tường chỉ có một cánh cửa gỗ đủ cho một người ra vào, trước cửa treo hai chuỗi đèn lồ||g, đèn lồ||g treo dài ở hai bên cửa, nó phát sáng ánh sáng màu cam ấm áp trong gió và mưa. Nó rất cổ xưa, ngay cả tấm áp phích dán trên tường dường như đã được dán từ những năm 1970 đến giờ, với màu sắc loang lổ và nét chữ bị mờ. Nó làm cho bất cứ người nào nhìn thấy khó mà bỏ qua được, bởi vì nó có tên là Rạp chiếu phim Nhân Sinh, tọa lạc ngay ngã tư đường Yên Chi, nó là nơi mà Ninh Ngọc Nhân lúc sắp chết trong lòng vẫn không thể nào quên được.

Ninh Ninh đi về phía nó, nhưng bị một người ngăn lại.

Đó là một người đàn ông trên mặt mang một chiếc mặt nạ trắng như tuyết, ăn mặc như một tay anh chị giang hồ thời đại cũ, thân trên mặc áo ngắn màu trắng, bên hông buộc đai lưng vải màu đen, chân đi đôi giày vải màu đen, xuyên qua tấm mặt nạ, ồm ồm nói với cô:

– Còn chưa tới giờ chiếu.

– Chú nhìn xem.- Ninh Ninh đưa tay ra, mưa rơi vào lòng bàn tay cô, – Mưa to như này, có thể cho cháu mua vé vào trước rồi chờ được không?

Đối phương lắc đầu.

Ninh Ninh xin xỏ mãi nhưng đối phương vẫn chỉ lắc đầu.

Thời đại này rồi thế mà vẫn có một nơi quỷ quái như này, người bảo vệ quỷ quái như này! Ninh Ninh chỉ ước mở ngay ra trang đánh giá công khai để đánh giá cho nó điểm thấp nhất, cô tức giận hậm hực quay người lại, giơ tay vẫy gọi taxi.

Xe taxi đưa cô đi thật nhanh, taxi lại đưa cô quay trở lại.

Mở cửa xe, Ninh Ninh một lần nữa trở lại trước mặt người trông cửa, hỏi:

– Giờ đã đến giờ chưa ạ?

Người trông cửa bình tĩnh nói:

– Còn năm phút nữa.

Ninh Ninh cúi đồng hồ trên tay, 11 giờ 55 phút.

Cô không khỏi nhớ những gì mẹ đã nói với mình trước khi chết:

– Buổi tối 12 giờ, đi đến Rạp chiếu phim ở số 35 đường Yên Chi xem một bộ phim, chỉ được đi một mình.

Đúng 12 giờ, nhiều một phút không được, kém một phút cũng không được.

Ninh Ninh giơ túi xách lên che đỉnh đầu, mưa càng lúc càng lớn, cô đi qua đi lại ở cửa, cảm thấy mình như một kẻ ngốc. Năm phút vừa qua, cô đi thẳng vào trong, lại lần nữa bị người trông cửa đưa tay ngăn lại.

– Vé vào cửa. – Người trông cửa vẫn ồm ồm nói.

Ninh Ninh lục lọi một hồi, cuối cùng từ trong túi xách lấy ra một tấm vé xem phim cũ, đó là một tờ giấy mỏng màu vàng, bên trái có một dấu hình tròn, dấu tròn ghi vé vào cửa, bên phải là một khung vuông hình chữ nhật, giữa khung vuông có viết “Rạp chiếu phim Nhân Sinh”, phía dưới viết số 45 hàng thứ 8 đằng trước.

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ