C19

62 8 0
                                    

Chương 19

Đó là một bà lão già nua, bẩn thỉu như đã nhiều năm không tắm, tóc bết dầu nhờn, quần áo trên người cũng rách rưới.

– Hôm nay cũng không phải ư? – Bà ấy nhìn tấm áp phích ở cửa, lẩm bẩm một câu rồi xoay người rời đi.

– Từ đã! –  Ninh Ninh vội đuổi theo, – Bà ơi, cho cháu hỏi bà có bán vé không ạ?

Bảo vệ cửa kéo một cái, lôi cô từ trong mưa về dưới mái hiên.

– Bà ta sẽ không bán đâu. – Từ xa nhìn bóng lưng tập tễnh rời đi kia, ông lạnh nhạt nói, – Bà ấy đã chờ một bộ phim mười lăm năm rồi, chỉ cần bà ta không chết thì sẽ vẫn cứ sẽ chờ.

Ngay khi vừa nói xong, có tiếng xe phanh gấp vang lên chói tai.

Ninh Ninh quay phắt đầu lại nhìn, đúng lúc nhìn thấy một chiếc xe tư nhân hoảng sợ chạy trốn, bà lão nằm nghiêng trên mặt đất bất động, cho dù như vậy, bà ta vẫn giữ chặt chiếc vé xem phim trong ngực.

Một giờ sau, bệnh viện.

Bác sĩ bước ra khỏi phòng mổ, nói mấy câu với Ninh Ninh, sau đó lắc đầu.

– Bà ấy sắp không được rồi. – Ông ấy nói, – Có gì muốn nói thì mau nói đi.

Ninh Ninh mở cửa, chậm rãi đi về phía bà lão đang hấp hối bên trong.

– Tôi không thể chết được, tôi không thể chết được…

Chỉ sau khi đến gần rồi, mới có thể nghe thấy giọng nói yếu ớt của bà ấy, ra sức cổ vũ cho mình.

– Tôi còn chưa được xem bộ phim kia, tôi không thể chết được…

Rốt cuộc là bộ phim gì mà đáng giá để một người chờ đợi tận mười lăm năm? Rốt cuộc là bộ phim gì mà khiến cho một người lúc sắp chết cũng không thể nào quên được?

– Bà ơi. – Ninh Ninh hỏi bà ấy, – Có cách liên lạc với người nhà của bà không ạ?

Bà lão không nói ra thông tin liên lạc của bất kỳ ai, ánh mắt thất thần của bà nhìn về phía Ninh Ninh, cuối cùng mới tụ được chút ánh sáng, bà yếu ớt nói:

– Bà nhận ra cháu. Cháu là một diễn viên, có một lần bà ở trên xe ô tô thấy người khác xem phim của cháu trên điện thoại. Bà chưa xem xong thì đã bị người ta đuổi ra khỏi xe, nói bà hôi…Khụ khụ, bà…bà thích phim cháu đóng.

Ninh Ninh sửng sốt, không ngờ người qua đường này lại là fan của cô.

– Lúc trước nghe thấy cháu gọi bà. – Bà lão run rẩy nâng tay lên, – Có phải cháu muốn cái này không?

Trong tay bà là một tấm vé xem phim nhăn nhúm, cho dù là lúc làm phẫu thuật cũng không hề buông.

Lúc này nói không muốn là giả dối, Ninh Ninh bình tĩnh gật đầu.

– Bà có thể cho cháu vé. Nhưng cháu…cháu phải giúp bà.

Bà lão chợt đưa tay cầm lấy cổ tay Ninh Ninh, đáng thương cầu xin.

– Giúp bà xem bộ phim kia, giúp bà…giúp bà cứu nó.

Ninh Ninh cảm thấy rất kỳ lạ:

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ