C99

31 6 0
                                    

Chương 99

Nơi trên bức vẽ thật sự tồn tại.

Ninh Ninh nhìn con đường ray bỏ hoang trước mặt, không có xe, không có người, chỉ có cỏ dại, mỗi khi có cơn gió thổi qua, cỏ dại giữa đường ray nhẹ nhàng dập dờn theo gió, bên trong xen lẫn một hai loài hoa nhỏ màu trắng.

– Đã nhớ rõ con đường này chưa con? – Ninh Ngọc Nhân đứng sau lưng Ninh Ninh, hai tay đặt lên vai cô.

Ninh Ninh lắc đầu.

– Chúng ta đi một lần nữa nào. – Ninh Ngọc Nhân nói.

Hiếm có ngày nghỉ, hiếm khi thấy được Ninh Ngọc Nhân hôm nay không đi đóng phim, nhưng mà hai mẹ con lại không đi công viên, không đi khu vui chơi, cũng không đi ăn kem hoặc ăn bánh ngọt. Toàn bộ thời gian đều ở trên đường, Ninh Ngọc Nhân lái xe mang Ninh Ninh đến một vùng ngoại thành, rồi tới con đường ray bỏ hoang này.

Một lần không đủ, còn đi qua đi lại hai ba lần.

– Giờ con đã nhớ kỹ chưa? – Ninh Ngọc Nhân hỏi.

– Con nhớ rồi ạ. – Ninh Ninh nói.

– Có thể một mình đi được không con? – Ninh Ngọc Nhân lại hỏi.

Con đường này đã bị bỏ hoang từ lâu, hết năm này qua ngày khác, con đường ban đầu đã ngập trong cỏ dại, ô tô không vào được, chỉ đành phải xuống xe đi bộ, xuyên qua một cánh rừng tươi tốt, cuối cùng mới có thể tìm được chỗ đường ray này.

– Được ạ.

Ninh Ninh đáp.

Đi qua đi lại hai lần ba lần, trên đường đi Ninh Ngọc Nhân còn lấy dao nhỏ khắc ký hiệu lên trên cây, cho dù chỉ dựa vào ký hiệu này, Ninh Ninh đều có thể tìm được đường đi ra ngoài, chỉ là trong lòng vô cùng khó hiểu, rốt cuộc mẹ đưa cô tới đây làm gì?

– Con gái ngoan.

Ninh Ngọc Nhân cười xoa đầu cô, sau đó chậm rãi quay đầu lại nhìn đường ray bỏ hoang kia.

Cô ấy đã nhìn thấy gì trên con đường ray bỏ hoang đó? Đã nhìn thấy gì mà đến nỗi trong lòng hãy còn bao nhiêu sợ hãi, không cam lòng, bi thương cũng với phẫn nộ như vậy.

– Đi thôi con.

Ninh Ngọc Nhân vỗ nhẹ lên lưng Ninh Ninh,

– Con đi trước đi, mẹ đi sau con, xem con có tự tìm được đường ra ngoài không.

– Vâng ạ.

Ninh Ninh gật đầu, vừa tìm đường đi ra ngoài vừa quay lại nhìn Ninh Ngọc Nhân, không rõ đây là một trò chơi hay là một cuộc huấn luyện. Có lẽ là khả năng huấn luyện lớn hơn, bởi vì cô vừa đến lối rẽ, Ninh Ngọc Nhân đã kéo cô quay lại dọc đường ray, bảo cô đi lại một lần nữa. Lúc này Ninh Ninh không dám cố ý đi nhầm đường nữa, cô đi đi dừng dừng, thỉnh thoảng ngẩng lên nhìn ký hiệu đánh dấu trên cây, mất nửa giờ, cuối cùng cũng đi ra đến ngoài, nhìn thấy con đường chính bên ngoài cũng như những chiếc xe cá nhân đậu trên đường.

– Làm tốt lắm!

Ninh Ngọc Nhân vỗ tay, điện thoại của cô ấy vang lên, cô cầm điện thoại nghe:

[DROP]Tôi Từng Xuyên Qua Bộ Phim NàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ